Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017

Nhằm tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo cải thiện cuộc sống, phối hợp thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh và cả nước. Sáng nay 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017.

Tham dự lễ phát động có ông Kpăh Thuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đại diện các ban, ngành đoàn thể trong toàn tỉnh cùng với hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân…

Gia Lai: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017 - Hình 1

Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã tổ chức triển khai các hình thức tuyên truyền vận động: thư kêu gọi hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo", băng rôn khẩu hiệu, xe loa tuyên truyền; phân công các đoàn công tác đi gặp gỡ tuyên truyền vận động trực tiếp tại các cơ quan, doanh nghiệp... và tổ chức Lễ phát động vào ngày 17/10/2016 để vận động các tổ chức, các tầng lớp nhân dân tham gia giúp đỡ người nghèo; tại Lễ phát động có 84 cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" cấp tỉnh với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng;

Qua đó đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong cuộc sống như xây dựng nhà “Đại đoàn kết”, thăm hỏi, tặng quà tết cho hộ nghèo; hướng dẫn áp dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất – kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao, vận động trong nhân dân chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và giúp đỡ về vốn, giống cây trồng, vật nuôi, phương tiện sản xuất, ngày công lao động,… cho hộ nghèo.

Gia Lai: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017 - Hình 2

  1. Tuyên dương các đơn vị, tập thể, doanh nghiệp có thành tích đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo”

Bên cạnh việc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Mặt trận Tổ quốc các cấp nhất là ở cơ sở đã vận động cộng đồng, dòng họ chung tay giúp đỡ ủng hộ tiền, hiện vật, ngày công lao động để làm nhà “Đại đoàn kết” nâng giá trị căn nhà từ 45 triệu đồng hỗ trợ lên đến 50, 60, 70 triệu đồng trở lên; phối hợp với Chính quyền và các ngành chức năng triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong đó MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp triển khai cuộc vận động "Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong Đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững" góp phần đẩy nhanh giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Từ tháng 10/2016 đến nay, toàn tỉnh đã huy động được gần 6,9 tỷ đồng; đã triển khai xây mới 123 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 53 căn; giúp phát triển sản xuất, giúp khám chữa bệnh, giúp học sinh học tập… với tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng; trong đó BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã trích từ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho hộ nghèo để thực hiện Cuộc vận động "Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong Đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững" tại TX Ayun Pa và huyện Mang Yang với tổng số tiền 350 triệu đồng.  

Là một trong những hộ gia đình  được hưởng lợi từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, bà Đinh Thị En (trú tại làng Klăh 1, xã Yang Bắc, huyện Đăk Pơ) vui mừng chia sẻ: “gia đình tôi thuộc diện khó khăn của xã Yang Bắc, căn nhà dột nát xuống cấp đã lâu nhưng không có điều kiện sửa chữa. Năm 2016, Ban vận động quỹ”Vì người nghèo”  tỉnh Gia Lai đã hõ trợ gia đình tôi 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà “Đại đoàn kết”. Khi có được nhà mới khang trang chũng tôi không cong lo lắng mà yên tâm tập trung vào công việc sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từ đó gia đình tôi đã vươn lên hộ cận nghèo và thoát nghèo. Nếu không có sự hỗ trợ từ quỹ “Vì người nghèo” gia đình tôi không biết làm sao để thoát nghèo được. Chúng tôi vô cùng biết ơn Đảng, biết ơn nhà nước; đặc biệt là sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ cho những người nghèo từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phát động”.

Gia Lai: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017 - Hình 3

Gia Lai: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017 - Hình 4

Gia Lai: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017 - Hình 5

Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” thu hút đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia đóng góp 

Tại buổi lễ phát động, BTT UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã biểu dương thành tích và tặng bằng khen cho 11 tập thể tích cực trong công tác vận động, hưởng ứng và tham gia đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai năm 2016.

Cũng trong buổi lễ Phát động năm 2017, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận hơn 1,1 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2017.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.