Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì?

Hoàng gia Anh hiện nắm giữ số lượng lớn tài sản có giá trị lịch sử tại Anh, được quản lý bởi công ty đầu tư bất động sản Crown Estate.

 

Tháng 6/2017, Crown Estate cho biết công ty này đã nộp số tiền kỷ lục 238,8 triệu Bảng (464 triệu USD) vào ngân khố trong năm 2016 nhờ tổng giá trị của các tài sản công ty này đang nắm giữ tăng mạnh lên 13,1 tỷ Bảng (18,5 tỷ USD). Theo các quy định hiện tại, Nữ hoàng Anh sẽ nhận 25% doanh thu của Crown Estate dưới dạng trợ cấp hoàng gia.

 Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 1

The Savoy, London: Nữ hoàng Anh sở hữu khu bất động sản rộng hơn 18.000 hecta có tên Duchy of Lancaster, nằm ngoài quản lý của Crown Estate. Một phần của khu bất động sản này là tòa nhà Savoy Estate tại trung tâm London, bao gồm khách sạn nổi tiếng Savoy Hotel.

 Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 2

Các lâu đài lịch sử: Duchy of Lancaster cũng bao gồm hàng chục khu bất động sản lâu đời, trong đó có lâu đài Lancaster tại Lancashire và lâu đài Pickering ở Yorkshire. Mỗi năm Duchy of Lancaster mang về nguồn thu khoảng 18 triệu Bảng (25,5 triệu USD).

 Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 3

Sandringham House, Norfolk: Khu bất động sản rộng 8.000 hecta tại Norfolk, Anh cũng thuộc sở hữu riêng của Nữ hoàng. Nơi này được Nữ hoàng Victoria mua vào năm 1862.

 Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 4

Lâu đài Balmoral, Aberdeenshire: Khu bất động sản rộng 20.000 hecta tại Scotland này thuộc sở hữu của hoàng gia Anh từ năm 1852 và Nữ hoàng đã dành nhiều kỳ nghỉ hè tại đây. Công chúa Eugenie - cháu gái của nữ hoàng từng nói: "Đây là nơi đẹp nhất hành tinh. Tôi cho rằng bà tôi hạnh phúc nhất khi ở đây".

 Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 5

Trường đua ngựa Ascot, Berkshire: Nữ hoàng Elizabeth II là người đặc biệt yêu thích đua ngựa và được cho là đọc tờ Racing Post trong bữa sáng mỗi ngày. Trường đua ngựa Ascot nằm ở phía nam nước Anh thuộc quản lý của Crown Estate và là nơi tổ chức giải đua Gold Cup nổi tiếng thế giới vào tháng 6 hàng năm. Đây cũng là một trong những sự kiện thường niên được yêu thích nhất của Hoàng gia Anh.

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 6

Phố Regent và chợ St James, London: Crown Estate sở hữu toàn bộ con phố Regent tại London - một trong những khu phố mua sắm nổi tiếng nhất tại Anh. Công ty này cũng nắm giữ các nhiều khu bất động sản cho thuê đắt giá ở Oxford, Exeter, Nottingham, Newcastle, Harlow, và Swansea.

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 7

Hàng loạt trang trại: Crown Estate sở hữu khoảng 106.000 hecta trang trại trên khắp nước Anh.

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 8

Quyền đánh bắt tại Scotland: Hoàng gia Anh nắm giữ quyền đánh bắt cá hồi và khai thác vàng tại Scotland và đã cấp phép quyền này cho một số tổ chức khác trong nhiều năm qua. Theo luật Anh, các voi và cá tầm (nguồn sản xuất trứng cá) là "cá hoàng gia" và ngư dân không được phép đánh bắt.

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 9

Lâu đài Windsor và Công viên Windsor, Berkshire: Lâu đài Windsor có tổng diện tích 6.400 hecta nằm trong danh mục tài sản thuộc quản lý của Crown Estate. Đây là nơi nghỉ cuối tuần của Nữ hoàng và tổ chức các sự kiện cấp nhà nước. Trong khi đó, Đại công viên Windsor là công viên hoàng gia duy nhất thuộc quản lý của Crown Estate.

 Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 10

Các khu rừng: Crown Estate hiện nắm giữ khoảng 11.000 hecta rừng tại các khu vực Berkshire, Somerset, và Cairngorms ở Scotland. Nhiều khu rừng trong số này được dùng làm nơi săn bắn của hoàng gia. Trong ảnh là rừng Swinley, thuộc khu bất động sản Windsor ở Berkshire.

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 11

Trang trại năng lượng gió: Crown Estate cũng sở hữu đế chế năng lượng ngoài khơi gồm 30 trang trại gió trị giá 1,1 tỷ Bảng (1,5 tỷ USD).

Khối tài sản hơn 18 tỷ USD của Hoàng gia Anh gồm những gì? - Hình 12

Crown Estate còn nắm giữ nhiều bất động sản khác theo thống kê trên đây từ các khu rừng cho tới trang trại nuôi hàu tại Scotland.

Ngọc Trang - vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.