Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trọng tài xuất sắc nhất Việt Nam 2017 giải nghệ

Trọng tài Võ Minh Trí chính thức không còn làm công tác điều khiển trận đấu bóng đá sau khi bước qua tuổi 45 vào năm nay.

Trọng tài xuất sắc nhất Việt Nam 2017 giải nghệ - Hình 1

Trọng tài Võ Minh Trí (thứ hai từ trái sang) nhận giải thưởng của VPF

Sau khi kết thúc mùa giải V-League 2017, giới cầm còi cảm thấy nuối tiếc khi trọng tài Võ Minh Trí, người có nhiều kinh nghiệm và danh tiếng tại Việt Nam và ở quốc tế chính thức giải nghệ. Cụ thể, vị vua áo đen gốc Long An này đã chính thức bước qua tuổi 45 và không còn đủ điều kiện điều khiển các trận đấu theo luật của FIFA và V-League.

Năm 2017 chứng kiến nhiều trọng tài của Việt Nam ‘dính phốt’ và nhiều lệnh cấm cầm còi đã được VFF đưa ra. Thậm chí, trưởng ban trọng tài là ông Nguyễn Văn Mùi còn gặp rất nhiều khó khăn khi trở thành đề tài bàn tán không hay của dư luận, đến nỗi ông phải nhường quyền phân công trọng tài cho người khác. Tuy nhiên, ông Võ Minh Trí là một trong số ít những vị vua áo đen ‘trong sạch’ trong năm 2017. Nhờ đó, vị trong tài này đã được vinh danh tại lễ tổng kết bóng đá Việt 2017 vừa diễn ra ngày 2/12 vừa qua.

“Trong sự nghiệp 17 năm là trọng tài cấp FIFA, 11 năm Elite (trọng tài cấp cao châu Á), điều tôi làm được là tham dự rất nhiều giải đấu lớn như vòng loại World Cup, vòng loại Olympic, vòng chung kết U16, U19 châu Á, 2 kỳ Asiad, 5 kỳ SEA Games,...”, trọng tài Võ Minh Trí giãi bày.

Trọng tài Võ Minh Trí sinh năm 1972 ở Long An. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi của mình vào năm 1994 khi 22 tuổi. Khi 25 tuổi, ông Võ Minh Trí lần đầu xuất hiện ở giải đấu cao nhất Việt Nam là V-League. Trọng tài này đã 3 lần giành danh hiệu Còi vàng (sau này là Trọng tài xuất sắc nhất năm) vào các mùa giải 2010, 2015 và 2017 (cùng 3 lần giành còi bạc và 2 lần còi đồng khác).

Xét về tuổi đời, tuổi nghề cũng như uy tín, ông Trí chính là trọng tài có năng lực tốt nhất mà bóng đá Việt Nam hiện có. Tên của ông luôn nằm trong "bộ nhớ" của FIFA hay LĐBĐ châu Á (AFC) mỗi khi nhắc đến giới cầm còi Việt Nam. Kể từ khi trở thành trọng tài FIFA năm 2001, Võ Minh Trí liên tục được FIFA, AFC mời đích danh điều hành các trận đấu ở vòng loại World Cup 2002, 2006, 2010, 2014 và 2018, cùng các giải đấu khác của FIFA như U17, U20, Olympic... hay các giải đấu cấp châu lục như Á vận hội, Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, AFF Cup hay SEA Games...

Trong 23 năm làm việc, trọng tài Võ Minh Trí từng một vài lần mắc sai lầm nhưng theo các đồng nghiệp và đàn anh của ông thì 'ông Trí có đẳng cấp nhất Việt Nam'.

Lê Đại (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.