Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017

Ngày 9/9, đã diễn ra Lễ khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – Vietnam Offroad Cup 2017 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng BTC cho biết, qua 9 năm hình thành và phát triển, giải đua xe địa hình đã không ngừng lớn mạnh. Từ một giải đấu Vô lăng vàng mang tính tự phát, offroad giờ đây đã trở thành một môn thể thao chính thức, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận và nằm trong hệ thống các môn thể thao quần chúng.

Từ năm 2012, giải offroad thường niên đã nhận và nằm trong hệ thống các môn thể thao quần chúng. Từ năm 2012, giải offroad thường niên đã chính thức mang tên Giải Đua xe địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad Cup), Từ năm 2011, VOC đã được Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào vào hệ thống giải thi đấu thể thao phong trào và phát triển đến nay.

Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 - Hình 1

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Thông qua VOC, Ban Tổ chức hướng đến khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội như: Cứu hộ cứu nạn, từ thiện những nơi mà phương tiện thông thường và những lái xe chưa trang bị đầy đủ kỹ năng lái xe địa hình sẽ không thể đến được.

Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 - Hình 2

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng BTC, Giám đốc Công ty CP OTV truyền thông

Cũng theo ông Thắng, sự phát triển của giải đấu VOC theo hướng phổ cập và xã hội hóa đã giúp cho phong trào thể thao này phát triển sâu rộng và quy mô. Sự quan tâm ngày một lớn của các hãng xe tại Việt Nam đối với giải đấu đã chứng tỏ sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng của một cuộc thi đối với thị trường xe hơi nội địa.

Giải đua xe địa hình Việt Nam năm 2017 đã có rất nhiều sự phát triển và hoàn thiện, hướng người chơi tới một môn thể thao lành mạnh, hấp dẫn và hữu ích. Đã có rất nhiều vận động viên tài năng đã đồng hành cùng diễn đàn OTOFUN trong các chuyến thiện nguyện đến tới bà con vùng sâu vùng xa. Đó chính là những giá trị thực tế mà một giải đấu thể thao như VOC đem lại.      

Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 - Hình 3

Thông xe tại buổi lễ          

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG  đánh giá cao công tác tổ chức giải. Theo ông Hùng, VOC 2017 tiếp tục là sân chơi hữu ích dành cho những người yêu bộ môn chinh phục địa hình bằng ô tô, tiếp tục đóng góp mạnh mẽ cho cộng đồng.

Ông Hùng cũng đề xuất thành lập liên đoàn ô tô thể thao Việt Nam nhằm chuyên nghiệp hóa các hoạt động thi đấu cũng như tham gia cọ xát trong các giải thi đấu của nước ngoài.

        Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 - Hình 4

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UBATGT quốc gia phát biểu tại buổi lễ  

Theo BTC, giải đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày 9/9 và 0/9/2017). Theo đó, ngày 9/9, các hạng sẽ thi đấu 4 đường (1->4) và 1 đường Adventure ban đêm dành cho hạng cơ bản SUV & nâng cao; Ngày 10/9, các hạng sẽ thi đấu 5 đường (5->9).

    Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 - Hình 5

BTC tặng hoa các nhà tài trợ  

Năm nay, BTC cũng công bố website chính thức của giải là https://voc.otofun.net. Trên website, BTC cung cấp đầy đủ thông tin như điều lệ thi đấu, danh sách các đội đua và vận động viên. BTC cũng sẽ cập nhật thông tin kết quả, hình ảnh và video về giải đấu trên website.

Lê Hoa

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...