Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Kể từ cuộc khủng hoảng về túi khí do Takata cung cấp (năm 2015), tới nay thương hiệu xe ô tô Honda đã có gần 10 đợt triệu hồi tại Việt Nam với số lượng hơn 30.000 xe. Và mới đây, Honda Việt Nam lại tiếp tục đợt triệu hồi để xử lý, thay thế cụm bơm túi khí bên vị trí hành khách phía trước đối các xe được lắp ráp trong nước.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam vì lỗi túi khí - Hình 1

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City được  lắp ráp tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi 1.524 chiếc Honda City để thay thế cụm bơm túi khí bên vị trí hành khách phía trước, bao gồm cả hai phiên bản là Honda City 1.5L AT và 1.5L MT, được sản xuất tại nhà máy của Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc trong thời gian từ 25/5/2013 đến 6/1/2014.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, toàn bộ chi phí trong đợt triều hồi làn này sẽ do hãng chịu hoàn toàn với thời gian sửa chữa 30 phút/xe. Chiến dịch được bắt đầu từ 10/3/2018 đến 9/3/2019 và sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lý ủy quyền của Honda trên cả nước.

Theo Cục đăng kiểm, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Mặc dù, dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng hãng xe Nhật khuyến cáo khách hàng đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Trước đó, trong đợt triệu hồi gần đây nhất là vào cuối tháng 12/2017, hãng xe Honda đã phải xử lý tình trạng tương tự liên quan đến 652 chiếc Odyssey và Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và Thái Lan.

 Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).

Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin
Thanh Hóa khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin

Sáng 29/3, tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với MobiFone tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị liên quan tổ chức khánh thành công trình thanh niên số hóa thông tin khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.