Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay (21/7), công bố kết quả rà soát điểm thi bất thường ở Lạng Sơn

Liên quan đến nghi vấn điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Bộ GD&ÐT đã tiến hành kiểm tra tổng thể, toàn bộ quy trình, không chỉ riêng 35 thí sinh mà dư luận đã nêu.

Cụ thể, theo kế hoạch dự kiến, trong ngày hôm nay (21/7), Tổ công tác kiểm tra dấu hiệu bất thường về điểm thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 của Lạng Sơn sẽ họp báo công bố kết quả rà soát nghi vấn điểm thi bất thường tại Lạng Sơn.

Hôm nay (21/7), công bố kết quả rà soát điểm thi bất thường ở Lạng Sơn - Hình 1

Tổ trưởng Tổ công tác Sái Công Hồng đề nghị được chấm thẩm định bài thi Ngữ Văn

Trước đó, vào cuối ngày 20/7, TS. Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Tổ công tác đã rà soát toàn bộ chi tiết quy trình của quá trình tổ chức thi. Chúng tôi đã tập trung rà soát điểm thi môn Ngữ văn. Để có kết luận chính xác, có cơ sở, chúng tôi sẽ đề nghị chấm thẩm định một số bài thi tự luận môn Ngữ văn”. 

Theo đó, việc chấm thẩm định đã được diễn ra trong đêm 20/7 cho tới sáng 21/7. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018, một hình ảnh trên mạng xã hội lan truyền danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường. 

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Lạng Sơn, đó là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An.

Như thông tin trước đó, sau khi bảng điểm của 35 thí sinh được cho là có điểm cao bất thường ở Lạng Sơn được phát tán trên mạng đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận. Theo bảng điểm được đăng tải này, có đủ danh sách tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch Sử) với số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến.

Đối với môn Ngữ Văn, trong số 35 thí sinh nêu trên, có 5 thí sinh đạt điểm 9. Trong khi đó, theo phổ điểm môn Ngữ Văn được Bộ GD&ĐT công bố, cả nước có 1.706 thí sinh đạt điểm 9.

Tổng 3 môn thi Ngữ Văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng nêu trên không có thí sinh nào dưới 24 điểm.

Cao nhất là thí sinh N.V.D với tổng điểm 27,9 điểm – môn Toán (7,4); môn Ngữ Văn (9); môn Lịch sử (8.75); điểm ưu tiên là 2,75. Đứng thứ 2 là N.V.L với tổng điểm 26,8 – môn Toán (7,8); môn Ngữ Văn (8,75); môn Lịch sử (7,5); điểm ưu tiên là 2,75.

B.Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.