Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng kết 1 năm lớp học tiếng Việt – Nhật ở Kobe

Đến nay, lớp học tiếng Việt đã có khoảng 30 em đăng ký tham gia, trong đó có cả một số em là người Nhật.

Ngày 14/5 vừa qua, Chi hội người Việt Nam tại thành phố Kobe, tỉnh Hyogo, trực thuộc Hội người Việt Nam tại khu vực Kansai, Nhật Bản đã làm Lễ tổng kết 1 năm ngày thành lập lớp học tiếng Việt và tiếng Nhật (5/2016-5/2017) dành cho con em và các bậc phụ huynh của cộng đồng trong khu vực.

Đông đảo đại diện của chính quyền tỉnh Hyogo, thành phố Kobe và quận Nakata; đại diện của Hội hữu nghị Nhật-Việt tỉnh Hyogo, đại diện của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và các bậc cha mẹ, các em học sinh của lớp học đã tham dự Lễ tổng kết này.

Tổng kết 1 năm lớp học tiếng Việt – Nhật ở Kobe - Hình 1

Lễ Tổng kết lớp học tiếng Việt và tiếng Nhật niêm khóa 2016 - 2017. Ảnh: BNGVN

Phát biểu tại Lễ tổng kết, bà Bùi Thị Oanh, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam khu vực Kansai kiêm Chi hội trưởng Chi hội người Việt khu vực thành phố Kobe, tỉnh Hyogo đã báo cáo lại quá trình hình thành, phát triển của các lớp học; cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan chức năng Nhật Bản và của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đối với việc hình thành và duy trì các lớp học trên trong thời gian qua; nêu phương hướng và các biện pháp để mở rộng, phát triển thêm người học trong thời gian tới.

So với thời gian ban đầu chỉ có hơn 10 em đến học, đến nay, lớp học tiếng Việt đã có khoảng 30 em đăng ký tham gia, trong đó có cả một số em là người Nhật và thường xuyên có trên 20 em tham dự các buổi học hàng tuần của lớp.

Tuy thời gian học còn ngắn, số giờ học chưa nhiều nhưng bước đầu các em đã có thể đọc, nói được các từ, câu ngắn, đơn giản và nhớ, hát được một số bài hát tiếng Việt dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Đây là những kết quả rất đáng chú ý, góp phần cùng cộng đồng giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa của dân tộc do sinh ra và đi học cùng các bạn Nhật ngay từ khi còn nhỏ và cha mẹ bận rộn làm ăn, không có điều kiện dạy tiếng Việt nên phần lớn các em đều không biết tiếng Việt.

Bên cạnh lớp học tiếng Việt, Hội còn đồng thời mở thêm một lớp học tiếng Nhật dành cho các bậc phụ huynh trong thời gian chờ đợi đưa con em tới lớp học tiếng Việt, vừa giúp cho các bậc phụ huynh yên tâm vừa tạo điều kiện cho họ học thêm được tiếng Nhật, giúp cho việc hòa nhập vào cuộc sống sở tại thêm thuận lợi.

Ngay từ khi Hội có ý định thành lập lớp học tiếng Việt, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tích cực hướng dẫn, chỉ đạo và nhiều lần gặp gỡ, làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Hyogo, thành phố Kobe và quận Nagata, nơi đặt lớp học nhằm đề nghị bạn tạo điều kiện tốt nhất cho lớp.

Cũng nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã chuyển hơn 300 cuốn sách tiếng Việt các loại của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tặng cho lớp./.

PV/VOV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.