Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietnam Airlines thông qua nhiều điều khoản quan trọng tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017

Nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động thực tế của đơn vị, Chủ tịch HĐQT của Vietnam Airlines đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 và thông qua nhiều điều khoản quan trọng.

THCL  Hôm qua (20/2) Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017. 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, Hội đồng quản trị của Vietnam Airline đã quyết định triệu tập phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017.

Vietnam Airlines thông qua nhiều điều khoản quan trọng tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 - Hình 1

Ông Koji Shibata – Phó TGĐ cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Ảnh:VNA)

Với nhiều nội dung quan trọng được đưa ra tại đại hội: Báo cáo kết quả lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược; Sửa đổi Điều lệ Tổng công ty; Bầu bổ sung thành viên HĐQT và thông qua chủ trương thực hiện bán và thuê lại (sale and lease back) 04 tàu bay của Tổng công ty theo hợp đồng mua có lịch nhận trong năm 2017.

Cụ thể, ngày 28/05/2016 vừa qua, Vietnam Airlines đã ký kết bộ Hợp đồng mua bán cổ phần với Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản – ANA Holdings Inc. (ANA). Ngày 01/07/2016, ANA đã thanh toán 2.261 tỷ đồng tiền mua cổ phần và chính thức trở thành cổ đông chiến lược với tỷ lệ cổ phần nắm giữ là 8,771% vốn điều lệ.

Theo đại diện của Vietnam Airline đánh giá, ANA thực sự là một đối tác chiến lược xứng tầm, có khả năng hợp tác, hỗ trợ, đồng hành cùng Tổng công ty trong quá trình phát triển, mở rộng thị trường, nâng cấp chất lượng, dịch vụ và quản trị doanh nghiệp.

Trong đó, thông qua đợt phát hành riêng lẻ chào bán cổ phần cho ANA hoàn thành vào ngày 01/7/2016, vốn điều lệ của Tổng công ty đã tăng lên 12.275.337.780.000 đồng, tương đương 1.227.533.778 cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần). Theo VNA thì cũng là một trong những nội dung sửa đổi quan trọng của Điều lệ Tổng công ty vừa được Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 thông qua.

Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết nhất trí thông qua số lượng thành viên HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam là 06 người. Đại hội cũng đã tiến hành bầu bổ sung thành viên HĐQT với kết quả trúng cử là Ông Koji Shibata, Quốc tịch Nhật Bản – Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ cũng chấp thuận quyết định của HĐQT về việc bầu Ông Tạ Mạnh Hùng - người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP làm thành viên HĐQT thay thế cho Thành viên HĐQT Nguyễn Huy Tráng đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/10/2016.

Vietnam Airlines thông qua nhiều điều khoản quan trọng tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 - Hình 2

Tỷ lệ cổ đông thông qua các điều lệ đạt ở mức cao (Ảnh: VNA)  

“Tôi rất vinh dự khi được bổ nhiệm là thành viên HĐQT của TCT Hàng không Việt Nam. Tôi hy vọng, hai bên sẽ hợp tác để góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường hàng không đầy tiềm năng và cùng nhau phát triển trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi”. Ông Koji Shibata - Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, cho biết “Sự hợp tác này cũng sẽ góp phần thúc đẩy việc đi lại giữa nhân dân hai nước, tăng cường giao lưu văn hóa, kinh tế cũng như hiểu biết song phương”.

Đại hội cũng đã thông qua chủ trương thực hiện Bán và thuê lại (sale and lease back - SLB) 01 máy bay Boeing 787-9 và 03 máy bay Airbus A350 theo hợp đồng mua có lịch nhận năm 2017. Với việc thông qua chủ trương này, việc vay nợ để sở hữu tàu bay sẽ giảm xuống nhưng Tổng công ty vẫn bảo đảm số lượng tàu bay để chủ động trong điều hành khai thác cũng như bảo đảm cân đối dòng tiền và an toàn tài chính doanh nghiệp. 

Tháng 1/2017 vừa qua, hơn 1,2 tỷ cổ phiếu của Tổng công ty với mã chứng khoán HVN được đánh giá là có nhiều tiềm năng tăng trưởng cũng đã chính thức được giao dịch trên sàn Upcom, trở thành một trong những công ty đại chúng có quy mô vốn hóa lớn nhất của sàn giao dịch này. 

Bảo Lan

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.