Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc hợp tác với Ngân hàng Mizuho: Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp

Đây được coi là một sự kiện quan trọng để ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) có thể tiếp cận với các doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng. Đồng thời, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn vốn cũng như dịch vụ của ngân hàng.

Vĩnh Phúc hợp tác với Ngân hàng Mizuho: Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp - Hình 1

Đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho ký kết biên bản ghi nhớ

Sáng 7/3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác thúc đẩy đầu tư Nhật Bản vào tỉnh.

Tham dự lễ ký kết, có ông Vũ Việt Văn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông SEIJI IMAI, Tổng giám đốc điều hành khu vực châu Á và châu Đại Dương, Ngân hàng Mizuho Nhât Bản, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Ông Vũ Việt Văn cho biết đến hết tháng 2/2018, trên địa bàn tỉnh có 278 dự án đầu tư FDI đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, với tổng vốn đăng ký hơn 4 tỷ USD.

Trong đó, Nhật Bản có 31 dự án, tổng vốn đăng ký 816 triệu USD, đứng thứ 2 về số dự án, vốn đăng ký và đứng đầu về tỷ lệ vốn thực hiện.

Đặc biệt, một số tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản như Toyota Viêt Nam, Honda Việt Nam, Sumitomo... đã và đang đầu tư, sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.  

Để Vĩnh Phúc phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế và thu hút đầu tư nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản vào tỉnh, ông Văn mong muốn Ngân hàng Mizuho sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến, hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Phúc.

Đại diện cho ngân hàng Ngân hàng Mizuho, ông SEIJI IMAI đã giới thiệu khái quát về tình hình hoạt động của ngân hàng. Ngân hàng Mizuho là thành viên của Tập đoàn Tài chính Mizuho. Đây là 1 trong 3 ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản với lịch sử hoạt động trên 130 năm và số lượng khách hàng lên tới 100.000 doanh nghiệp.

Hiện các nhà đầu tư là khách hàng của Ngân hàng đang chiếm khoảng 80% thị phần chứng khoán tại Nhật. Tại Việt Nam, Ngân hàng đã đầu tư xây dựng chi nhánh từ năm 1996.

Với mong muốn mở rộng quy mô hoạt động và cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, thời gian tới, Ngân hàng Mizuho sẽ giới thiệu môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung, Vĩnh Phúc nói riêng. Đồng thời, ngân hàng sẽ có những hoạt động hỗ trợ cụ thể về mặt tài chính để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển hiệu quả tại Việt Nam. 

Theo biên bản ghi nhớ, Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp là khách hàng của Ngân hàng Mizuho đầu tư tại tỉnh về các thủ tục, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư.

Tạo điều kiện cho Ngân hàng Mizuho tham gia các sự kiện, chương trình hội thảo kêu gọi xúc tiến đầu tư và các chương trình khác để tăng cường cơ hội cho Ngân hàng Mizuho tiếp xúc, gặp gỡ các doanh nghiệp nước ngoài đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại tỉnh. Cùng với đó, ưu tiên lựa chọn, tạo điều kiện cho Ngân hàng tiếp cận các nhà đầu tư. 

Về phía Ngân hàng Mizuho sẽ ưu tiên, dành nguồn nhân lực hỗ trợ tỉnh trong việc cử các chuyên gia trực tiếp tư vấn các dịch vụ về tài chính, ngân hàng hỗ trợ nhà đầu tư khi có yêu cầu; hỗ trợ tổ chức các sự kiện, hoạt động liên quan tới quảng bá, xúc tiến đầu tư tại Nhật; tạo điều kiện để tỉnh tham dự các sự kiện, chương trình trong nước và quốc tế do Ngân hàng Mizuho tổ chức.

Long Trần – Văn Nhất

Bài liên quan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.