Toyota Quảng Ninh bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng?

22:02:00 08/05/2018

THCL - Mặc dù mới sở hữu nhưng chiếc xe Toyota Vios của anh Huy đã gặp phải nhiều hỏng hóc. Liên hệ trực tiếp đến hãng nhưng cách giải quyết thiếu trách nhiệm khiến khách hàng không khỏi phàn nàn…

Toyota Quảng Ninh bị tố thiếu trách nhiệm

Anh Hoàng Công Huy, trú tại phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, phản ánh: Ngày 2/5/2018 tại Toyota Quảng Ninh (TQN), anh Đào Minh Tuấn (em vợ anh Huy) có lái chiếc xe Toyota Vios, BKS: 14A-26581 để yêu cầu bảo hành - tình trạng xe: bó máy, rung giật, khó khăn trong việc di chuyển, mất an toàn cho phương tiện, công việc tham gia giao thông trên đường.

Tại đây, xe được nhóm chuyên gia kỹ thuật cùng các chuyên viên chăm sóc khách hàng tiếp nhận. Sau một vài giờ đồng hồ kiểm tra lòng vòng không có kết quả gì, các chuyên gia kĩ thuật của TQN quyết định thay mới dầu máy, cho rằng phần cơ khí tại máy số 1 bên trong động cơ đang gặp vấn đề. Cuối cùng các chuyên gia kĩ thuật cùng giám đốc phụ trách dịch vụ thống nhất bảo anh Tuấn để xe lại xưởng tiến hành ''hội chẩn'' tìm phương án giải quyết.

Đến ngày 05/05/2018, TQN có gọi điện thông báo tới anh Huy và anh Tuấn lên tìm phương hướng giải quyết. Cho rằng là lỗi kĩ thuật mười mươi từ phía nhà sản xuất, anh Huy yêu cầu được đổi mới động cơ để kết thúc câu chuyện bảo hành tại đây vì xe mới mua hoàn toàn. Anh Huy chia sẻ: “Thật bất ngờ khi TQN vẫn lòng vòng xin được tháo máy (bổ máy) xe của tôi ra để kiểm tra tìm nguyên nhân khắc phục và trao đổi rằng đại lý không đủ thẩm quyền để giải quyết. Lúc này tôi kiên quyết không đồng ý và yêu cầu được làm việc với đại diện, người đủ chức năng, thẩm quyền giải quyết được tình trạng hiện tại từ Toyota Việt Nam”.

“Xe tôi mua của hãng thực hiện đầy đủ cam kết và chấp hành đầy đủ các nội dung của hãng yêu cầu, vì vậy tối thiểu tôi phải được thụ hưởng hợp pháp một sản phẩm hoàn hảo đúng tiêu chuẩn của hãng đưa ra thị trường. Hơn nữa xe tôi mới mua tại TQN thời điểm tháng 10/2017, hoàn toàn phù hợp với điều kiện bảo hành của hãng. Trên thực tế xe tôi mua trả góp, kinh doanh vận tải, xe ngừng hoạt động ngày nào là gia đình tôi thất thu ngày đó, thiệt hại kinh tế cho tôi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống gia đình” - anh Huy bức xúc cho biết.

 Biên bản xác nhận do anh Huy cung cấp

Cũng trong ngày 05/05/2018, anh Huy làm việc với giám đốc dịch vụ TQN và yêu cầu làm biên bản xác nhận tình trạng xe, trong biên bản ghi rõ sẽ đề nghị có câu trả lời trước 14h00 ngày 07/05/2018. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, anh Huy cho biết không hề nhận được bất kì liên hệ nào từ phía TQN và cả Toyota Việt Nam (mặc dù khi sự việc xảy ra anh Huy đã gọi lên phản ánh qua đường dây nóng tổng đài của hãng Toyota Việt Nam).

“Hành động này cho thấy họ thật sự vô cảm, vô trách nhiệm, vô lương tâm từ ban lãnh đạo tới toàn bộ hệ thống quản lý của mình, đã thờ ơ, bỏ rơi khách hàng, không có một chút đạo đức nghề nghiệp. Bán được hàng là bỏ rơi khách hàng”, anh Huy nói.

Để tìm hiểu sự việc thật khách quan, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Quang - giám đốc dịch vụ Toyota Quảng Ninh, người trực tiếp làm việc với khách hàng. Tuy nhiên, ông Quang báo đang bận việc và sẽ thông tin lại sau.

Trước đó, Thương hiệu & Công luận cũng nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về dòng xe Camry mẫu mới, với các phiên bản như 2.0E, 2.5G, 2.5Q… của Toyota Việt Nam bị mắc nhiều lỗi nhưng Toyota vẫn bỏ qua trên địa bàn Hà Tĩnh.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về sự việc…

Phạm Tâm

Loading...

Kỳ 3 - Vụ HTX Thống Nhất bị “tố” trốn thuế: Tiếp tục trái luật để trù dập người tố cáo

Tỷ giá