Ngày chống hàng giả hàng nhái

Samsung có đang lừa dối người sử dụng?

11:16:00 13/11/2017

THCL - Điện thoại Samsung S8 được nhà sản xuất giới thiệu có tính năng chịu nước. Máy có thể ở dưới nước 30 phút với độ sâu 1,5m. Tuy nhiên, Samsung lại không bảo hành, không chịu trách nhiệm với tính năng này. Vậy, có phải Samsung đang lừa người tiêu dùng trên toàn thế giới?

Thử chụp hình dưới nước

Mới đây, anh Trần Văn Hiếu ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh đã gặp sự cố với chiếc Samsung S8. Anh Hiếu cho biết, chiếc điện thoại Galaxy S8 được anh Hiếu mua ngày 13/8/2017 tại Hà Nội. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Samsung S8 cùng với S8+ là chiếc điện thoại cao cấp nhất của hãng Samsung thời điểm đó, có khả năng chống nước, chụp hình dưới nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút.

Do muốn thử tính năng mới của máy, tối 7/11, anh sử dụng chiếc S8 để chụp hình dưới nước. Tuy nhiên, anh chỉ đưa máy xuống nước trong thời gian 15 giây, ở độ sâu 30cm. Vài phút sau, màn hình điện thoại bị nhòe rồi tắt hẳn. Từ đó, anh Hiếu không khởi động được nữa.

  Đây là lần đầu tiên thử chụp hình dưới nước.

Chiếc điện thoại Samsung S8 của anh Hiếu bị chết màn hình sau khi xuống nước

Anh Hiếu mang ra Trung tâm bảo hành Samsung số 23 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội), kỹ thuật viên cho biết, chiếc điện thoại của anh Hiếu có camera trước và sau có hơi nước. Chiếc điện thoại cũng chưa bảo hành lần nào.

Khi mở máy kiểm tra, kỹ thuật viên cho biết, main của điện thoại vẫn lên nguồn. Nhưng màn hình không thể lên được nữa (màn hình chết) phải thay mới. Việc thay mới màn hình phải mất phí do Samsung không bảo hành màn hình.

Kỹ thuật viên, sau khi kiểm tra điện thoại cho biết, mọi quy trình kiểm tra máy trước khi đưa ra thị trường đã được nhà sản xuất kiểm tra kỹ. Còn việc trong máy có nước là thực tế hiện nay. Nếu khách hàng thắc mắc có thể gọi lên tổng đài.

Ngày 9/11, bà Hồ Thư, Giám đốc Công ty Golden, đại diện truyền thông của Samsung cho biết, trong mục 1.3, phần điều kiện từ chối bảo hành của Samsung ghi rõ: Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước thì sẽ không được bảo hành. Do đó, chiếc Samsung S8 của anh Hiếu rơi vào điều khoản trên nên không được bảo hành. 

Samsung có “lừa” người sử dụng?

Khi sản phẩm ra mắt, nhà sản xuất giới thiệu S8 có khả năng ở dưới nước và chụp hình. Tại trang web của Samsung (Samsung.com.vn) khi giới thiệu về Samsung S8 và S+: "Bạn sẽ nhảy dựng lên khi nước mưa đổ lên điện thoại. Vì Galaxy S8 và S8+ được thừa hưởng tính năng kháng nước và bụi chuẩn IP 68 từ thế hệ trước đây. Sản phẩm có thể ngâm ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút”.

Quảng cáo của Samsung về chiếc S8 có khả năng chống nước trên Samsung.com.vn 

Với những quảng cáo trên, Samsung khẳng định S8 chống nước. Thế nhưng, thực tế trường hợp của anh Hiếu, khi điện thoại S8 vừa xuống nước đã chết màn hình và hãng cũng không bảo hành.

“Rõ ràng, Samsung khẳng định chiếc S8 có thể chụp hình dưới nước. Và theo như giải thích của KTV là 30 phút trong độ sâu 1,5m. Tuy nhiên, tôi chỉ dùng có 15 giây và độ sâu chỉ 30 cm. Nếu máy chống nước được thì nước không thể vào được khiến màn hình bị chết. Như thế, rõ ràng là lỗi của nhà sản xuất hoặc chiếc điện thoại S8 không có khả năng chống nước”, anh Hiếu nói.

“Tôi đề nghị Samsung cần phải làm rõ vấn đề rằng, điện thoại S8 có thực sự chống nước được không? Nếu có thì chiếc S8 của tôi là do lỗi nhà sản xuất và phải có trách nhiệm. Nếu không thì phải thông báo lại để người sử dụng được biết, chứ không thể giải thích chung chung như thế được”, anh Hiếu bức xúc.

Một luật sư - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, việc Samsung quảng cáo S8 có khả năng chống nước, nhưng họ lại không chịu trách nhiệm tính năng đó, thậm chí còn không bảo hành thì xảy ra các trường hợp: Hoặc là tính năng đó gặp lỗi, hoặc chiếc S8 của khách hàng đó bị lỗi do nhà sản xuất. Và cũng có thể S8 không có tính năng đó. Nếu Samsung không giải thích rõ ràng vấn đề này thì có thể uy tín sẽ bị giảm. Bởi hiện tại, Samsung đang chú trọng vào dòng điện thoại cao cấp có khả năng chịu nước. Đó là chưa nói, có thể Samsung đã vi phạm vào Luật Quảng cáo.

Từ những tranh cãi trên, dư luận đặt câu hỏi: Quảng cáo của Samsung bao nhiêu phần trăm đúng sự thật?Có hay không, Samsung lừa dối người sử dụng?

Lê Hoa

Địa ốc 365: Vì sao HoREA khẩn cấp cảnh báo về Địa ốc Alibaba?

Tỷ giá