Thay phụ tùng hơn 1 tuần
Anh Đ.H.D, ngụ tại phường Hiệp Bình (Q. Thủ Đức) có mượn chiếc xe Toyota Corolla Altis biển số 51XXX.XX của một người bạn. Trong quá trình đi công tác thì xe có bị trục trặc bộ phận Puli. Được biết là xe của bạn vẫn trong thời hạn bảo hành, ngày 30/3, anh D đến trung tâm Toyota Bến Thành, cơ sở Chương Dương tại số 326 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1 (TP.HCM) để thay sản phẩm. Tuy nhiên, việc chờ đợi lên đến 8 ngày đã làm anh D thật sự không hài lòng.
Ảnh 1: Toyota Bến Thành, cơ sở Chương Dương tại số 326 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1.
Theo anh D, chiếc xe mua từ tháng 7/2016, nghĩa là còn trong thời hạn bảo hành. Việc thay thế sản phẩm cũng không hề khó, tin tưởng được đáp ứng dịch vụ nhanh của Toyota nhưng khi thay thế Puli thì cơ sở này cho hay mặt hàng đã hết, phải đợi nhập hàng về và 8 ngày sau thì mới có thể giao xe được. Anh D cho biết: “Trong suốt 8 ngày đó, việc người bạn không có phương tiện đi công tác về Cà Mau, nên anh D phải thuê xe tự lái cho bạn tốn gần 10 triệu đồng tiền xăng lẫn xe. Chỉ vì sự chậm trễ này mà tôi cảm thấy công tác bảo hành của đơn vị này thiếu thiện chí”.
Anh D chỉ là một trong số đông những người cảm thấy bị phiền toái về chất lượng bảo hành sản phẩm của các hệ thống Toyota. Anh S, một người mới mua xe Toyota Camry đem đi bảo trì thường xuyên cũng không tránh khỏi tình trạng bị chờ đợi. 'Trong khi những chiếc xe khác thì họ nhiệt tình vì làm có tiền còn mình đi bảo trì trong thời gian bảo hành thì không được đáp ứng công bằng như bao người khác'.
Công bằng với mọi khách hàng?
Thông qua những câu chuyện trên, cho thấy chuyện đi bảo trì hay thay phụ tùng trong thời gian bảo hành còn có nhiều điều đáng quan tâm. Câu hỏi đặt ra là: trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo hành của Toyota Việt Nam khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng? Chất lượng thực hiện các dịch vụ của các trung tâm bảo dưỡng xe của Toyota thật sự đã đảm bảo cho khách hàng trong thời buổi cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Ảnh 2: Chiếc xe Toyota Corola Altis mà anh D mượn của bạn.
Khi các 'thượng đế' bị trục trặc thì thời gian bảo hành đến 8 ngày và trong thời gian này khách hàng phải bỏ chi phí, thời gian, công việc? Nó sẽ tạo một tâm lí ức chế và trong đó một phần do chính các trung tâm bảo trì mang lại. Lí do thì nhiều nhưng với câu trả lời là 'đợi nhập hàng về mới có' đã biểu hiện rõ tính linh động và liên kết giữa các trung tâm bảo hành trên toàn quốc của Toyota.
Không chỉ chất lượng dịch vụ của riêng hãng Toyota Việt Nam, nhiều khách hàng khi đi đến các cơ sở khác cũng gặp không ít phiền toái. Đã đến lúc cần có sự công tâm của các cơ sở khi thực hiện dịch vụ trả tiền cũng như bảo hành. Được biết, vào thời điểm năm 2001 Toyota Bến Thành là Đại lý đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô, dịch vụ bảo dưỡng – sửa chữa xe ôtô được nhận chứng chỉ về hệ thống quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9002 nay là ISO 9001:2000.
Diệu Dương