Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Luật sư đề nghị HĐXX khởi tố hình sự Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình

Các luật sư đề nghị HĐXX khởi tố vụ án hình sự đối với ông Trương Quý Dương về hành vi lợi dụng chức quyền làm giả giấy tờ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án chạy thận làm 8 người tử vong ở Hòa Bình tiếp tục vào sáng nay, 25/6.

Trình bày phần tự bào chữa trước tòa, bị cáo Hoàng Công Lương không đồng tình với cáo buộc của Viện KSND bởi cho rằng không khách quan. Theo bị cáo Lương, lãnh đạo bệnh viện đã bổ sung phân công nhiệm vụ cho bị cáo vào sổ giao ban, chứng tỏ không có quyết định nào của lãnh đạo khoa, lãnh đạo bệnh viện về phân công nhiệm vụ cho bị cáo.

Luật sư đề nghị HĐXX khởi tố hình sự Giám đốc Bệnh viện tỉnh Hòa Bình - Hình 1

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa sáng nay

“Bản thân bị cáo không có tội sao bị cáo nhận tội được? Bị cáo thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra, trước HĐXX bằng cách khẩn trương công khai, chân thành. Sau bị cáo nhờ luật sư đưa ra những luận cứ chứng minh mình vô tội”, bị cáo Hoàng Công Lương nói.

Bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, luật sư Lê Văn Thiệp chỉ rõ trong vụ án này, các cơ quan tiến hành tố tụng đã vi phạm nghiêm trọng trong bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, không có quy định nào buộc trách nhiệm của bác sĩ là kiểm tra, quản lý trang thiết bị y tế. Trong vụ án, trưởng khoa, trưởng phòng vật tư trực tiếp chịu trách nhiệm về vật tư lại không liên quan.

“Chúng ta phải tôn trọng thực tế, ở đây các cơ quan quản lý nhà nước không thực hiện hết trách nhiệm trong việc quan tâm đảm bảo sức khỏe. Nguyên nhân bệnh nhân chết trực tiếp là do tồn dư hóa chất, chứ không phải bác sĩ không thực hiện đúng việc khám chữa bệnh", luật sư Thiệp nêu.

Luật sư Nguyễn Chiến thì đưa ra nhiều dẫn chứng cho thấy không có đủ căn cứ buộc tội thân chủ của mình, như việc bác sĩ Lương không được giao quản lý đơn nguyên thận nhân tạo, không có trách nhiệm phải biết chất lượng nguồn nước khi ra y lệnh...

“Bác sĩ Lương trung thực đó là nhận trách nhiệm về mặt chuyên môn điều trị, chứ không liên quan để hệ thống máy lọc nước RO”, luật sư Chiến nói, đồng thời cho rằng, trong vụ án này có dấu hiệu mớm cung, khi lời khai của một số người giống hệt nhau, là vi phạm tố tụng.

Trên cơ sở đó, các luật sư đề nghị HĐXX căn cứ vào các chứng cứ, các tài liệu vụ án tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương không phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; đồng thời, đề nghị khởi tố vụ án hình sự đối với ông Trương Quý Dương, Đỗ Anh Tuấn, Trần Văn Thắng về hành vi lợi dụng chức quyền làm giả giấy tờ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.