Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội: “Nhà văn hóa” cộng đồng bị lấn chiếm

Thành phố Hà N

Thành phố Hà Nội có quỹ đất dành cho sinh hoạt cộng đồng vô cùng hạn hẹp. Trẻ em thiếu nghiêm trọng không gian dành cho vui chơi, giải trí. Người già phải leo lên tận sân thượng để kiếm chút diện tích nhỏ nhoi tập thể dục. Nhà văn hóa là nơi được kỳ vọng là giải pháp phần nào bù đắp những thiếu thốn đó. Song, hiện nay, không ít nhà văn hóa đang bị lấn chiếm phục vụ mục đích khác. Phường Khương Đình là một điển hình.

Những chiếc xế hộp đang lấn sân cộng đồng

Nhà Văn hóa phường Khương Đình là một trong số ít những nhà văn hóa cấp phường ở Hà Nội có diện tích rộng rãi và khang trang. Tuy nhiên khu vực sân đáng lẽ là nơi vui chơi cho cộng đồng dân cư nơi đây thì đang bị biến thành bãi đỗ xe kinh doanh, dịch vụ. “Nhiều khi muốn đi bộ tập thể dục trong sân cho an toàn nhưng nhìn quanh sân chúng tôi chẳng biết phải đi lối nào vì xe ô tô đậu chật kín. Muốn tận hưởng không gian ở đây, chúng tôi chỉ còn cách tập thể dục vào giữa trưa khi mà những chiếc xe bốn bánh di chuyển đi làm”- Một người dân ở đây cho biết.

Không ít gia đình bày tỏ bức xúc về việc không gian vui chơi an toàn hiếm hoi của con em họ đang bị những chiếc xe ô tô lấn chiếm. “Con muốn tập đi xe đạp chúng tôi chỉ còn cách cho các cháu tập trên đường. Dù biết nguy hiểm đấy nhưng chả còn cách nào. Sân nhà văn hóa đã bị “xẻ thịt” hết rồi”- anh Đinh Văn Linh, một cư dân sinh sống tại phường  Khương Đình bức xúc.


Xế hộp phủ bạt trong sân nhà văn hóa phường, khẳng định quyền sở hữu một phần sân nhà văn hóa

Không chỉ nhà văn hóa Phường  bị lấn chiếm. Khu vực sinh hoạt chung tại khu dân cư số 3 Phường Khương Đình cũng trong tình trạng “ xe đậu chiếm sân chơi cộng đồng”. Những chiếc xe đậu san sát. Càng về chiều các xe tập hợp về càng đông. Thời gian người già, trẻ em cần sinh hoạt, thư giãn thì cũng là lúc phải “nhường chỗ” cho những chiếc xế hộp về “nghỉ ngơi”. “Buổi chiều thì xe chiếm sân, buổi sáng thì chợ cắm chốt. Muốn có không gian thư giãn thì cứ ở trong nhà thôi” – Bà Thảo, khu dân cư số 3 cho biết. Chợ cóc tại sân của nhà hội họp khu dân cư số 3 được hình thành từ nhiều năm nay, càng ngày càng “lớn mạnh”. Chợ  thường họp vào các buổi sáng, người dân nơi đây muốn thả bộ buổi sáng thì “hãy đi chợ”.

Mặc dù ở đây có chiếc biển báo ghi rất rõ: Cấm họp chợ, cấm đỗ xe nhưng dường như không có tác dụng. Phải chăng biển cắm để mà cắm cho hợp lệ? Sân nhà văn hóa biến thành bãi đỗ xe dịch vụ, tiền này vào túi ai? Chính quyền phường có thực sự không biết không gian sinh hoạt tập thể eo hẹp của dân cư phường đang bị xâm lấn vô tội vạ? Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra và thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PVĐT

 

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.