Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệt phá sàn giao dịch vàng tài khoản trái phép tại Hà Nội

Đã có 3.037 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tài khoản

Đã có 3.037 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tài khoản tại CTCP đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI) và Công ty này đã nhận của các nhà đầu tư 270 tỷ đồng.

Các đối tượng cùng tang vật vụ án tại cơ quan công an. Ảnh: VGP/Doãn Tấn

Chiều 13/1, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50)-Công an TP Hà Nội cho biết vừa triệt phá một sàn giao dịch vàng tài khoản trên mạng có dấu hiệu hoạt động vi phạm pháp luật: Sàn giao dịch của CTCP đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI), có trụ sở ở tòa nhà Artex, số 172 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ và có chi nhánh tại TPHCM, Đà Nẵng.

Hiện cơ quan công an đã triệu tập để lấy lời khai của Phùng Quốc Huy (sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là Tổng giám đốc HGI, Trần Việt Hưng (ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) giữ 30% cổ phần, Đặng Thị Kim Dung (sinh năm 1977, ở phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) giữ 40% cổ phần, Nguyễn Đức Chung (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) là người đầu tiên sáng lập ra Công ty HGI, Trần Thị Lan (sinh năm 1974, ở phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) là kế toán trưởng, cùng 11 đối tượng liên quan khác.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở CTCP HGI và chi nhánh của Công ty tại tòa nhà Trung tâm Tài chính dầu khí Đà Nẵng.

Theo Thượng tá Hà Thị Hằng, Phó trưởng PC50: Qua nắm tình hình, điều tra cơ bản về hoạt động kinh doanh sàn vàng ảo trên địa bàn Thủ đô, PC50 đã phát hiện một số đối tượng thành lập CTCP HGI có hành vi kinh doanh vàng tài khoản, huy động vốn trái phép.

PC50 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Cục C50-Bộ Công an tổ chức đấu tranh, khám phá hành vi vi phạm của CTCP HGI.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận về hành vi kinh doanh vàng tài khoản. Theo đó, HGI được thành lập từ tháng 5/2009 và hoạt động kinh doanh vàng tài khoản từ năm 2009 đến nay.

HGI tổ chức sàn giao dịch vàng tài khoản, có website hgi.com.vn; sử dụng phần mềm MT4 mua của đối tác nước ngoài cho nhà đầu tư tham gia đầu tư vàng, bạc, dầu và 8 cặp ngoại tệ.

Khi tham gia, nhà đầu tư liên hệ với Công ty và được cấp tài khoản. Tiếp đó, nhà đầu tư sẽ được hướng dẫn tải phần mềm MT4 trực tiếp từ website của Công ty. Nhà đầu tư nộp tiền vào tài khoản giao dịch vàng bằng cách đến trụ sở Công ty nộp tiền mặt hoặc sử dụng Internet Banking để chuyển tiền vào tài khoản của Công ty HGI, số tiền được quy đổi ra điểm tương ứng.

Bên cạnh việc kinh doanh vàng tài khoản, từ tháng 5/2012, HGI còn tổ chức huy động vốn dưới dạng hợp đồng ủy quyền, ủy thác đầu tư với số lợi nhuận cam kết với khách hàng theo các kỳ hạn ủy quyền từ 3 tháng đến 1 năm với các tỷ suất lợi nhuận từ 1,5-2%/tháng. Khi giới thiệu được nhà đầu tư, nhân viên sẽ được 0,3% số tiền của nhà đầu tư ủy thác, nhân viên kế toán được hưởng 2,5% số tiền đó.

Đến nay, có 3.037 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tài khoản tại HGI và Công ty này đã nhận của các nhà đầu tư 270 tỷ đồng. Hiện, HGI không có khả năng thanh toán.

PC50 tiếp tục phối hợp PC45 và Cục C50 để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.