Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố thương hiệu và trang web du lịch Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam

Trang web quảng bá du lịch khu vực Duyên hải miền Trung được

 

THCL Trang web quảng bá du lịch khu vực Duyên hải miền Trung được khai trương từ 26/8/2016, dự kiến sẽ bao gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Lần đầu tiên áp dụng

Ngày 26/08/2016, Dự án án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và Xã hội” (Dự án EU-ESRT, do Liên minh Châu Âu tài trợ) tổ chức phiên họp cấp cao về du lịch để bàn giao các kết quả hỗ trợ của Dự án cho ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, trong đó đáng chú ý là việc công bố Thương hiệu điểm đến và trang web du lịch chung của ba tỉnh.

Tại phiên họp, đại diện Ban Quản lý Dự án EU-ESRT trình bày về mô hình quản lý điểm đến vùng mà Dự án đã hỗ trợ cho ba tỉnh, đồng thời trình bày các kết quả hỗ trợ về phát triển sản phẩm du lịch, tiếp thị và phát triển nguồn nhân lực.

Đặc biệt, Dự án EU-ESRT công bố thương hiệu điểm đến cho ba tỉnh duyên hải miền Trung - The Essence of Vietnam - đồng thời bàn giao trang web du lịch mới cho ba tỉnh, là sản phẩm đầu tiên áp dụng thương hiệu vừa được xây dựng.

Ngoài ra, dự án EU-ESRT cũng bàn giao cho các tỉnh tổng cộng 21 bộ tài liệu theo các nội dung phát triển sản phẩm du lịch của điểm đến, tiếp thị điểm đến, phát triển nguồn nhân lực, du lịch có trách nhiệm cùng các tài liệu tổng hợp khác.

Chiều ngày 26/8/2016, đại diện Ban Quản lý Dự án EU-ESRT sẽ có phiên họp kỹ thuật với đại diện ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam để hướng dẫn ba tỉnh áp dụng thương hiệu điểm đến và duy trì trang web du lịch mới.

Các kết quả bền vững từ hỗ trợ của Dự án EU-ESRT bao gồm việc hình thành mô hình Tổ chức quản lý điểm cho ba tỉnh và hai trung tâm đào tạo du lịch tại Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Ngoài ra, Dự án EU-ESRT đã nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ của các Sở VHTTDL; đào tạo nâng cao năng lực cho người đang công tác tại các doanh nghiệp; đào tạo nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm tại các cộng đồng địa phương; đào tạo nâng cao năng lực cho giáo viên của các trường đào tạo du lịch.

Một trang web mới để quảng bá du lịch khu vực duyên hải miền Trung đã được Dự án EU-ESRT hỗ trợ xây dựng trong thời gian qua. Đây là hoạt động tiếp nối việc triển khai hướng tiếp cận mang tính khu vực để xây dựng và tiếp thị ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam như một điểm đến độc lập.

Trang web phản ánh trực tiếp kết quả nghiên cứu của Dự án EU-ESRT và phản hồi từ ngành du lịch, trong đó chỉ ra rằng phần lớn du khách tới thăm khu vực Duyên hải miền Trung không chỉ lưu trú tại một tỉnh trong kỳ nghỉ của họ, mà còn ghé thăm một hoặc hai điểm đến còn lại.

Đáp ứng nhu cầu thực tế

Để đáp ứng sự vận động tự nhiên của thị trường, trang web sẽ quảng bá xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ du lịch của cả ba địa phương. Mục tiêu của việc này không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi họ tìm hiểu và lên kế hoạch đi du lịch, mà còn giúp mở rộng nguồn thu từ chi tiêu của du khách nhờ việc quảng bá sản phẩm của các tỉnh khác và khuyến khích du khách đi xa và nhiều hơn.

Trang web sẽ được xây dựng theo hướng đơn giản, dễ duy trì trong khi vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn đang phổ biến hiện nay trong việc tiếp thị trực tuyến dành cho điểm đến. Vẫn đang trong giai đoạn xây dựng, trang web quảng bá du lịch vùng Duyên hải miền Trung dự kiến sẽ bao gồm các thông tin như “Những nơi cần ghé thăm”, “Hoạt động có thể thực hiện”, “Các món ăn không thể bỏ qua” và “Hành trình truyền cảm hứng”.

Một mục trên trang web sẽ bao gồm các thông tin cần thiết khi đi du lịch như quy định về thị thực đối với du khách quốc tế, khí hậu, giao thông và các trung tâm thông tin du lịch mà du khách có thể tiếp cận. Ngoài ra cũng có khả năng trang web sẽ được tích hợp công cụ tìm kiếm các cơ sở lưu trú.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU-ESRT, từ tháng 2/2014, ba địa phương Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã ký Bản Thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch. Trong suốt thời gian qua, Dự án EU-ESRT đã triển khai nhiều hoạt động giúp mô hình liên kết hợp tác của ba địa phương nêu trên đạt được kết quả tích cực.

Để tiếp nhận các kết quả hỗ trợ kỹ thuật trước khi Dự án EU-ESRT kết thúc, lãnh đạo UBND ba tỉnh/thành phố nhất trí tổ chức Phiên họp cấp cao ba tỉnh Duyên hải Miền Trung vào ngày 26/8/2016.

Hà Thu

Tin mới

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.