Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sagrifood hướng tới sản phẩm sạch, tăng trưởng xanh

Thực hiện chủ trương của UBND TP. Hồ Chí Minh, cũng như thực hiện

THCL Thực hiện chủ trương của UBND TP. Hồ Chí Minh, cũng như thực hiện nhiệm  vụ được giao của Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn. Công ty Chăn nuôi và Chế biến Thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) là một trong những đơn vị được UBND TP.HCM chọn là nhà cung cấp thực phẩm sạch, bình ổn giá trên thị trường. Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao Sagrifood xây dựng chiến lược kinh doanh theo quy trình khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống, chăn nuôi, giết mổ, chế biến, phân phối. Cung cấp cho thị trường  những sản phẩm được đảm bảo chất lượng, an toàn từ khâu sản xuất, chăn nuôi đến phân phối, chế biến thành những món ngon trên bàn ăn mỗi gia đình.

Hệ thống trang trại chuẩn sạch – xanh

Năm 2006, Sagrifood chính thức được thành lập theo quyết định số 162/QĐ-UB của Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn; trên cơ sở hợp nhất 6 đơn vị hạch toán phụ thuộc là: Xí nghiệp TĂCN An Phú, Xí nghiệp Heo giống Cấp I, Xí nghiệp Chăn nuôi heo Đồng Hiệp, Xí nghiệp Chăn nuôi heo Phước Long, Xí nghiệp Chăn nuôi gà Củ Chi và Xí Nghiệp CBTP Nam Phong. Cụ thể, Xí nghiệp Thức ăn chăn nuôi An Phú trực tiếp sản xuất, đáp ứng lượng lớn thức ăn cho các xí nghiệp trong công ty và cả thị trường bên ngoài. Còn 3 cơ sở chăn nuôi heo: Giống cấp I, Đồng Hiệp và Phước Long trở thành nơi cung cấp heo giống, heo thịt chất lượng cao cho khu vực và cả nước. Với quy trình khép kín từ trang thiết bị, kĩ thuật tiên tiến của châu Âu, tới đội ngũ nhân sự lành nghề. Các đơn vị chăn nuôi của công ty đạt chuẩn VietGAP, an toàn dịch bệnh và được chứng nhận chuỗi an toàn thực phẩm của Sở Y tế Tp. HCM.

Đặc biệt, Xí nghiệp Chăn nuôi heo Đồng Hiệp vinh dự là cơ sở đầu tiên trong ngành đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2000 và giấy chứng nhận an toàn đối với 4 dịch bệnh (xoắn khuẩn, lở mồm long móng, dịch tả và sẩy thai truyền nhiễm). Đồng thời, Xí nghiệp Heo giống cấp I được Nhà nước trao tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”.

Bên cạnh khả năng cung cấp 3.000 tấn thịt heo sạch, Sagrifood còn đảm bảo cung ứng 1.200.000 gà con và 800.000 con gà thịt lông màu (Tam hoàng – Lương phượng) mỗi năm. Hơn thế, chăn nuôi sạch phải đi đôi với giết mổ sạch thì mới an toàn. Do đó, Trung tâm Giết mổ gia súc Nam Phong trở thành đơn vị tiên phong áp dụng công nghệ giết mổ treo, bảo đảm thịt không nhiễm vi sinh để cung cấp cho các siêu thị, nhà hàng, khách sạn và hệ thống phân phối của công ty.

“Chúng tôi đầu tư công nghệ cao, trang thiết bị, máy móc hiện đại, xây dựng theo tiêu chuẩn ISO với mong muốn hình thành quy trình khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” vì sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, hướng đến môi trường xanh, chúng tôi cũng chú trọng xử lí triệt để chất thải chăn nuôi theo quy trình khép kín, khoa học; thông qua dự án phát điện Biogas, chăn nuôi trên đệm lót sinh học...”, ông Võ Văn Thiệu, Giám đốc Sagrifood cho biết.

Khẳng định thương hiệu chất lượng – uy tín – an toàn


Thấu  hiểu  nỗi lo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe của cộng đồng, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm sạch, chất lượng cho các đơn vị liên doanh, các nhà hàng, khách sạn, hệ thống siêu thị Co.opMart, Coopfood,  Big C,… công ty còn chủ động mở chuỗi cửa hàng phân phối với thương hiệu Sagrifood. Nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng và an tâm hơn khi tìm mua thịt sạch, sản phẩm an toàn cho gia đình. Nhiều dòng sản phẩm, trong đó có các sản phẩm chủ lực như:  Lạp xưởng, xúc xích nướng, giò sống, chả lụa, chả giò... của Sagrifood được người tiêu dùng ưa chuộng. Quan trọng hơn, nhờ làm ra từ nguồn thịt heo tươi (thịt vừa được giết mổ còn nóng, dẻo, dai), được giết mổ và chế biến mỗi ngày nên các sản phẩm càng thơm ngon và có mùi vị đặc trưng của thịt heo tự nhiên. Bởi vậy, không chỉ yên tâm về chất lượng, người tiêu dùng còn cảm thấy ngon miệng, hài lòng khi tin dùng các sản phẩm của công ty.

Dù các sản phẩm tươi sống, chế biến đều bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường dẫn đến giá thành sản phẩm tăng. Tuy nhiên,  đối với các sản phẩm của Sagrifood, hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam luôn được bảo đảm bình ổn giá cùng nhiều hàng hóa chế biến đa dạng, chất lượng như: Chả lụa, chả giò, xúc xích các loại, lạp xưởng, xôi chiên phồng, khô heo các loại… nhằm bình ổn thị trường cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Với những nỗ lực của ban lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên, luôn đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu, Sagrifood ngày càng khẳng định thương hiệu chất lượng – uy tín – an toàn từ nền tảng nông nghiệp sạch, tăng trưởng xanh.

Lê Thanh

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.