Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường hiệu quả phòng cháy chữa cháy ở chung cư T&T Riverview

Thời gian qua, trước một số vụ cháy chung cư không khỏi dấy lên tâm lý lo ngại trong cư dân. Với tinh thần lắng nghe, cầu thị chủ đầu tư chung cư T&T Riverview đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Lắng nghe, điều chỉnh tăng hiệu quả PCCC

Trao đổi với Phóng viên, ông Ngô Minh Giang- Giám đốc truyền thông Tập đoàn T&T thông tin: ‘Trong thời gian qua, Ban quản lý chung cư nhận được một số góp ý của cư dân, cơ quan báo chí về công tác quản lý, vận hành và phòng chống cháy nổ. Với tư cách là đơn vị chủ đầu tư, Tập đoàn T&T Group trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đóng góp ý kiến của báo chí cũng như cộng đồng cư dân và các cơ quan chức năng. Chúng tôi nhận thức được rằng đây là những vấn đề khẩn cấp, quan trọng, cần được giải quyết kịp thời với những giải pháp tối ưu nhất. 

Tăng cường hiệu quả phòng cháy chữa cháy ở chung cư T&T Riverview - Hình 1

Công tác vận hành chung cư T&T Riverview (440 Vĩnh Hưng) đang được chủ đầu tư nỗ lực nâng cao hiệu quả PCCC

Ngay từ khi đưa vào vận hành chung cư T&T Riverview, chúng tôi đã luôn đề cao và quan tâm tới công tác an toàn PCCC tại nơi đây, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC. Hệ thống PCCC, tăng áp cầu thang, chuông báo cháy đều đã được Cảnh sát PCCC kiểm tra tình trạng hoạt động bình thường trước và ngay trong quá trình diễn tập PCCC (được tổ chức đầu tháng 4/2018).

Quá trình vận hành phát sinh một số vấn đề chưa hợp lý. Với tinh thần coi trọng hàng đầu sự an toàn của các hộ dân Tập đoàn đã yêu cầu bộ phận quản lý tòa nhà nghiên cứu triển khai phương án triệt để, tránh ảnh hưởng cuộc sống người dân. Đồng thời, Ban quản lý cũng đã phối hợp với Cảnh sát PCCC tổ chức các buổi tập huấn cho cư dân với những tình huống giả định cụ thể’, ông Giang nói.

Đại diện T&T cho biết, lối thoát hiểm từ tầng hầm B1 hiện đang đi qua khu vực siêu thị tại tháp A – đây chỉ là 1 trong 6 lối thoát hiểm từ tầng hầm B1, không liên quan tới hệ thống thoát hiểm từ các căn hộ của cư dân. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả PCCC Tập đoàn đã lên phương án dịch chuyển lối thoát hiểm này sang khu vực khác. Dự kiến triển khai trong tháng 5 tới đây ngay sau khi nhận được phê duyệt của cơ quan chức năng.

Tăng cường hiệu quả phòng cháy chữa cháy ở chung cư T&T Riverview - Hình 2

Trong thời gian chờ di chuyển sang khu vực khác lối thoát hiểm từ tầng hầm B1 lên siêu thị tại tháp A chung cư T&T Riverview được dọn dẹp thông thoáng, mở cửa 24/24h

Trong thời gian chờ thực hiện phương án cải tạo, yêu cầu siêu thị sắp xếp lại hàng hóa, tạo một hành lang thoát hiểm thông thoáng cho cửa thoát hiểm trong khu vực siêu thị, đồng thời mở cửa 24/24h ở khu vực có lối thoát hiểm.

Về lối thoát hiểm thuộc khu vực trường mầm non tại tòa tháp C, qua thực tế đây chỉ là lối thoát hiểm được thiết kế dành riêng cho khu vực trường mầm non bên cạnh những lối thoát hiểm thông thường khác dành cho cư dân. Hiện nay, Ban Quản lý tòa nhà đã sắp xếp lại các vận dụng gần cửa thoát hiểm, tránh các vật dụng dễ gây cháy nổ. Mặt khác, Ban Quản lý khẩn trương phối hợp cư dân thành lập Ban Quản trị Tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ngay sau khi Ban Quản trị tòa nhà được thành lập, Ban Quản lý bàn giao ngay các công việc để Ban Quản trị tòa nhà chủ động phối hợp với cư dân xử lý và triển khai các công việc. 

Một cách làm ý nghĩa…

Mới đây, quá trình thực tế tại chung cư T&T Riverview chúng tôi ghi nhận được cách làm nâng cao hiệu quả cứu hộ rất ý nghĩa của Ban Quản lý tòa nhà trong công tác PCCC.

Bà Trần Bích Nga (ở căn hộ 2108C chung cư T&T Riverview) cho biết, khi chủ đầu tư bàn giao căn hộ đã có hệ thống PCCC hoàn chỉnh. Ban Quản lý đã triển khai các cuộc diễn tập PCCC. ‘Gần đây, là cuộc diễn tập hôm 31/3, nhà tôi có 3 người câm điếc được bảo vệ tòa nhà lên tận nơi hỗ trợ ‘thoát hiểm’. Đây là cách làm rất ý nghĩa, trước đó, Ban Quản lý đã có mẫu khảo sát phát cho các gia đình, nhà nào có người tàn tật, khuyết tật, hoặc sức khỏe kém cần hỗ trợ trong trường hợp có sự cố sẽ được ghi nhận, lập danh sách để hỗ trợ khi có tình huống xảy ra. Tôi thấy cách làm này nên được nhân rộng ở các chung cư khác để tăng hiệu quả cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố cháy nổ’, bà Nga bày tỏ.

Tăng cường hiệu quả phòng cháy chữa cháy ở chung cư T&T Riverview - Hình 3

Tăng cường hiệu quả phòng cháy chữa cháy ở chung cư T&T Riverview - Hình 4

Lối thoát hiểm tại khu vực trường mầm non tòa tháp C được thiết kế dành riêng cho trường mầm non

Qua thực tế công tác PCCC tại tòa nhà cư dân Trần Đình Sơn (căn hộ 2002A) xác nhận, lối thoát hiểm ở khu vực trường mầm non tại tòa tháp C là lối thoát hiểm dành riêng cho trường mầm non, không liên quan lối thoát hiểm của các căn hộ. Tại khu vực lối thoát hiểm từ tầng hầm B1 lên siêu thị tại tháp A, Ban Quản lý tòa nhà đã sắp xếp lại tạo hành lang thoát hiểm thông thoáng. ‘Ban Quản lý đã rất cầu thị, lắng nghe cải thiện hiệu quả PCCC. Chúng tôi mong rằng, Ban Quản lý sẽ thường xuyên tổ chức những buổi diễn tập, trao đổi kiến thức phòng cháy, kỹ năng thoát hiểm để luôn đảm bảo môi trường sống an toàn’, ông Sơn nói.

Khẳng định sự cầu thị, lắng nghe cải thiện công tác PCCC, Đại diện Tập đoàn T&T nói: ‘Tập đoàn T&T Group xác định công tác phòng cháy chữa cháy và xây dựng môi trường sống văn minh, an toàn cho cư dân là hết sức quan trọng. Qua sự việc, với tinh thần thiện chí, cầu thị, lắng nghe và hành động Tập đoàn đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị thành viên cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm và có ngay các giải pháp đảm bảo an toàn cho cuộc sống của cư dân, tuân thủ pháp luật về PCCC’.

Hải Phương

Chung cư T&T Riverview (440 Vĩnh Hưng) chính thức được đưa vào vận hành từ tháng 10/2017. Tới nay, chung cư đã có gần 400 hộ dân về sinh sống ổn định. Công tác quản lý, vận hành chung cư đã và đang được chủ đầu tư nỗ lực hoàn thiện để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho cư dân.

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.