Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vào lúc 10 giờ sáng 20/1 (theo giờ Washington, Mỹ - tức khoảng 0 giờ ngày 21/1 theo giờ Hà Nội, Việt Nam), lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump sẽ chính thức diễn ra.

THCL - Vào lúc 10 giờ sáng 20/1 (theo giờ Washington, Mỹ - tức khoảng 0 giờ ngày 21/1 theo giờ Hà Nội, Việt Nam), lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump sẽ chính thức diễn ra. 

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Hình 1

Ông Donald Trump và ông Mike Pence đến đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington

Ông Donald Trump trở thành vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sau một cuộc chạy đua đầy cam go, tranh cãi với ứng cử viên đối đảng Hillary Clinton.

Sự kiện nhậm chức của Tổng thống Donald Trump cũng diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc không chỉ từ hai ứng viên của đảng Dân Chủ và Cộng Hòa mà còn đến từ chính giới và dư luận nhân dân Mỹ.

Cho đến tận ngày ông Donald Trump nhậm chức, nhiều mâu thuẫn, tranh cãi, xung đột trong lòng nước Mỹ vẫn chưa được hóa giải, bản thân ông Trump cũng thể hiện mình là một nhân tố cực kỳ khó dự đoán, có thể sẽ có nhiều quyết định gây sốc, không giống bất cứ nhà lãnh đạo nào của Mỹ trước đó.

Theo các cuộc thăm dò dư luận từ báo chí Mỹ, những điều cá nhân ông Trump chẳng bao giờ tin, tỷ lệ ủng hộ của dân chúng với Mỹ đã giảm xuống mức kỷ lục, thấp hơn bất cứ Tổng thống Mỹ nào tiền nhiệm.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Hình 2

Ông Donald Trump

Dù có chuyện gì đã hay sẽ diễn ra, lịch sử nước Mỹ đã chọn tỷ phú Donald Trump làm nhà lãnh đạo tối cao kế tiếp, chủ nhân chính thức của chiếc ghế quyền lực ở Nhà Trắng trong vài chục giờ tới. 

Theo thông lệ của nước Mỹ, trong ngày nhậm chức, ông Donald Trump phải làm thủ tục nhắc lại lời tuyên thệ do Chánh án Tòa án tối cao Mỹ đọc và sẽ thay thế người tiền nhiệm Barack Obama sau khi hoàn thành các thủ tục bắt buộc vốn có từ thời Tổng thống Geogre Washington.

Mọi sự chú ý của thế giới đổ dồn vào lời tuyên thệ và tiếp sau đó là bài phát biểu nhậm chức của ông Donald Trump.

Theo kịch bản đã được định sẵn, buổi lễ chính được tổ chức tại Nhà Trắng, với các địa điểm tụ tập, ăn mừng khác rải rác ở Washington DC. Lễ nhậm chức, tuyên thệ diễn ra ở Điện Capitol.

Một ngày trước khi lễ nhậm chức diễn ra, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ đắc cử Mike Pence đã đến và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington để tưởng nhớ công ơn của những người lính vô danh đã hy sinh vì nước Mỹ. 

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Hình 3

Ông Trump với khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”

Tiếp sau đó, sự kiện hòa nhạc với chủ đề “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” sẽ diễn ra sau đó tại Đài tưởng niệm Lincoln.

Ngày 20/1, Tổng thống Obama đã thức dậy tại Nhà Trắng vào sáng ngày 20/1, còn ông Donald Trump sẽ là người ngủ qua đêm đầu tiên trong nơi ở và làm việc mới sau khi đã hoàn thành thủ tục nhậm chức và các công việc liên quan.

Sau khi cùng gia đình ông Obama dự trà sáng vào ngày 20/1, đến trưa cùng ngày, ông Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức, trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Chánh án Tòa án tối cao Mỹ, John Roberts sẽ chủ trì việc tuyên thệ và các thủ tục cần thiết.

Trong ngày 20/1, các nhân viên thu dọn những đồ đạc còn lại của chính quyền Obama và chuẩn bị nơi ở, văn phòng cho gia đình Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Hình 4

Sáng hôm sau tức từ ngày 21/1, Tổng thống Donald Trump sẽ bắt đầu thường xuyên đi bộ từ Nhà Trắng đến khu vực Cánh Tây (West Wing) để bắt đầu công việc với cương vị là Tổng thống Mỹ.

Diễn biến lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump qua video, hình ảnh sẽ được VietTimes thông tin sớm nhất đến độc giả trong sáng sớm ngày 21/1.

Võ Sáu – VietTimes

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.