Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp có 1 vạn căn nhà giá 100 triệu đồng cho công nhân

Đó là thông tin được ĐBQH Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công bố bên hành lang Quốc hội chiều 8/6, khi nói về Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp – khu chế xuất”, vừa được Thủ tướng phê duyệt.

"Mô hình nhà ở cho công nhân với diện tích 32 m2, giá 100 triệu đồng, bán theo hình thức trả tiền toàn bộ khi nhận được nhà hoặc trả góp tối đa trong 10 năm. Theo đó, mỗi hộ dân tiết kiệm 1,8 - 2 triệu đồng/tháng thì 5 - 7 năm sau, sẽ trả được hết nợ. Chúng tôi đã làm việc với các ngân hàng để có gói tín dụng vay trong 10 năm", ông Cường nói.

Ông Cường lý giải thêm: Có giá nhà rẻ bởi vì đây là chương trình, dự án không có lợi nhuận nên đã tính toán xin cơ chế: Nhà nước và địa phương cấp đất không thu tiền, địa phương hỗ trợ hạ tầng giao thông, điện nước đến chân công trình... Chúng tôi tính toán toàn, bộ phận hạ tầng, siêu thị, nhà ở, sân chơi, nơi sinh hoạt văn hoá thể thao… đầu tư bằng kinh phí công đoàn; còn hạ tầng công viên, cây xanh, tiền từ tổ chức công đoàn.

Sắp có 1 vạn căn nhà giá 100 triệu đồng cho công nhân - Hình 1

Dự án nhà ở xã hội ở Bình Dương, vừa hoàn thiện giai đoạn 1

Nói về những đối tượng nào được mua nhà, ông Cường cho biết, Tổng Liên đoàn đã xây dựng quy chế về đối tượng được mua căn hộ 100 triệu đồng - đó là đoàn viên đang có khó khăn về nhà ở, làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

“Chúng tôi đã xây dựng quy chế, quy chuẩn đối tượng được mua: Phải là đoàn viên đang có khó khăn về nhà ở, đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Vấn đề này, phải được làm chặt chẽ để tránh đầu cơ. Ví dụ, nếu người lao động mua, nhưng không có nhu cầu ở trong 5 năm đầu thì phải bán lại cho ban quản lý, chứ không được bán trao tay. Chúng tôi cũng làm việc với hệ thống ngân hàng, cho vay ưu đãi trong 10 năm”, ông Cường cho hay.

Cũng theo người đứng đầu tổ chức công đoàn, từ nay tới năm 2018, sẽ xây dựng 10 công trình nhà ở cho công nhân đầu tiên tại Hà Nam, Quảng Nam và Tiền Giang. Từ năm 2019 trở đi, sẽ xây tiếp 40 công trình.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Hà Nam để thống nhất cơ chế đặc thù hỗ trợ, công việc của địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ, vì nhu cầu rất lớn và cấp thiết của công nhân, người lao động.

"Khoảng tháng 6/2018, sẽ có 10 khu nhà ở cho công nhân đầu tiên với hơn 1.000 căn hộ tại Khu công nghiệp Đồng Văn, tỉnh Hà Nam", ông Cường thông báo.

Đây là chương trình, dự án không có lợi nhuận nên đã đã xin cơ chế nhà nước và địa phương cấp đất không thu tiền, địa phương hỗ trợ hạ tầng giao thông, điện nước đến chân công trình… Việc thi công triển khai dự án, sẽ phải tiết kiệm và tiết giảm chi phí tối đa.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.