Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, miền Bắc đón không khí lạnh

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh từ hôm nay (24/04) ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông.

Từ chiều và tối nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, miền Bắc đón không khí lạnh - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các vùng ngày 24/4:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; từ chiều tối mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ  26 - 29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ  23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ ; phía Nam từ 32 - 35 độ, có nơi trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ  31 - 34 độ C

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 48-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C.

 Anh Anh 

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...