Toyota Việt Nam cho hay, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí do Công ty Takata cung cấp có thể có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách. 

Theo nội dung của chương trình triệu hồi, Toyota sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí này cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng kể từ ngày 22/3/2018.

Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

Lỗi túi khí, Toyota triệu hồi hơn 20.000 xe ở Việt Nam - Hình 1

Hơn 3.000 xe do Toyota Việt Nam phân phối bị lỗi cảm biến túi khí

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng triệu hồi 3.526 chiếc xe hiệu Toyota và Lexus để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Số xe này gồm hơn 2.000 chiếc Corolla sản xuất trong nước và các mẫu xe nhập khẩu Hilux, Prius, Lexus NX 200t và Lexus RX 350.

Toyota Việt Nam dẫn thông tin từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), do lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí trong các dòng xe này có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng. Qua đó, gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

Thiên Trường