Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Bắt quả tang chủ cơ sở đang bơm tạp chất vào 100 kg tôm

Đội Quản lý thị trường số 15 phối hợp với Đội Cảnh sát Môi trường - Công an quận Hoàng Mai và Công an phường Hoàng Văn Thụ vừa phát hiện một cơ sở đang có hành vi bơm tạp chất vào tôm để thu lợi bất chính.

Theo đó, vào sáng ngày 17/1, 3 đơn vị trên đã kiểm tra cơ sở có địa chỉ tại số 16, ngách 299/66 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang bơm tạp chất vào tôm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ khoảng 100 kg tôm đông lạnh cùng nhiều dụng cụ như kim tiêm, tạp chất phục vụ cho việc bơm tôm này.

Hà Nội: Bắt quả tang chủ cơ sở đang bơm tạp chất vào 100 kg tôm - Hình 1

Hiện trường vụ bơm tạp chất

Chủ cơ sở được xác định là ông Trần Văn Công, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ông Công thuê nhà cho nhân viên ở và làm nơi bơm tôm ngay tại đây. Cơ sở này đã hoạt động được gần 2 tháng.

Không nói rõ địa điểm giao hàng nhưng theo khai nhận của nhân viên làm thuê là Đặng Văn Toàn, mỗi cân tôm sau khi bơm tạp chất sẽ tăng được trọng lượng khoảng từ 200-300g và trung bình mỗi ngày cơ sở do Công làm chủ cung cấp khoảng 40-100 kg tôm được bơm tạp chất ra thị trường.

"Nhân viên được trả lương từ 100.000-200.000 đồng/người/ngày để thực hiện việc bơm tạp chất, ​còn việc cung cấp hàng cho ai sẽ do chủ cơ sở thực hiện," nhân viên Đặng Văn Toàn cho biết.

Hà Nội: Bắt quả tang chủ cơ sở đang bơm tạp chất vào 100 kg tôm - Hình 2

Loại bột trắng này được cơ sở dùng để bơm vào tôm nhằm tăng trọng lượng

Theo Trung tá Phạm Văn Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát môi trường CA quận Hoàng Mai, đối với hành vi bơm tạp chất vào tôm mức phạt sẽ từ 70-100 triệu đồng, đồng thời số tôm sẽ bị tiêu hủy toàn bộ.

Ông Minh cũng khẳng định, đoàn liên ngành sẽ tiến hành thu giữ toàn bộ số tôm vi phạm, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng cung cấp nguyên liệu và tạp chất cũng như các cơ sở tiêu thụ số hàng hóa trên theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Ngọc Linh

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.