Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra việc chống buôn lậu tại Tây Ninh

Sáng 18/

Sáng 18/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của Chính phủ đã đến kiểm tra công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới hai huyện Trảng Bàng, Bến Cầu của tỉnh Tây Ninh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tham gia chuyến công tác còn có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Tây Ninh.

Tại hai địa phương trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền; các lực lượng chuyên trách phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại; các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống tội phạm, góp phần làm chuyển biến trong công tác này trên địa bàn.

Theo báo cáo của huyện Bến Cầu, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm có chiều hướng phức tạp. Các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, hàng hóa được vận chuyển nhỏ lẻ bằng các phương tiện như xuồng máy, xe ô tô, xe gắn máy… Loại hàng hóa vận chuyển lậu chủ yếu là thuốc lá ngoại, rượu ngoại, sữa, ngoại tệ, hàng mỹ phẩm, điện tử…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đồn Biên phòng Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng). Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động mua, gom, vận chuyển hàng hóa giảm nhiều nhưng vẫn rất phức tạp.

Trước tình hình trên, huyện Bến Cầu đã triển khai kế hoạch về tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy các cấp đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Tổ chức rà soát, thống kê 4 nhóm đối tượng cầm đầu các đường dây buôn lậu, vận chuyển hàng lậu trên địa bàn tại quốc lộ 22A từ Bến Cầu đến Gò Dầu; tập trung xác minh cơ bản các lĩnh vực xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài…

Lực lượng chức năng huyện Bến Cầu đã bắt giữ 135 vụ, 33 đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, gian lận thương mại với tổng hàng hóa thu giữ là 2,2 tỷ đồng;  xử phạt hành chính 82 vụ, 25 đối tượng với tổng số tiền 476 triệu đồng, tịch thu tang vật trị giá 771 triệu đồng.

Các lực lượng liên ngành gồm công an, quản lý thị trường, biên phòng, hải quan đã ký kết quy chế, xây dựng kế hoạch phối hợp trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; duy trì tốt mối quan hệ với các lực lượng của Campuchia, thường xuyên phối hợp rà soát, nắm bắt các đối tượng mang xe sang Campuchia tiêu thụ, đối tượng mua bán chất ma túy.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác, chỉ huy Đồn Biên phòng Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) cho biết, 6 tháng đầu năm, tình trạng buôn lậu đã giảm đáng kể với chỉ 7 vụ được phát hiện và xử lý, giảm 29 vụ so với cùng kỳ. Số hàng hóa thu được là 30.770 gói thuốc lá ngoại, 216 chai rượu ngoại các loại, 9 xe máy là tang vật vận chuyển.

Phó Thủ tướng thị sát bằng ống nhòm khu vực biên giới tại xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bến Cầu, cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Phước Chỉ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, mà trách nhiệm cụ thể và đầu tiên thuộc về các lực lượng chuyên trách như biên phòng, hải quan, quản lý thị trường, công an. Khi các lực lượng chuyên trách làm tốt nhiệm vụ với nhiều giải pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, quyết liệt thì tình hình buôn lậu, gian lận thương mại sẽ giảm ngay.

Bên cạnh đó, từng lực lượng phải tự làm trong sạch đội ngũ, siết chặt kỷ cương, giám sát chặt chẽ, xử lý nghiêm minh các trường hợp cán bộ có biểu hiện dung túng, bao che cho buôn lậu, gian lận thương mại, đã tiếp tay cho việc phá hoại nền sản xuất trong nước, gây nhức nhối trong xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chuyên trách phải đề cao cảnh giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thông suốt tư tưởng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để làm chuyển biến tình hình mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, cần tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác các loại tội phạm hình sự nói chung và buôn lậu, gian lận thương mại nói riêng. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền nâng cao nhận thức để người dân không tham gia vận chuyển, tiếp tay cho buôn lậu cùng với việc củng cố an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.