Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dừng bán và thu hồi sản phẩm sữa Lactalis của Pháp vì nghi bị nhiễm khuẩn

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông báo yêu cầu dừng bán và thu hồi hàng loạt sản phẩm sữa Lactalis của tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp đang bị nghi nhiễm khuẩn Salmonella Agona (một loại vi khuẩn đường ruột gây ngộ độc thực phẩm).

Theo thống kê của Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu gần 20.000 sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis nằm trong diện cảnh báo nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 44 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết hiện cơ quan này đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Dừng bán và thu hồi sản phẩm sữa Lactalis của Pháp vì nghi bị nhiễm khuẩn - Hình 1

Hàng loạt sản phẩm sữa của Tập đoàn Lactalis bị yêu cầu thu hồi

"Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường", bà Nga nói.

Theo người phát ngôn của Lactalis, gần 7.000 tấn sữa có thể đã bị ô nhiễm, nhưng công ty hiện không nắm được số lượng SP đã tiêu thụ và còn tồn trên thị trường. Người phát ngôn của tập đoàn này cho rằng nguyên nhân khiến sữa bị nhiễm Salmonella có thể đã bắt nguồn từ một tháp bay hơi, dùng để làm khô bột sữa, tại một nhà máy ở miền Tây Bắc nước Pháp. Được biết, Lactalis là một trong những tập đoàn sản xuất sữa lớn trên thế giới, chuyên bán sữa dành cho trẻ sơ sinh.

Như đã thông tin, một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. Qua điều tra, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose. Một số sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn trên đã được nhập khẩu về Việt Nam.

Qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất. Hiện tại, Pháp đã tiến hành thu hồi 600 lô sản phẩm liên quan được sản xuất từ tháng 2/2017 đến nay. 

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.