Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội lần đầu tiên bước vào nhóm có chất lượng điều hành Tốt với 60 điểm

Sáng ngày 14/3/2017 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VCCI) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố Báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016.

THCL Sáng ngày 14/3/2017 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát  triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố Báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016.

Hà Nội lần đầu tiên bước vào nhóm có chất lượng điều hành Tốt với 60 điểm - Hình 1

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu khai mạc

TS. Vũ Tiến Lộc khẳng định: “PCI là  tập hợp “tiếng nói” của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là bộ phận doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa – đó là sứ mệnh, là trách nhiệm của VCCI mà Đảng, Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp giao phó. Tạo ra nhiều hơn nữa việc ổn định cho người lao động là trọng trách của khu vực kinh tế tư nhân. Đây cũng là động lực phát triển đất nước, là chìa khoá để giải quyết vấn đề phát triển, không chỉ ở khía cạnh kinh tế mà còn về phương diện chính trị, xã hội”

 Được thực hiện năm thứ 12 liên tiếp , báo cáo PCI 2016 dựa trên thông tin phản hồi từ 11.600 doanh nghiệp, trong đó có trên 10.000 doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố và gần 1.6000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại 14, tỉnh thành phố tại việt Nam

Hà Nội lần đầu tiên bước vào nhóm có chất lượng điều hành Tốt với 60 điểm - Hình 2

Đại sứ Ted Osius - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Đại sứ hoa Kỳ Ted Osius cho rằng: “Chính phủ hoa Kỳ tự hào hợp tác với VCCI trong 12 năm qua trong các nỗ lực khảo sát và phân tích số liệu để xây dựng bản báo cáo này. Đồng thời, cạnh tranh giúp chúng ta cải thiện hiệu quả hoạt động khi chúng ta tăng cường quan hệ thương mại và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng.”

Kết quả điều tra PCI 2016 phản ánh những dấu hiệu khởi sắc đối với các doanh nghiệp dân doanh trong nước. Khảo sát trong năm vừa qua, 65% doanh nghiệp hoạt động có lãi, mức lãi cao nhất trong 5 năm trở lại đây.Lần đầu tiên trong vòng 12 năm qua, quy mô vốn trung bình của doanh nghiệp đã tăng đến mức cao nhất, bình quân 18,1 tỷ đồng gấp đôi so với năm 2006. Bình Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp đã trở lại ấn tường trong nhóm những tỉnh thành phố có chất lượng điều hành xuất sắc nhất.

Kết quả điều tra cho thấy một tỷ lệ lớn các doanh nghiệp đều tin rằng bảo vệ môi trường là vấn đề quan trọng và sẵn sàng trả một mức chi phí hợp lý cho các hoạt động cụ thể cũng như áp dụng thêm các quy định pháp luật để tránh ô nhiễm. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi từ một Việt Nam “xanh” và họ ủng hộ các nỗ lực để giữ cho môi trường trong lành tại đây.

Theo Bảng xếp hạng PCI 2016, TP. Đà Nẵng năm thứ tư liên tiếp trụ vững tại ngôi đầu bảng, đánh dấu lần thứ 7 thành phố này dẫn đầu cả nước kể từ khi chỉ số PCI được công bố. Quảng Ninh bứt phá đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, xếp hạng cao nhất từ trước đến nay. Đáng ghi nhận trong PCI 2016 là các tỉnh thuộc nhóm cuối bảng xếp bảng đã có nhiều nỗ lực cải cách rất ấn tượng. Đặc biệt, Hà Nội lần đầu tiên sau nhiều năm đã vượt ngưỡng 60 điểm xếp vị  trí 14 trong 63 tỉnh,thành phố và bước vào nhóm có chất lượng điều hành Tốt.

Báo cáo PCI 2016 dành một chương riêng để đánh giá về cảm nhận của các doanh nghiệp về các vấn dề về môi trường, trong bối cảnh một số sự cố môi trường, trong bối cảnh một sự cố môi trường gây thiệt hại lớn ra trên cả nước.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là chỉ số đánh giá và xếp hạng về chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp doanh nhân của các tỉnh, thành ở Việt Nam.

Mai Ngọc

Tin mới

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).

Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,38 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 19,2% so với kế hoạch lợi nhuận năm.

Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An
Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày kết nghĩa giữa TP. Thanh Hóa và TP. Hội An, tối 26/4 tại Công viên Hội An, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa - TP. Hội An” năm 2024 với chủ đề “Tình sâu nghĩa nặng - son sắt thủy chung”.

“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”
“Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”

Với sự đổi thay mạnh mẽ về cảnh quan và diện mạo với không gian ven biển được quy hoạch khang trang, nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.