Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi công dự án hay… “hành” dân?

Phải khổ sở sống chung với ô nhiễm môi trường, giao thông khó khăn

Phải khổ sở sống chung với ô nhiễm môi trường, giao thông khó khăn vi sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của BQL dự án thoát nước Hà Nội đang là thực trạng chung của các dự án thoát nước trên địa bàn TP.Hà Nội, điểm qua các dự án chậm tiến độ trên địa bàn Hà Nội dễ dàng nhận thấy năng lực thực thụ của chủ đầu tư thật sự đang là một câu hỏi lớn chưa có lời giả đáp.

Bài 1: Đống Đa (Hà Nội): Dự án mương thoát nước chậm tiến độ gây ô nhiễm nặng

Bài 2: Lỗi do giải phóng mặt bằng “ì ạch”(!?)

Bài 3: Ban quản lý và nhà thầu có đủ năng lực thực hiện dự án?

Bài 4: Dự án tiền tỷ “tra tấn” hàng trăm hộ dân phường Thanh Nhàn

Môi trường xung quanh bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hàng trăm hộ dân tại phường Hoàng Văn Thụ và Mai Động đang khổ sở ngày đêm vì phải sống trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng, tình trạng giao thông khó khăn vì sự làm việc thiếu trách nhiệm cũng như sự trì trệ trong công tác thi công của dự án tuyến cống K4A do BQL dự án thoát nước Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh của người dân sống tại ngõ 279 đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ) và ngõ 105 Minh Khai (phường Mai Động) từ khi dự án cải tạo và xây dựng tuyến cống K4A được triển khai, người dân tưởng sẽ được sống trong môi trường trong sạch hơn, thế nhưng đã gần 2 năm qua, dự án triển khai chậm tiến độ người dân chỉ biết nín thở sống cùng môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, nước thải đen ngòm và bốc mùi nồng nặc.

Ông Nguyễn Thế Long, một người dân sống tại ngõ 105 Minh Khai cho biết: “Dự án này triển khai từ năm 2013 và theo kế hoạch thông báo với dân chúng tôi là sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm nay, cả tuyến cống và đường sẽ hoàn thành trong tháng 4 năm 2015. Thế nhưng đến nay vẫn chưa thi công xong, cống hộp đã hoàn thành nhưng chưa xây dựng cống dân sinh gom nước thải sinh hoạt trả dân, vì vậy nước thải tràn lan ra mặt đường, trời mưa thì vô cùng nhầy nhụa, nắng thì hôi thối và bụi bặm.”

“Về hiện trạng xây dựng thì bên phía phường Hoàng Văn Thụ chưa đền bù hết cho dân nên BQL dự án tiến hành làm cống trước, được việc của họ nhưng không tính đến lợi ích của dân, vì theo dự án thì vỉa hè mỗi bên phải rộng 3,5m. Chưa đền bù xong nên làm được đoạn nào thì làm, như vậy là thiếu trách nhiệm, không tính đến việc người dân bị ảnh hưởng”. – ông Long bức xúc cho biết thêm.

Bà Thúy một người dân sinh sống cạnh khu vực trên bức xúc: “Rác rưởi nạo vét để làm cống phải chuyển đi nơi khác nhưng không hiểu vì sao lại được tập kết ngang nhiên ở đây. Ngày nắng thì bốc mùi tanh nồng, mưa thì chảy nước lênh láng, bẩn thỉu vô cùng. Gặp đúng chiều gió thổi vào nhà thì chúng tôi lĩnh đủ, cả ngày chỉ đóng cửa không dám ló mặt ra đường. Chúng tôi đã ý kiến với cơ quan chức năng và đơn vị thi công nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực triển khai dự án luôn trong tình trạng bụi bặm, nhiều đoạn thi công rời rạc, những điểm cống chưa được đấu nối nước chảy đen ngòm, bốc mùi xu uế, rác thải xây dựng, rác sinh hoạt và đất đá ngổn ngang.

Đặc biệt, tại khu vực ngõ 279 Hoàng Mai, trên diện tích đất thuộc quản lý của người dân đã bị biến thành điểm tập kết chất thải trong quá trình nạo vét thi công cống. Tại đây, hàng trăm khối chất thải bao gồm bùn đất, rác rưởi và túi nilon được tập trung thành một khu vực lớn gây mất mỹ quan, bốc mùi nồng nặc.

Được biết, Nhà thầu chịu trách nhiệm nạo vét thi công và vận chuyển chất thải đến điểm tập kết Yên Mỹ là Công ty CP 873-XDCTGT (Tổng Công ty công trình giao thông 8). Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại “mượn” mặt bằng với HTX Nông nghiệp Thanh Mai (mặc dù diện tích đất làm mặt bằng thuộc các hộ dân quản lý) để “hợp thức” hồ sơ trình lên chủ đầu tư là Ban QLDA Thoát nước.

Trước tình trạng trên dư luận không khỏi nghi ngờ  đặt ra câu hỏi, liệu rằng BQL dự án thoát nước Hà Nội đang  cố tình “làm ngơ”  hay “bảo kê” cho nhà thầu ngang nhiên đổ chất thải “hành” dân?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Đức Thế - Duy Dũng

Tin mới

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg

Ngày 27/4, giá cà phê hôm nay tăng thêm 2.000 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 134.000 đồng/kg.