Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Khoảng 83.000 học sinh lớp 9 tham gia xét tốt nghiệp THCS

Đầu tháng 5, các trường THCS và phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội bắt đầu nhận đơn đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018. Dự kiến, có gần 57.000 học sinh sẽ được tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2016-2017, số lượng học sinh (HS) lớp 9 dự kiến tham gia xét tốt nghiệp THCS là 83.000, tăng 1.500 HS so với năm học trước. Gần 57.000 HS trong số này sẽ được tuyển vào các trường THPT công lập, chiếm tỷ lệ 68,5%, so với năm học trước tăng hơn 4%. 

Hà Nội: Khoảng 83.000 học sinh lớp 9 tham gia xét tốt nghiệp THCS - Hình 1

Hà Nội, gần 57.000 HS được tuyển vào các trường THPT công lập

Năm học này, Hà Nội vẫn kiên trì chủ trương đa dạng hóa các loại hình học tập để đáp ứng nhu cầu, điều kiện học tập của nhiều đối tượng HS. Những HS không đủ điều kiện, không có NV học trường THPT công lập vẫn có nhiều lựa chọn khác như đăng ký NV dự tuyển vào trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp chuyên nghiệp.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho HS tất cả các trường THPT trên địa bàn vào ngày 9/6/2017, với 2 môn thi là toán và ngữ văn.

Theo quy định, HS không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội không được đăng ký NV dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Các HS này có chỉ tiêu học tại ba loại hình trường là THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và trường trung cấp chuyên nghiệp. Khi đăng ký NV học trường ngoài công lập, HS phải tham gia kỳ thi chung và có kết quả thi đủ hai môn; các loại hình trường còn lại đều tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ của HS ở cấp THCS.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) lưu ý: HS lớp 9 không đủ điều kiện, không có NV học trường THPT công lập mà chỉ mong muốn học trường THPT ngoài công lập thì vẫn phải đăng ký thi tại một trường THPT công lập và lấy kết quả để xét tuyển vào trường ngoài công lập.

Liên quan đến việc tuyển sinh tại các trường THPT ngoài công lập, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý phụ huynh, HS cần tìm hiểu kỹ thông tin về các trường tại các kênh thông tin chính thức. Ngoài việc tuyển sinh bằng kết quả thi và xét tuyển học bạ THCS, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định các trường không được đưa thêm bất kỳ một tiêu chí nào khác để tuyển sinh.

Theo ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở GD&ĐT Hà Nội), khi tìm hiểu thông tin về các trường ngoài công lập, phụ huynh cần lưu ý kiểm tra về chỉ tiêu, thời hạn, điều kiện và nhất là địa điểm tuyển sinh bởi trong thực tế đã có trường ngoài công lập không được phép tuyển sinh, không có chỉ tiêu được phê duyệt nhưng vẫn tuyển sinh, nhiều HS không biết nên đã đăng ký theo học. 

“Năm nay, Hà Nội kiên quyết dừng việc tuyển sinh, không giao chỉ tiêu tuyển sinh cho một số trường ngoài công lập còn thiếu điều kiện bảo đảm chất lượng dạy và học. Sở GD&ĐT sẽ công khai chỉ tiêu tuyển của từng trường để phụ huynh biết, tránh rủi ro trong quá trình hỗ trợ con đăng ký NV”, ông Nguyễn Viết Cẩn nhấn mạnh.
 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.