Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Premier League: Đánh bại Watford, Liverpool củng cố vị trí thứ 3

Liverpool đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Watford bằng chiến thắng 1-0 nhờ siêu phẩm của tiền vệ Emre Can. Nhờ đó, họ tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 3 tại Premier League và tràn đầy hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Liverpool đã khởi đầu trục trặc trong chuyến làm khách đến sân của Watford rạng sáng nay. Sau những phút đầu nhập cuộc có phần chậm chạp và bị đội chủ nhà “nắn gân” bằng cú dứt điểm của tiền đạo M’Baye Niang ở phút thứ 6, đội bóng vùng Merseyside còn mất tiền vệ có khả năng thi đấu bùng nổ là Philippe Coutinho ở phút 13 do chấn thương. 

Premier League: Đánh bại Watford, Liverpool củng cố vị trí thứ 3 - Hình 1

Bàn thắng để đời của Emre Can

Trong lúc Liverpool bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới của Watford, tiền vệ Emre Can bất ngờ tỏa sáng. Từ đường kiến tạo của đồng đội Lucas Leiva trong những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, trong thế bị hậu vệ đối phương kèm khá chặt, cầu thủ người Đức đã có một pha ngả người móc bóng bằng chân phải tuyệt đẹp, bóng găm vào lưới của Watford trong sự bất lực của thủ thành Gomes.

Đây là bàn thắng thứ 5 của Can ở Premier League mùa này, nhiều gấp 2 lần so với những gì anh làm được ở 2 mùa giải trước đó. Và chắc chắn pha lập công này sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại giải năm nay.

Với việc dẫn 1 bàn trong hiệp 1, các cầu thủ Liverpool bước sang hiệp 2 đầy tự tin. Họ liên tục lên bóng và dồn ép các cầu thủ Watford tưởng chừng đến nghẹt thở. Họ liên tiếp tung ra những cú dứt điểm khiến thủ thành Gomes của đội chủ nhà phải trổ tài cản phá. Có thể kể đến cú sút bằng chân phải của tiền đạo Divock Origi ở phút 53 hay tình huống đánh đầu của Dejan Lovren chỉ 1 phút sau đó.

Tuy nhiên, pha bóng đáng tiếc nhất với Liverpool ở hiệp 2 là tình huống xử lý của Lallana 15 phút trước khi trận đấu kết thúc. Từ một pha phản công nhanh của Liverpool, Emre Can đã có một pha bóng xé toang hàng thủ của Watford để “dọn cỗ” cho Lallana. Nhưng trong thế đối mặt với thủ môn Gomes, cầu thủ này lại khống chế không tốt.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Liverpool còn có thêm 1 cơ hội nữa. Nhưng cú sút quyết đoán của Daniel Sturridge đã không thể thắng được tài cản phá của thủ thành Gomes.

Thắng tối thiểu 1-0, đội chủ sân Anfield có 69 điểm, hơn đội thứ năm là Man Utd tới bốn điểm và chơi nhiều hơn một trận. Điều này giúp Liverpool có quyền tự quyết vào top 4 nếu toàn thắng cả ba vòng đấu cuối cùng.

Ở ba vòng cuối, Liverpool sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp Southampton và Middlesbrough, xen giữa là chuyến làm khách tới sân West Ham.

Phạm Quang Khánh

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Watford: Gomes, Janmaat, Mariappa, Prodl, Britos (Kabasele 19’), Amrabat (Okaka 85’), Cleverley, Doucoure, Capoue (Success 73’), Niang, Deeney.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Can, Lucas, Wijnaldum, Firmino, Origi (Sturridge 84’), Coutinho (Lallana13’, Klavan 87’).

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.