Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam vì lỗi túi khí - Hình 1

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City được  lắp ráp tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi 1.524 chiếc Honda City để thay thế cụm bơm túi khí bên vị trí hành khách phía trước, bao gồm cả hai phiên bản là Honda City 1.5L AT và 1.5L MT, được sản xuất tại nhà máy của Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc trong thời gian từ 25/5/2013 đến 6/1/2014.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, toàn bộ chi phí trong đợt triều hồi làn này sẽ do hãng chịu hoàn toàn với thời gian sửa chữa 30 phút/xe. Chiến dịch được bắt đầu từ 10/3/2018 đến 9/3/2019 và sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lý ủy quyền của Honda trên cả nước.

Theo Cục đăng kiểm, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Mặc dù, dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra trên thị trường nhưng hãng xe Nhật khuyến cáo khách hàng đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Trước đó, trong đợt triệu hồi gần đây nhất là vào cuối tháng 12/2017, hãng xe Honda đã phải xử lý tình trạng tương tự liên quan đến 652 chiếc Odyssey và Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và Thái Lan.

 Hải Minh