Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xây cầu vượt tại Vĩnh Phúc: Hàng loạt nhà dân có nguy cơ bị sập

THCL- Khi lu nền đường dẫn cầu vượt đường sắt, hàng loạt nhà dân dọc

THCL Khi lu nền đường dẫn cầu vượt đường sắt, hàng loạt nhà dân dọc hai bên công trình đã bị rạn nứt tường và mái bê tông.

Những vết nứt ngang tường nhà

Cầu vượt mới xây bắc qua đường sắt trên quốc lộ 2C (thuộc đường Lý Thường Kiệt, phường Đồng Tâm, Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) được khởi công xây dựng từ năm 2011. Sau khi hoàn thành việc đổ mố cầu thì công trình đã tạm ngừng thi công. Đến khoảng tháng 4-5/2014, việc thi công được triển khai tiếp. Đến nay, công trình đang được hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Theo phản ánh của người dân dọc hai bên công trình, khi đơn vị thi công tiến hành lu nền đường dẫn lên cầu thì hàng loạt ngôi nhà của dân dọc hai bên công trình đã bị rạn nứt do rung chấn mạnh.

Quan sát tại hiện trường, đối với những ngôi nhà tầng, mái bê tông thì phần rạn nứt bao gồm tường, dọc theo trần và góc trần. Những ngôi ngà cấp 4 thì vết nứt chạy dọc tại các góc tường khiến người dân hết sức lo lắng.

Bức xúc trước việc nhà mình bị nứt và có nguy cơ sụp đổ, anh Phạm Văn Trường (trú tại số nhà 126 đường Lý Thường Kiệt, Đồng Tâm, Vĩnh Yên) cho biết: “Trước đây khi chưa xây dựng cây cầu thì nhà tôi không hề bị rạn nứt. Các vết nứt bắt đầu từ khoảng  6/ 2014.  Ban đầu vết nứt nhỏ sau đó to dần, hiện nay có vết rộng tới 2- 3 cm. các vết nứt ở khắp nhà tôi từ tầng một đến tầng 2. Tôi rất lo sợ nhất là vết nứt đang rộng ra ở gian chính, nó có thể bị sập bất cứ lúc nào”.

Bà Sáu, chủ nhà số 132 đường Lý Thường Kiệt cũng chung bức xúc:  “Khi máy lu làm đường lên cầu được vài hôm thì nhà tôi phát hiện các nứt, thấy vậy tôi có bảo người lái máy lu “ các anh lu với mức cao nhất như thế thì hỏng hết nhà chúng tôi”. Nhưng họ vẫn tiếp tục làm và nói là công việc của họ. Máy lu, và máy ép cọc hoạt động là ấm, chén trong nhà cứ rung bần bật, các vết nứt ở nhà thì ngày càng to ra.

Hiện, người dân đã có những đơn thư kiến nghị lên các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc xuống xác thực việc sự việc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin gì từ các cơ quan chức năng.

Được biết, trong quá trình xây dựng cây cầu vượt đường sắt nói trên có đến 4, 5 đơn vị thi công, mỗi đơn vị thi công một giai đoạn, hạng mục riêng dẫn đến việc người dân chẳng biết tìm ai để làm rõ nguyên nhân và yêu cầu giải quyết.

Báo TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Trần Long

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.