Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường căn hộ: “Chất lượng sống” là yếu tố hàng đầu để khách hàng chọn lựa

Thị trường căn hộ đang “nóng” lên. Nhưng theo các chuyên gia BĐS thì chỉ những dự án có vị trí tốt và đầy đủ các tiêu chí hướng đến một môi trường sống "xanh, sạch và an toàn” sẽ chiếm lĩnh giá trị trên thị trường này và điều đó cũng góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

THCL – Thị trường căn hộ đang “nóng” lên. Nhưng theo các chuyên gia BĐS thì chỉ những dự án có vị trí tốt và đầy đủ các tiêu chí hướng đến một môi trường sống "xanh, sạch và an toàn” sẽ chiếm lĩnh giá trị trên thị trường này và điều đó cũng góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân.

Xu hướng chọn căn hộ chung cư

“An cư – lạc nghiệp” là nhu cầu của mỗi người dân, nhưng xã hội ngày càng phát triển và cuộc sống ngày càng hiện đại hơn. Cũng theo đó, mà nhu cầu về một ngôi nhà đơn giản không còn nữa.

Không chỉ là giá cả hợp lý, mà trong khảo sát mới đây của CBRE, Savills hay JLL đều dễ dàng nhận thấy, nhu cầu về an cư của người dân trong vài năm trở lại đây đã thay đổi, nhất là đối với những gia đình trẻ có độ tuổi từ 27-45. Họ chọn nhiều hơn các dự án chung cư và đây cũng là xu hướng tất yếu như một số nước trong khu vực.

Thị trường căn hộ: “Chất lượng sống” là yếu tố hàng đầu để khách hàng chọn lựa - Hình 1

Khái niệm căn hộ chung cư ngày nay được nâng cao hơn rất nhiều (Ảnh: Bảo Lan)

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam cho rằng: “Áp lực về tài chính cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho giới trẻ lựa chọn căn hộ chung cư. Khi mà giá căn hộ vừa phải, lại được sự hỗ trợ từ ngân hàng cho vay lên đến 15, 20 năm, thì đây là sự lựa chọn phù hợp với thu nhập của đại đa số người lao động hiện nay. Đó cũng là lý do khiến các căn hộ dự án chung cư được người tiêu dùng chọn lựa, đã không ngừng tăng lên theo từng năm”.

Tại báo cáo của Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2016 cũng cho thấy, lượng giao dịch căn hộ chung cư gia tăng đáng kể. Nếu như năm 2015, con số chỉ là 19% thì năm 2016, đã tăng gấp đôi, tới 30%.

Thậm chí, theo đánh giá của bà Dương Thùy Dung, Giám đốc - Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE thì: “Chỉ tính riêng trong năm 2015-2016, có thời điểm lượng giao dịch căn hộ chung cư tăng kỷ lục, trong lịch sử phát triển của thị trường BĐS”.

Nắm bắt nhu cầu này, hiện nay không ít nhà đầu tư BĐS cũng đang hình thành mục tiêu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mình. Trong đó, phải kể đến một số DN như Tập đoàn xây dựng BĐS Phúc Khang, Tập đoàn Angia, Tập đoàn Kiến Á...

Thị trường căn hộ: “Chất lượng sống” là yếu tố hàng đầu để khách hàng chọn lựa - Hình 2

Ngoài vị trí, những tiện ích cho sinh hoạt đang được nhiều chủ đầu tư định hình vào chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu của mình (Ảnh: Bảo Lan)

Từ một đơn vị chuyên đầu tư các dự án thuộc phân khúc đất nền, nhưng bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Khang cho hay: “Xu hướng hiện đại ngày nay là có những căn hộ tiện nghi, các dịch vụ khép kín. Vì thế, nếu muốn đẩy mạnh và phát triển thương hiệu thì chắc chắn không thể bỏ qua xu hướng này”. 

Chất lượng sống là yếu tố hàng đầu

Anh Nguyễn Kim Ngân, chủ căn hộ B10, Chung cư The Garden (do Tập đoàn Angia làm chủ đầu tư) cho biết, lý do anh mua căn hộ này vì "vị trí thuận lợi và đàm bảo an ninh", do anh đang công tác trong lĩnh vực hàng không nên thường phải đi xa.

“Tôi mua căn hộ này với giá 1,3 tỷ đồng, diện tích 54 m2, nhưng có 2 phòng ngủ và có đầy đủ tiên ích như nhà vệ sinh, bếp, phòng tắm, phòng khách... Ngoài ra,  mặt tiền chung cư cũng rộng rãi, thoáng đãng, cùng các tiện ích khác như khu vui chơi, hồ bơi… cho tôi những phút giây thư giãn thoải mái sau mỗi buổi đi làm về”, anh Ngân chia sẻ.

“Một trong những lợi thế của nhà chung cư hiện nay khiến sản phẩm này luôn được ưu tiên lựa chọn là do tiêu chuẩn, chất lượng và sự an toàn đang ngày càng trở thành tiêu chí của các nhà đầu tư. Những dự án đảm bảo các tiêu chí này luôn là điều mong ước và “săn lùng” của người tiêu dùng”, anh Cao Thanh, một nhà môi giới cho hay.

Bên cạnh đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, khả năng thanh khoản và gia tăng giá trị của loại hình chung cư hiện cũng khá hấp dẫn. Với những nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, mua căn hộ rồi chuyển ra cho thuê đem lại thu nhập ổn định và khả năng sinh lời mỗi năm cũng không ngừng tăng.

Thị trường căn hộ: “Chất lượng sống” là yếu tố hàng đầu để khách hàng chọn lựa - Hình 3

Những tiện ích sinh hoạt không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng về nâng cao chất lượng sống, mà còn góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu của chủ đầu tư (Ảnh: Bảo Lan)

Chị Đồng Thúy, mua căn hộ 3-17 của Dự án The Garden của Tập đoàn An Gia cho biết: “Tôi thích kiểu thiết kế của dự án này, phong thủy được chủ đầu tư rất quan tâm. Nhìn tổng hợp dự án thoáng, sạch và đầy không khí thiên nhiên, lại thêm sự hậu mãi, chăm sóc khách hàng của chủ đầu tư khá tốt. Vì thế, dự án này, hiện có một số người đầu tư mua và bán lại, đã tăng giá lên 26 triệu đồng/m2. Trong khi năm 2014, tôi mua chỉ 18 triệu/m2”.

“Khi xây dựng dự án Angia, có thể chấp nhận đầu tư thêm số tiền ngoài dự kiến để "khoác" một diện mạo cao cấp hơn cho căn hộ tầm trung. Điều này, không chỉ mang lại lợi suất sinh lời cho khách hàng, mà còn là "nước cờ" hiệu quả để nâng cao thương hiệu của An Gia Investment trên thị trường", ông Lương Sĩ Khoa, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Gia Investment chia sẻ.

“Ngày nay, chất lượng cao hơn, các vấn đề an ninh, tự do, tự chủ và không gian sống cũng như phí dịch vụ khá hợp lý khiến nhà chung cư trở nên hấp dẫn và ngày càng thu hút khách hàng. Tại các thành phố lớn đông dân cư, chung cư đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành bất động sản”, ông Khoa nêu quan điểm.

Bảo Lan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.