Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Nhà ở xã hội Ecohome:Khách hàng thắc mắc về chất lượng công trình!?

THCL- Những vết nứt chạy ngang chạy dọc xuất hiện nhiều nơi tại các tất cả các đơn nguyên của dự án nhà ở xã hội Ecohome 1, thậm chí có vết nứt kéo

THCL Những vết nứt chạy ngang chạy dọc xuất hiện nhiều nơi tại các tất cả các đơn nguyên của dự án nhà ở xã hội Ecohome 1, thậm chí có vết nứt kéo dài từ tầng 1 lên tới tận tầng 10 của đơn nguyên E1. Nhưng, phía chủ đầu tư là công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô (gọi tắt là Thủ Đô Invest) một mực khẳng định đó là hiện tượng nhỏ, bình thường, không có gì nghiêm trọng.

Mảng trần thạch sao rơi xuống sau 1 cơn mưa

Dấu hỏi lớn…?

Sau loạt bài phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng dù mới được khánh thành, đưa vào sử dụng được 6 tháng tại dự án khu nhà ở xã hội Ecohome 1, báo Thương hiệu và Công luận lại liên tiếp nhận được phản ánh của bà con cư dân nơi đây về nỗi lo chất lượng công trình căn hộ mình đang sống.

Bác Thủy (người dân tại tòa E3) cho biết: “Căn hộ nhà tôi ngày càng xuất hiện nhiều vết nứt, nứt ngang, nứt dọc khắp nơi. Tôi đã phản ánh tới BQL thì họ yêu cầu tôi phải làm đơn đề nghị, tôi cũng đã làm đơn đề nghị sửa chữa. Công ty cho người đến đục đẽo vá lại được bên trong còn bên ngoài không sửa được còn đợi sửa chữa tiếp. Nguyên do là vữa kém chất lượng, thiếu xi măng khi mưa là ngấm nước từ mặt ngoài vào. Cửa kính làm cũng rất ẩu mưa là xối nước vào nhà…”

Đồng quan điểm, bác Quang cho hay “nhà thì vừa mới dọn về ở, chưa làm gì hết mà nứt nhiều quá, có chỗ nứt từ khu bếp chạy ra tới khu lô gia (ban công)…hiện tượng xuất hiện nhiều vết nứt dọc ngang thế này thì chất lượng rất kém, có thể do bị sụt lún”

Trước thực trạng này, Phụ trách Truyền thông của công ty vẫn một mực cho rằng: “Đó chỉ là lớp vữa trát ngoài và việc nứt đó theo mình nghĩ thì đó là chuyện rất bình thường"(?!)

Tuy nhiên, điều đáng nói, chỉ sau cơn mưa giông ngày 13/6, nhiều hộ gia đình đã phải “giật mình” bởi ngồi trong nhà mà nước qua kính cửa sổ chảy thành dòng vào nhà, nhiều người phải dùng giẻ, khăn, áo để thấm nước…nghiêm trọng hơn, chỉ sau một trận mưa to (chưa đầy 1 giờ) trên tường tại các vết nứt nước thấm vào loang nổ cả mảng tường, thậm chí, tại nhiều cửa thoát hiểm trần thạch cao sụp xuống từng mảng khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng và hồ nghi về chất lượng công trình khi chỉ thoáng qua một trận mưa bão đã lộ rõ?.

Cũng liên quan đến chất lượng tường, một cư dân bức xúc chia sẻ: “Nhà em hồi đục tường chạy dây điều hòa mà khoan ra cả 1 viên gạch luôn các bác ạ. Vữa thì 90% là cát, không có tí xi măng nào luôn. Bạn em làm nội thất còn sợ là treo bình nóng lạnh và tủ bếp sợ nó rơi luôn xuống lúc nào không biết ấy…”

Liên quan đến vấn đề này, một số ý kiến của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực BĐS cho rằng, nhiều công trình bắt đầu khi đưa vào sử dụng đã xuống cấp là do khâu triển khai thi công và tư vấn giám sát bắt tay nhau để “rút ruột”, thậm chí có sự đồng lõa của chủ đầu tư công trình. Vấn đề này, đang là điều nhức nhối trong công tác xây dựng cơ bản, đặc biệt là ở các dự án tái định cư, nhà ở thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp. Trong tương lai, nhà ở xã hội vẫn là một điểm quan trọng để giải quyết nhà ở cho người nghèo và người thu nhập thấp, do đó cần có giải pháp để làm khu vực nhà ở xã hội này tốt hơn. Vấn đề mấu chốt là trách nhiệm của nhà đầu tư cần xác định cho họ đến đâu và họ phải thể hiện trách nhiệm đó như thế nào?…

Liệu khu Ecohome 2 có khá hơn?

Hiện tại, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô đang tiếp tục triển khai xây dựng Dự án nhà ở xã hội Ecohome 2 cách đó chừng vài trăm mét. Tiến độ dự án, hiện tại công tác thi công tòa C1 của dự án đã cơ bản hoàn thành toàn bộ khối lượng sàn tầng 7 và hiện đang triển khai thi công sàn tầng 8. Đối với tòa C2 của dự án công tác thi công sàn tầng 10 cũng đang được triển khai.

Tuy nhiên, vừa qua, rất nhiều chủ nhân các căn hộ tại khu Ecohome 2 đang bức xúc trước vấn đề sử dụng vật liệu xây dựng tại dự án này, cũng như thái độ thờ ơ của phía chủ đầu tư trước những kiến nghị, đề xuất của cư dân.

Cụ thể, theo cư dân chất lượng gạch được dùng để xây dựng tường bao tại đây đang có vấn đề về chất lượng. Gạch không nung đang được dùng có hiện tượng hút nước, thấm nước rất nhiều. Ngoài ra, khi dùng tay bẻ nhẹ gạch bở như cục phấn, vê vê thì tơi như xốp…

Chứng kiến cảnh xuống cấp tại khu nhà Ecohome 1, các hộ hiện đã ký hợp đồng mua nhà tại khu Ecohome 2 đang “đứng ngồi không yên”,khi mà nhiều thắc mắc lo ngại đang chờ câu trả lời từ phía chủ đầu tư là Công ty Thủ đô và các cơ quan quản lý, giám sát?

Phan Chinh – Bùi Quyền ( Thương hiệu & Công luận)

.


 

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.