Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội: “Nhà văn hóa” cộng đồng bị lấn chiếm

Thành phố Hà N

Thành phố Hà Nội có quỹ đất dành cho sinh hoạt cộng đồng vô cùng hạn hẹp. Trẻ em thiếu nghiêm trọng không gian dành cho vui chơi, giải trí. Người già phải leo lên tận sân thượng để kiếm chút diện tích nhỏ nhoi tập thể dục. Nhà văn hóa là nơi được kỳ vọng là giải pháp phần nào bù đắp những thiếu thốn đó. Song, hiện nay, không ít nhà văn hóa đang bị lấn chiếm phục vụ mục đích khác. Phường Khương Đình là một điển hình.

Những chiếc xế hộp đang lấn sân cộng đồng

Nhà Văn hóa phường Khương Đình là một trong số ít những nhà văn hóa cấp phường ở Hà Nội có diện tích rộng rãi và khang trang. Tuy nhiên khu vực sân đáng lẽ là nơi vui chơi cho cộng đồng dân cư nơi đây thì đang bị biến thành bãi đỗ xe kinh doanh, dịch vụ. “Nhiều khi muốn đi bộ tập thể dục trong sân cho an toàn nhưng nhìn quanh sân chúng tôi chẳng biết phải đi lối nào vì xe ô tô đậu chật kín. Muốn tận hưởng không gian ở đây, chúng tôi chỉ còn cách tập thể dục vào giữa trưa khi mà những chiếc xe bốn bánh di chuyển đi làm”- Một người dân ở đây cho biết.

Không ít gia đình bày tỏ bức xúc về việc không gian vui chơi an toàn hiếm hoi của con em họ đang bị những chiếc xe ô tô lấn chiếm. “Con muốn tập đi xe đạp chúng tôi chỉ còn cách cho các cháu tập trên đường. Dù biết nguy hiểm đấy nhưng chả còn cách nào. Sân nhà văn hóa đã bị “xẻ thịt” hết rồi”- anh Đinh Văn Linh, một cư dân sinh sống tại phường  Khương Đình bức xúc.


Xế hộp phủ bạt trong sân nhà văn hóa phường, khẳng định quyền sở hữu một phần sân nhà văn hóa

Không chỉ nhà văn hóa Phường  bị lấn chiếm. Khu vực sinh hoạt chung tại khu dân cư số 3 Phường Khương Đình cũng trong tình trạng “ xe đậu chiếm sân chơi cộng đồng”. Những chiếc xe đậu san sát. Càng về chiều các xe tập hợp về càng đông. Thời gian người già, trẻ em cần sinh hoạt, thư giãn thì cũng là lúc phải “nhường chỗ” cho những chiếc xế hộp về “nghỉ ngơi”. “Buổi chiều thì xe chiếm sân, buổi sáng thì chợ cắm chốt. Muốn có không gian thư giãn thì cứ ở trong nhà thôi” – Bà Thảo, khu dân cư số 3 cho biết. Chợ cóc tại sân của nhà hội họp khu dân cư số 3 được hình thành từ nhiều năm nay, càng ngày càng “lớn mạnh”. Chợ  thường họp vào các buổi sáng, người dân nơi đây muốn thả bộ buổi sáng thì “hãy đi chợ”.

Mặc dù ở đây có chiếc biển báo ghi rất rõ: Cấm họp chợ, cấm đỗ xe nhưng dường như không có tác dụng. Phải chăng biển cắm để mà cắm cho hợp lệ? Sân nhà văn hóa biến thành bãi đỗ xe dịch vụ, tiền này vào túi ai? Chính quyền phường có thực sự không biết không gian sinh hoạt tập thể eo hẹp của dân cư phường đang bị xâm lấn vô tội vạ? Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PVĐT

 

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.