Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toyota Bến Thành: Khách hàng than phiền về thời gian thay phụ tùng bảo hành

Chuyện đợi chờ trong việc đi bảo trì hay thay thế phụ tùng trong thời hạn bảo hành thật sự có những khó khăn. Sự việc nhìn nhận từ một bức xúc của khách hàng khi đến với Toyota Bến Thành.

 Thay phụ tùng hơn 1 tuần

Anh Đ.H.D, ngụ tại phường Hiệp Bình (Q. Thủ Đức) có mượn chiếc xe Toyota Corolla Altis biển số 51XXX.XX của một người bạn. Trong quá trình đi công tác thì xe có bị trục trặc bộ phận Puli. Được biết là xe của bạn vẫn trong thời hạn bảo hành, ngày 30/3, anh D đến trung tâm Toyota Bến Thành, cơ sở Chương Dương tại số 326 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1 (TP.HCM) để thay sản phẩm. Tuy nhiên, việc chờ đợi lên đến 8 ngày đã làm anh D thật sự không hài lòng.

Toyota Bến Thành: Khách hàng than phiền về thời gian thay phụ tùng bảo hành - Hình 1

Ảnh 1: Toyota Bến Thành, cơ sở Chương Dương tại số 326 Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1.

Theo anh D, chiếc xe mua từ tháng 7/2016, nghĩa là còn trong thời hạn bảo hành. Việc thay thế sản phẩm cũng không hề khó, tin tưởng được đáp ứng dịch vụ nhanh của Toyota nhưng khi thay thế Puli thì cơ sở này cho hay mặt hàng đã hết, phải đợi nhập hàng về và 8 ngày sau thì mới có thể giao xe được. Anh D cho biết: “Trong suốt 8 ngày đó, việc người bạn không có phương tiện đi công tác về Cà Mau, nên anh D phải thuê xe tự lái cho bạn tốn gần 10 triệu đồng tiền xăng lẫn xe. Chỉ vì sự chậm trễ này mà tôi cảm thấy công tác bảo hành của đơn vị này thiếu thiện chí”.

Anh D chỉ là một trong số đông những người cảm thấy bị phiền toái về chất lượng bảo hành sản phẩm của các hệ thống Toyota. Anh S, một người mới mua xe Toyota Camry đem đi bảo trì thường xuyên cũng không tránh khỏi tình trạng bị chờ đợi. 'Trong khi những chiếc xe khác thì họ nhiệt tình vì làm có tiền còn mình đi bảo trì trong thời gian bảo hành thì không được đáp ứng công bằng như bao người khác'.

 Công bằng với mọi khách hàng?

Thông qua những câu chuyện trên, cho thấy chuyện đi bảo trì hay thay phụ tùng trong thời gian bảo hành còn có nhiều điều đáng quan tâm. Câu hỏi đặt ra là: trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc bảo hành của Toyota Việt Nam khi cung cấp sản phẩm cho khách hàng? Chất lượng thực hiện các dịch vụ của các trung tâm bảo dưỡng xe của Toyota thật sự đã đảm bảo cho khách hàng trong thời buổi cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.

Toyota Bến Thành: Khách hàng than phiền về thời gian thay phụ tùng bảo hành - Hình 2

Ảnh 2: Chiếc xe Toyota Corola Altis mà anh D mượn của bạn.

Khi các 'thượng đế' bị trục trặc thì thời gian bảo hành đến 8 ngày và trong thời gian này khách hàng phải bỏ chi phí, thời gian, công việc? Nó sẽ tạo một tâm lí ức chế và trong đó một phần do chính các trung tâm bảo trì mang lại. Lí do thì nhiều nhưng với câu trả lời là 'đợi nhập hàng về mới có' đã biểu hiện rõ tính linh động và liên kết giữa các trung tâm bảo hành trên toàn quốc của Toyota.

Không chỉ chất lượng dịch vụ của riêng hãng Toyota Việt Nam, nhiều khách hàng khi đi đến các cơ sở khác cũng gặp không ít phiền toái. Đã đến lúc cần có sự công tâm của các cơ sở khi thực hiện dịch vụ trả tiền cũng như bảo hành. Được biết, vào thời điểm năm 2001 Toyota Bến Thành là Đại lý đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô, dịch vụ bảo dưỡng – sửa chữa xe ôtô được nhận chứng chỉ về hệ thống quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9002 nay là ISO 9001:2000.

                                                                                                                                                                      Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.