Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đứt cáp cần cẩu, 2 công nhân tử vong tại chỗ

Khoảng 15h ngày 19/6, tại phần cầu Việt Trì - Ba Vì thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội xảy ra vụ dứt cáp cẩu dầm cầu khiến 2 công nhân tử vong.

Đứt cáp cần cẩu, 2 công nhân tử vong tại chỗ - Hình 1

Ảnh minh họa

Trả lời trên báo chí, ông Trần Quang Minh, Trưởng công an xã Phú Cường, cho biết vào thời điểm trên, nhóm công nhân thi công tại công trình đang cẩu dầm bê tông để lắp đặt thì bất ngờ dây cáp của cần cẩu bị đứt khiến dầm bê tông dài hơn 40 m, nặng khoảng 200 tấn rơi xuống. Lúc này, dây cáp và một số vật liệu khi nâng dầm đã bị văng xuống công trường, trúng vào 1 công nhân khiến người này thiệt mạng. Một công nhân lái cẩu ngồi trong cabin cũng bị một một bộ phận của cần cẩu đè trúng và tử vong.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Hùng (28 tuổi, quê Thanh Hóa) và ông Lê Văn Quý (44 tuổi, quê Nghệ An).

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Công an huyện Ba Vì đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương và đơn vị thi công kiểm tra, xác minh vụ việc. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động trên đang được cơ quan công an tiếp tục thực hiện.

Được biết, dự án cầu Việt Trì - Ba Vì được phê duyệt đầu tư từ năm 2015 và chính thức khởi công xây dựng từ tháng 5/2016. Cầu có tổng chiều dài toàn tuyến là 9,46km, bao gồm cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu. Phần cầu chính vượt sông Hồng có chiều dài 1,56km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,36km, đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.

Cầu có bề rộng 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4m và gờ lan can hai bên rộng 1m.

Kết cấu của cầu chính gồm 6 nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, phần cầu dẫn được thiết kế dạng dầm Super “T”, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 1.463,0 tỷ đồng do công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng
Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để được nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.