Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thực hiện tốt công tác ATGT và phòng chống tội phạm

Nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong công tác phòng chống buôn lậu, cướp giật – Dó là những việc làm mà các cán bộ, chiến sỹ CSGT trạm Tây Bắc đã và đang thực hiện mỗi ngày.

Trạm CSGT Tây Bắc (TP. HCM):

THCL Nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong công tác phòng chống buôn lậu, cướp giật – Dó là những việc làm mà các cán bộ, chiến sỹ CSGT trạm Tây Bắc đã và đang thực hiện mỗi ngày.

Thực hiện tốt công tác ATGT và phòng chống tội phạm - Hình 1

Trạm trưởng Trạm CSGT Tây Bắc Nguyễn Văn Ruông

Phát huy tốt nhiệm vụ TTATGT

Trạm CSGT Tây Bắc chịu trách nhiệm đảm bảo TTATGT khu vực cửa ngõ phía tây bắc thành phố cùng với tuyến đường trọng điểm Quốc lộ 22.  

Trên tuyến trọng điểm này, từ khu vực cầu An Hạ đến hết địa bàn huyện Củ Chi, có nhiều khu công nghiệp, mật độ giao thông dày đặc. Từ phương tiện xe khách liên tỉnh, cùng nhiều loại xe tải chuyên chở hàng hóa và nguyên vật liệu tại các khu công nghiệp này, kế đến là phương tiện xe máy. Vấn đề tai nạn giao thông trên tuyến đường này luôn rình rập, nếu như công tác bảo đảm ATGT không được đề cao cảnh giác.

Lực lượng CSGT Trạm Tây Bắc đã tăng cường, túc trực tuần tra, kiểm soát các phương tiện đi qua địa bàn trạm quản lý. Đặc biệt, trạm còn phối hợp với các lực lượng chức năng khác siết chặt, không để tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, trạm đã kiểm soát 8.417 vụ vi phạm, trong đó lập biên bản 3.898 vụ, phạt theo thủ tục không lập biên bản 4.519 vụ, thành tiền là 433.500.000 đồng. Thực hiện xử phạt theo quyết định 8.281 trường hợp, thành tiền 938.100.000 đồng. Trong đó, trạm đã tiến hành tạm giữ 146 xe các loại.

Tiếp nối những chuyên đề như mở kế hoạch trong giờ cao điểm, điểm nóng, tăng cường tuần tra, kiểm soát những vi phạm ATGT đường bộ như không đội MBH, không có GPLX, vượt tốc, đi sai làn đường…, kết quả mà trạm thu được rất đáng ghi nhận.

Theo đó, thời gian qua, trên toàn địa bàn không xảy ra ùn tắc giao thông, các chỉ số liên quan đến TNGT đều giảm so cùng kỳ năm 2015. Dựa vào đó, trong thời gian cao điểm cuối năm, lực lượng CSGT toàn trạm đang triển khai thực hiện tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm thực hiện cao điểm đảm bảo TTATGT – TTXH dịp Tết Dương lịch vừa qua, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu xuân, kế hoạch mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ATXH.

Chủ động phòng chống tội phạm

Trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ATXH, cán bộ, chiến sỹ Trạm CSGT Tây Bắc đã phát huy tốt tinh thần tích cực, chủ động. Chỉ trong tháng 12/2016, đơn vị đã có 21 lượt CBCS nêu gương dũng cảm, bắt giữ 4 vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lớn, 1 vụ cướp tài sản và 1 vụ tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Trong đó, thực hiện kế hoạch công tác ngày 11/12/2016, Tổ công tác gồm Trung tá Nguyễn Văn Ruông, Trưởng trạm làm tổ trưởng, cùng với các tổ viên là Thiếu tá Nguyễn Văn Nhân, Trung úy Huỳnh Quốc Đại, Trung úy Huỳnh Hải Phụng, Trung úy Võ Văn Cường và Thượng úy Trần Minh Hiếu làm nhiệm vụ, đã phát hiện một xe ô tô BKS 51A-311.40 vi phạm lỗi giao thông nên đã ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, người điều khiển phương tiện đã dùng nhiều lý do sau đó bỏ đi để lại xe ô tô. Sau khi kiểm tra, Tổ TTKS đã phát hiện xe ô tô vận chuyển 600 cây thuốc lá nhãn hiệu Zét được bỏ trong 9 túi nhựa màu xám. Tổ đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và hang hóa vi phạm, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Ngày 26/12/2016, Tổ công tác gồm 5 cán bộ, do Thượng úy Võ Quảng Bình làm Tổ trưởng, Trong quá trình làm nhiệm vụ phòng chống đua xe trái phép, một nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS 55Y9-0390 đến trình báo có 2 thanh niên dùng dao chém mình với ý định cướp xe và đang truy đuổi đến.

Lúc này, tổ công tác nhận thấy phía sau có 2 thanh niên nêu trên cùng 1 xe mô tô chạy đến, đối tượng ngồi sau cầm dao (theo như mô tả của người trình báo). Khi nhận thấy sự có mặt của tổ CSGT, 2 thanh niên này quay đầu xe bỏ chạy, nhưng bị tổ CSGT truy bắt. Sau đó, tổ công tác đã đưa người bị hại cùng đối tượng về Công an xã Tân Thạnh Tây để bàn giao, xử lý.

Tiếp đó, ngày 23/12/2016, tổ công tác do Trung úy Nguyễn Thanh Vũ làm Tổ trưởng, trong lúc làm nhiệm vụ đã nhận được tin báo của người dân đi đường, có một đối tượng điều khiển xe ô tô con màu trắng mang BKS 51D-01338 (không có BKS trước) có sử dụng súng trong lưu thông. Lập tức, tổ công tác đã phối hợp và dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, một nam thanh niên có tên Trương Hoàng Minh (SN 1993) là người điều khiển phương tiện, sau khi nam thanh niên này khai có dùng súng nhưng là súng giả, đã vứt bỏ trên đường.  

Sau khi báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo từ Trạm trưởng Ruông, tổ công tác do Trạm phó Huỳnh Văn Hiếu làm Tổ trưởng, đã có mặt để chỉ đạo tổ công tác của anh Vũ làm nhiệm vụ. Tổ công tác đã đưa đối tượng và tang vật (một số ĐTDĐ) về Công an xã Bình Mỹ thụ lý. Tại đây, lực lượng kiểm tra đã phát hiện thêm một khẩu súng bằng kim loại không có hộp tiếp đạn nằm trong xe ô tô con.

Ngày 25/12, Thượng úy Nguyễn Văn Nhựt được Ban Chỉ huy Trạm CSGT Tây Bắc phân công làm nhiệm vụ phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường huyện Củ Chi và Công an xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Khi đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 22 thì phát hiện xe mô tô ba bánh BKS 53S1-5978, có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 2.200 bao thuốc lá hiệu Jet, loại 20 điếu/bao, xuất xứ nước ngoài, không dán tem nhập khẩu, là hàng cấm kinh doanh. Vụ việc được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an huyện Củ Chi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hai vụ bắt thuốc lá lậu khác với số lượng lớn diễn ra vào ngày 17/12/2016 và 3/12/2016, cũng được các tổ công tác của Trạm Tây Bắc phát hiện và bắt giữ thêm 2 trường hợp vận chuyển thuốc lá lậu với 1490 gói thuốc hiệu Jet và 400 gói thuộc nhãn hiệu Hero. Tang vật thu giữ, đều được trạm bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý…

Nắm giữ một địa bàn rộng, phức tạp, thế nhưng để có thể giữ vững TTATGT và TTXH như thời gian vừa qua thì đó là cả một quá trình phấn đấu, tích cực trong nhiệm vụ được giao của CBCS Trạm CSGT Tây Bắc.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, hy vọng, với sự nỗ lực cao, Trạm CSGT Tây Bắc sẽ đem đến một cung đường bình yên, để người dân vui xuân - an toàn trong hạnh phúc.

Hoàng Ngọc

 

 

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.