Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau Saigon Village, liên minh DKRA Việt Nam và Hai Thành Group lại “vượt đèn” ở Saigon Riverpark

Trong vòng chưa đến 2 tháng, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An liên tiếp phát hiện và xử phạt chủ đầu tư dự án Saigon Village và Saigon Riverpark. Đáng chú ý, ở cả 2 dự án này, Hai Thành Group đóng vai trò chủ đầu tư, còn DKRA Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền.

Saigon Village và Saigon Riverpark là 2 dự án của Hai Thành Group, cả  2 dự án này đều đang trong tiến trình triển khai khâu hoàn thiện pháp lý. Thế nhưng, cả chủ đầu tư và đơn vị môi giới liên tục “quên”, khi cho ra thị trường hàng ngàn sản phẩm, trong khi các dự án này vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Ngày 19/7, Thanh tra Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt Dự án Saigon Riverpark theo số 09/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh (thành viên của Hai Thành Group) 40 triệu đồng vì tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Tân Phú Thịnh (Saigon Riverpark), không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Sau Saigon Village, liên minh DKRA Việt Nam và Hai Thành Group lại “vượt đèn” ở Saigon Riverpark - Hình 1

 Ông lớn DKRA Việt Nam liên tiếp dính các dự án không phép...

Quyết định xử phạt trên được giao cho bà Võ Thị Hồng - đại diện Công ty Cổ phần Tân Phú Thịnh, để chấp hành. Nếu quá thời hạn 60 ngày mà đơn vị bị xử phạt không xuất trình được giấy phép xây dựng, sẽ bị buộc tự tháo dỡ công trình hoặc cơ quan chức năng cưỡng chế.

Dự án Saigon Riverpark nằm ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc (Long An), được xây dựng trên diện tích 32ha, bao gồm biệt thự và nhà phố, số dân dự kiến 4.500 người.

Tương tự, Dự án Saigon Village, vào ngày 30/8 mới đây, tại Văn bản số 10/QĐ-XPHC, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An quyết định xử phạt Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Thành (Công ty Lộc Thành), vì tổ chức thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Dự án Khu tái định cư và khu dân cư xã Long Hậu (tên thương mại là Saigon Village) mà không có giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền cấp?

Dự án Saigon Village nằm ở huyện Cần Giuộc (Long An), do Công ty TNHH đầu tư Phát triển Lộc Thành (thành viên của Hai Thành Group) làm chủ đầu tư. Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đóng vai trò cầu nối giữa chủ đầu tư và khách hàng khi chính thức nhận phân phối độc quyền.

Saigon Village được giới thiệu là dự án có quy mô trên 37ha với hơn 1.700 nền nhà phố và biệt thự, trải dài hơn 500 m mặt tiền sông Rạch Dơi, được quy hoạch thành khu đô thị xanh và hiện đại.

Được biết, mặc dù chưa có giấy phép xây dựng từ phía cơ quan chức năng, nhưng dưới sự “phù phép” của DKRA Việt Nam, Saigon Villa và Saigon Riverpark được đưa ra thị trường một cách ồ ạt?...

Hải Đăng

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tiếp đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng do lo ngại nguồn cung có thể bị thắt chặt.

Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 27/4: Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27/4), vàng SJC tăng vọt vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng. Dự báo giá vàng thế giới có nguy cơ chịu mức giảm mạnh hàng tuần, sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua.

Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa
Đà Nẵng - Cần Thơ: Kết nối cung cầu giới thiệu thương hiệu và sản phẩm hàng hóa

Đây là cơ hội gặp gỡ, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh; từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu về thương hiệu và bày bán tại các siêu thị, cửa hàng, chợ…tại hai thành phố trực thuộc Trung ương.

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.