Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Đại Lộc (Quảng Nam): Triển lãm thành tựu những gian hàng xanh - sạch

Trong 3 ngày (9-11/8), triển lãm thành tựu công - nông nghiệp tại huyện Đại Lộc, diễn ra với không khí sôi nổi hàng loạt sự kiện, hoạt động. Triển lãm thu hút 45 gian hàng của 18 xã/thị trấn, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia.

Huyện Đại Lộc (Quảng Nam): Triển lãm thành tựu những gian hàng xanh - sạch - Hình 1

Gian hàng trái cây an toàn, sạch của thôn Thái Sơn, xã Đại Hưng

Nhìn chung, các gian hàng tại triển lãm chủ yếu tập trung vào các nhóm sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản của địa phương (chè, mật ong rừng, ớt rừng…); thực phẩm, thủy hải sản, đồ uống… Nhiều sản phẩm thủ công của các làng nghề truyền thống cũng góp mặt tại triển lãm. Một lượng nhỏ các gian hàng cũng trưng bày các sản phẩm máy móc công nghiệp, công cụ, phương tiện phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản. 

Ông Đoàn Ngọc Quang - Phó chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, nét mới của triển lãm lần này là có thêm nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre đan, trầm hương, đặc sản núi rừng đến từ các huyện Thăng Bình, Nam Giang, Nông Sơn và Quế Sơn, bên cạnh các gian trưng bày sản phẩm công - nông đặc hữu của vùng Đại Lộc.

Điểm nhấn tại triển lãm là có rất nhiều gian hàng nông sản, lâm sản được thiết kế bắt mắt, trưng bày các lâm đặc sản vùng, miền, sản phẩm rau sạch của Tổ hợp tác Quảng Yên (xã Đại An), các sản phẩm dầu mè, dầu phụng, tinh bột nghệ và dầu phụng sạch (Đại Minh), bánh tráng Đại Lộc, rau củ quả an toàn của làng quê Thái Sơn (Đại Hưng).

Được biết, dù ra đời chưa lâu, nhưng Tổ hợp tác rau an toàn Quảng Yên (xã Đại An), đã từng bước tạo dựng được thương hiệu rau an toàn trên thị trường với nhiều loại rau củ quả được canh tác an toàn trong nhà lưới, nhà kính, không phun thuốc bảo vệ thực vật, chỉ bón phân hữu cơ, sử dụng chế phẩm sinh học.

Theo ông Trịnh Công Sơn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đại An, các mặt hàng rau củ quả như dền, bí đao, rau cải xanh, muống, mồng tơi… của tổ hợp tác xuất bán đi đều trải qua các bước kiểm tra về chất lượng, độ an toàn trước khi sơ chế, đóng gói, gắn nhãn mác và sản phẩm được đưa vào tiêu thụ bước đầu tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn. Nhiều chuỗi sản phẩm sạch khác cũng được đánh giá cao tại hội chợ như rượu gạo lứt Đại Lộc, bánh tráng sạch của Hợp tác xã Nông nghiệp Ái Nghĩa.

Huyện Đại Lộc (Quảng Nam): Triển lãm thành tựu những gian hàng xanh - sạch - Hình 2

Sản phẩm dầu phụng, dầu mè tinh khiết sạch của Công ty TNHH Noom Bình Giang tại khu trưng bày xã Đại Thắng        

Điểm nhấn khác tại một góc triển lãm là chuỗi sản phẩm dầu mè, dầu phụng sạch được đóng chai thủy tinh đẹp, bắt mắt, gắn logo, nhãn mác thương hiệu của các công ty nhằm tạo nguồn nguyên liệu sạch, có truy xuất nguồn gốc.

Bà Bùi Thị Hồng Thu - Giám đốc Công ty TNHH Noom chia sẻ: “Ngoài 5 ha đang liên kết sản xuất, chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng thêm 3 ha để tạo chuỗi sản phẩm sạch, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm của công ty đã có mặt tại hầu hết các shop nông sản sạch và người tiêu dùng có thể xem được quy trình canh tác nguyên liệu cho tới sản xuất, chế biến thành phẩm từ dữ liệu hệ thống camera giám sát”...

 Hữu Văn

                                                                                                                                                                                                                                                                            

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.