Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật?

Sau khi Báo Thương Hiệu & Công Luận lên bài: 'Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật?' ngày 27/6/2018, nhiều bạn đọc rất quan tâm và tiếp tục đặt câu hỏi: “Công năng của Trung tâm điện ảnh và dịch vụ văn hoá (ĐADVVH) Sao Việt hiện nay? Có kế thừa chức năng của Trung tâm điện ảnh trước đây không? Tại sao không có sân khấu đa năng? Tại sao không có Karaoke? Tại sao giá thuê đất rẻ như vậy? Chúng tôi đã khảo sát chi tiết, ghi lại hình ảnh, ý kiến chủ đầu tư, nhằm đáp ứng yêu cầu bạn đọc.

Trung tâm Sao Việt tại số 10 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang (tiếp giáp Câu lạc bộ hưu trí, nhà 14 Hoang Hoa Thám; phía sau là đường Trần Văn Ơn; mặt trước đối diện với trụ sở Trung tâm Điện ảnh- Sỡ VHTT Khánh Hoà, số 9 Hoàng Hoa Thám); Nếu đi theo đường Yersin, chưa đầy 200 m ra tới Biển. Trung tâm gồm 15 tầng (14 tầng nổi, 1 tầng hầm); Có 3 khu chức năng: Rạp chiếu phim; Các khu dịch vụ phụ trợ; Phòng khách sạn lưu trú.

Tầng hầm: Dùng để xe, chứa được khoảng 500 xe máy, có 2 thang máy, một thang bộ lên khu rạp phim. Lối vào đường Hoàng Hoa Thám, ra đường Trần Văn Ơn. Theo chủ đầu tư: Mặt đường Trần Văn Ơn nguyên chỉ có gần 7m, phải thuê thêm của dân hai bên, mở toàn bộ thông ra mặt đường gần 27 m.

Tầng trệt: Mặt tiền gồm khu dịch vụ (Sảnh cà phê, quầy bán hàng lưu niệm); Lối lên khu chiếu phim Beta Cineplex, rộng khoảng 5m; Phía trong là khu Lễ tân, sảnh đón, quầy thông tin, đồng thời cũng phục vụ bán vé chiếu phim; có 2 thang máy, 1 thang bộ lên khu rạp phim và phòng lưu trú.

Tầng 2:  Quầy bán vé xem phim; Khu dịch vụ phụ trợ liên thông (Sân khấu nhạc sống; Tiệm cà phê; Tiệm trà sữa; Khu ăn uống).

Tầng 3: Khu chiếu phim Beta cineplex, gồm 4 rạp hiện đại, công suất khoảng 500 chỗ/1suất. Giá vé 45.000- 60.000 đồng/vé/suất chiếu. Phục vụ liên tục từ 8 đến 22 giờ, 6 suất/ngày. Có phòng chiếu phim dành riêng cho trẻ em.

Tầng 4: Khu tập thể dục, thể hình. Còn lại là phòng khách sạn lưu trú.

Tầng 5 đến tầng 14: Khu khách sạn với 168 phòng lưu trú hiện đại, sang trọng.

Tại tầng 14: Mặt trước có Hồ bơi, nhìn ra Biển.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Tại sao Trung tâm không xây dựng sân khấu đa năng?”

Chủ đầu tư cho biết: “Sân khấu đa năng để tổ chức các sự kiện văn hoá, âm nhạc lớn, sức chứa vài ngàn người trở lên, một năm chỉ vài lần. Nếu có, người ta sẽ chọn Quảng trường 2/4 (như Festival Biển), Vinpearl Land, Diamon Bay (Thi Hoa Hậu, Duyên dáng Việt Nam…), mặt bằng rộng hàng chục ngàn m2, biểu diễn nhưng phải có chỗ để xe các loại. Nếu tổ chức tại vị trí chật chội, giữa trung tâm thành phố như Sao Việt, sẽ không có chỗ để xe, ảnh hưởng an ninh trật tự của thành phố. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu công chúng, với những sự kiện nhỏ, chúng tôi dành toàn bộ tầng 1 và 2, có sân khấu nhạc sống nối thông với khu ăn uống, các khu dịch vụ phụ trợ khác, thành sân khấu đa năng, hoặc mỗi rạp chiếu phim cũng là một sân khấu, để tổ chức các sự kiện dưới 500 chỗ.”

Tiếp tục với câu hỏi: “Tại sao ở đây không có dịch vụ Karaoke như trước?”.

Chủ đầu tư cho biết: “Karaoke là một dịch vụ nhạy cảm, có thể gây ồn ào, khách hàng khi thuê phòng vào hát dễ lợi dụng làm việc phạm pháp như: Mại dâm, hút hít… rất khó quản lý; Thậm chí bất cẩn gây cháy nổ. Dịch vụ này nhà nước không khuyến khích, không nằm trong danh mục xã hội hoá; Mặc dù lợi nhuận cao, nhưng chúng tôi quyết định không đầu tư”.

Tiếp tục với câu hỏi: “Tại sao ông bà đầu tư ở đây? Tại sao thuê đất có giá rẻ như vậy?”

Chủ đầu tư cho biết: “Công ty TNHH Diện ảnh và Dịch vụ văn hoá Sao Việt, được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên (GCNĐKDN) số 4201553964 ngày 04/4/2013. Chúng tôi mới tiếp thu từ 25/9/2016, khi dự án đang xây dựng dở dang, do thiếu vốn đầu tư. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết đây là dự án có tính chất xã hội hoá về lĩnh vực văn hoá, thuộc loại dự án được hưởng ưu đãi đầu tư. Tuy vốn đầu tư lớn, ngành chiếu phim rất lỗ, bù chi nhiều, đang gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh của các phương tiện nghe nhìn, mạng xã hội…Nhưng với mong muốn tiếp tục hoàn thiện, sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ nhân dân, chúng tôi chuyển nhượng lại phần góp vốn từ các cổ đông Tân Thịnh Phát và bà Phan Thị Tuyết, theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan chức năng, rồi bỏ vốn đầu tư tiếp. Tổng đầu tư dự án đến nay lên gần 300 tỷ đồng, riêng khu rạp phim đầu tư gần 50 tỷ đồng. Tuy được ngân hàng MB, VCB hỗ trợ cho vay vốn. Nhưng việc trả lãi và hoàn vốn rất nặng và khó khăn.  Nay công trình đã hoàn thiện, đi vào hoạt động từ tháng 5/2018. Giá thuê đất hiện nay mới là giá tạm tính theo quy định của Tỉnh, có vận dụng quy định với loại dự án được ưu đãi đầu tư. Theo hồ sơ tiếp thu, Tỉnh quyết định từ 2015, Công ty Sao Việt nộp đủ số tiền thuê đất từ tháng 2/2016. Ngày 30/5/2016, Công ty có Giấy chứng nhận QSD Đất và QSH nhà gắn liền với đất số: CD 084878. Đến tháng 9/2016, chúng tôi mới nhận và đầu tư tiếp. Dự án phải dành khoảng 60% diện tích xây dựng phục vụ xã hội hoá, khoảng 40% diên tích xây dựng còn lại thực hiện theo Giấy chứng nhân đầu tư. Mỗi thời điểm, mội loại dự án đếu có khác nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện đúng các quy định của pháp luật, và quyết định của cơ quan chức năng”.

Tiếp tục câu hỏi: “Thời gian gần đây, có nhiều dư luận về Trung tâm Sao Việt, ông bà có tâm tư gì không?”

Chủ đầu tư trả lời: “Chúng tôi chỉ là người tiếp thu từ chủ đầu tư trước. Chúng tôi thực hiện đúng mục mục đích sử dụng đất của dự án được giao: Xây dựng khách sạn, rạp chiếu phim, công trình phụ trợ. Nhưng dự án mới đương nhiên phải lớn và hiện đại hơn (Nhiều rạp, nhiều phòng lưu trú, nhiều công trình phụ trợ, hiện đại, tiện nghi và đẹp hơn). Đảm bảo làm đẹp hơn cảnh quan đô thị thành phố du lịch; Giải quyết việc làm cho gần 200 lao động; Thu nộp ngân sách gần 2 tỷ đồng/tháng. Trong khi các rạp chiếu phim trong thành phố Nha Trang như: Hưng Đạo, Minh Châu, Tân Tiến,.. đều đã chuyển sang mục đích sử dụng và không còn. Quỹ đất do nhà nước quản lý dành cho rạp chiếu phim chỉ còn duy nhất tại Sao Việt. Rất mong cơ quan chức năng, cơ quan thông tin đại chúng, nhân dân chia sẻ, ủng hộ, đồng hành cùng doanh nghiệp, không nên phân biệt đối xử doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, để Sao Việt thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội hoá phục vụ nhân dân được tốt hơn”.

Có lẽ mọi thắc mắc của bạn đọc đã rõ. Chúng tôi đã ghi lại một số hình ảnh thực tế để bạn đọc tham khảo.

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 1

  1. Mặt tiền Trung tâm Sao Việt
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 2
  1. Sảnh cà phê (mặt tiền tầng trệt)

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 3

  1. Lối lên khu chiếu phim Beta Cineplex (tầng trệt)
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 4
  1. Khu sảnh đón và quầy thông tin (tầng trệt)
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 5
  1. Quầy bán vé xem phim (tầng 2)
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 6

Sân khấu nhạc sống (tầng 2)

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 7

  1. Tiệm cà phê (tầng 2)

 

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 8

  1. Khu ăn uống (tầng 2)
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 9
  1. Khu cửa vào các rạp chiếu phim (tầng 3)
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 10
  1. Một rạp chiếu phim chưa có khách

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 11

  1. Một rạp chiếu phim đang chiếu phục vụ khách
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 12
  1. Phòng tập thể hình
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 13
  1. Phòng lưu trú khu khách sạn
  2. Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 14

Hồ bơi trên tầng 14

Tiếp bài Khánh Hoà: Dự án Sao Việt Nha Trang có phạm luật? - Hình 15

Trung tâm điện ảnh Khánh Hòa cũ (ảnh tư liệu)

Nhóm Phóng Viên

Bài liên quan

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.