Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng loạt “ông lớn” xây dựng bị cưỡng chế hóa đơn, tài khoản, vẫn chây ỳ nợ thuế

Cục Thuế Hà Nội vừa công khai danh sách 331 đơn vị nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất đợt tháng 7/2018 với số tiền nợ gần 2.500 tỷ đồng. Đáng nói, trong danh sách này, có tới 189 doanh nghiệp nợ thuế, phí đã đăng công khai từ các năm 2015, 2016, 2017, nhưng đến nay số tiền nợ thuế vẫn rất lớn.

Hàng loạt “ông lớn” xây dựng bị cưỡng chế hóa đơn, tài khoản, vẫn chây ỳ nợ thuế - Hình 1

Những khu đô thị gắn mác cao cấp nhưng nhiều chủ đầu tư vẫn chây ỳ nợ tiền sử dụng đất

Những doanh nghiệp đã bị Cục Thuế Hà Nội áp dụng các biện pháp cưỡng chế tài khoản, hóa đơn nhưng vẫn chây ỳ nợ thuế như : Công ty CP Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5, Công ty CP Lilama Hà Nội, Công ty CP Cơ khí và Xây dựng Viglacera...

Đặc biệt có 12 đơn vị nợ thuế phí với số nợ trên 546 tỷ đồng và 16 doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất với trên 1.229 tỷ đồng, cơ quan thuế đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế theo quy định (như trích tiền từ tài khoản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng) nhưng vẫn chưa nộp đủ số tiền còn nợ vào ngân sách Nhà nước.

Cụ thể như Công ty CP Xuất nhập khẩu tạp phẩm còn nợ tới trên 87 tỷ đồng; Công ty CP Kỹ thuật Nền móng và Xây dựng 20 nợ gần 66,7 tỷ đồng; Công ty CP Xây dựng dân dụng Công nghiệp PVV nợ trên 22,6 tỷ đồng; Công ty TNHH Chứng khoán CIMB – Vinashin nợ 17,5 tỷ đồng; Công ty CP Bạch Đằng 10 nợ 17 tỷ đồng...

Danh sách chây ỳ nợ thuế cũng gồm nhiều doanh nghiệp quen tên như: Công ty CP Lilama Hà Nội nợ hơn 111 tỷ đồng; Công ty CP Tập đoàn Điện tử Công nghiệp Việt Nam nợ trên 80 tỷ đồng; Công ty CP Cơ khí và Xây dựng Viglacera nợ trên 60 tỷ đồng...

Trong số này, khá nhiều doanh nghiệp bị “bêu” trong danh sách chây ỳ tiền sử dụng đất là những cái tên quen thuộc như: Công ty CP Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 nợ gần 342,5 tỷ đồng; Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà nợ trên 158 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam nợ 121,7 tỷ đồng; Công ty TNHH đá quý Thế Giới nợ 113,5 tỷ đồng...

Cục Thuế Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, đơn vị này đã đăng công khai trên website của Cục  690 đơn vị nợ tiền thuế, phí, các khoản thu liên quan đến đất với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là gần 1.475 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai đã có 198 doanh nghiệp và dự án nộp hơn 47,5 tỷ đồng.

Theo đó việc triển khai quyế liệt các biện pháp của cơ quan thuế và sự phục hồi của nền kinh tế, mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Quốc Trường

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.