Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Hải Phòng: Cải tạo trụ sở làm việc gây mất an toàn và ô nhiễm môi trường

THCL- Theo phản ánh của bạn đọc Báo Thương hiệu và Công luận, tại số 9 Trầ

THCL Theo phản ánh của bạn đọc Báo Thương hiệu và Công luận, tại số 9 Trần Hưng Đạo, trụ sở làm việc của Công ty TNHH Điện lực Hải Phòng gần 01 tháng nay đang tiến hành đục đẽo, phá dỡ gây mất an toàn kết cấu công trình, gây tiếng ồn, bụi bặm không che chắn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xunh quanh, gây phản cảm người đi đường.

Phía ngoài công trình thi công

Thông báo sửa chữa qua điện thoại

Tìm hiểu về sự việc trên ngày 28/08/2015, PV báo Thương hiệu và Công luận có liên hệ với ông Đặng Sơn Thành, chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ được biết: “bên công ty TNHH Điện lực sửa chữa không thay đổi kết cấu thì không cần phải xin phép. Phía công ty đề nghị chỉ sơn sửa và trát lại tường trên cơ sở đó Phường đã báo cáo thanh tra xây dựng; trước khi sửa chữa, đồng chí chánh văn phòng Cty TNHH Điện lực  Hải Phòng có thông báo qua điện thoại.”  Cũng theo ông Thành, Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ thì Phường đã lập biên bản đối với công trình này và sẽ thông tin lại cho cơ quan báo chí sau buổi làm việc ngày 31/08/2015.

Có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng

Theo như quan sát của phóng viên ngày 28/08/2015, phía thi công không chỉ là sơn sửa chữa và trát lại tường mà đã phá toàn bộ trần và các bức tường ngăn phòng của tầng 1,2 và 3 với 09 phòng làm việc. Việc phá dỡ không được che chắn gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường xung quanh và gây phản cảm cho người đi đường. Được biết trụ sở làm việc của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng được xây dựng từ những năm 1987, nước ta đang trong thời bao cấp còn khó khăn mọi bề, lúc đó thông thường thiết kế theo phương án cột và tường cùng chịu lực. Vậy, khi bị phá toàn bộ hệ thống tường bên trong ngôi nhà như vậy liệu có làm thay đổi kết cấu của cả ngôi nhà hay không? Có cần xin cấp phép hay không? Ngày 30/08/2015, theo như phản ánh của bạn đọc Báo Thương hiệu và Công luận thì vẫn có công nhân làm việc, vẫn đang tích cực đục đẽo những phần chưa hoàn thiện.

Được biết, công trình cải tạo trụ sở làm việc của công ty TNHH điện lực Hải Phòng khi được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra thì chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến công trình đang xây dựng như: GPXD, Báo cáo kinh tế kỹ thuật,... Không thông báo bằng văn bản cho chính quyền địa phương theo quy định, không treo biển báo công trình đang thi công, công tác đảm bảo an toàn lao động cũng chưa được đảm bảo.

Công trình trụ sở làm việc của Công ty TNHH Điện lực Hải Phòng có địa thế đẹp với hai mặt tiền, một mặt là đường Minh Khai một mặt là đường Trần Hưng Đạo, đây là hai tuyến đường kiểu mẫu của Quận Hồng Bàng, cách UBND phường Hoàng Văn Thụ không xa. Để đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo an toàn cho công trình xây dựng đề nghị UBND phường Hoàng Văn Thụ, UBND quận Hồng Bàng và Sở Xây dựng Hải Phòng kiểm tra xử lý theo quy định.

Quỳnh Nga (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.