Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: UBKT Tỉnh ủy kết luận vụ “không có hồ sơ đảng viên" tại huyện Sông Lô

Trong thông báo Kết luận, UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kiến nghị kỷ luật 2 tổ chức Đảng của 2 huyện Sông Lô và Lập Thạch, kỷ luật 2 đảng viên, kiến nghị xem xét kiểm điểm với 7 tổ chức và 11 cá nhân có những vi phạm, khuyết điểm mà UBKT đã kiểm tra.

Vĩnh Phúc: UBKT Tỉnh ủy kết luận vụ “không có hồ sơ đảng viên

 

Ảnh minh họa

 

Qua đơn thư tố giác và báo chí phản ánh, UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra tổ chức Đảng đối với Chi bộ phòng GD&ĐT huyện Sông Lô, kiểm tra trực tiếp về hồ sơ Đảng viên đối bà Nguyễn Thị Thu Hương. Sau khi kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy đã họp và thống nhất đi đến kết luận về vụ việc mà các cơ quan báo chí phản ánh, thông báo kết luận gửi cho tổ chức Đảng và đảng viên được kiểm tra.

 

Thông tin tới phóng viên về kết quả kiểm tra, Ông Lương Đức Minh, Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: Trong thông báo Kết luận, UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kiến nghị kỷ luật 2 tổ chức Đảng của 2 huyện Sông Lô và Lập Thạch, kỷ luật 2 Đảng viên, kiến nghị xem xét kiểm điểm với 7 tổ chức  và 11 cá nhân có những vi phạm, khuyết điểm mà UBKT đã kiểm tra.

 

Đối với bà Nguyễn Thị Thu Hương, khi bàn giao hồ sơ Đảng từ huyện Lập Thạch sang huyện Sông Lô không có hồ sơ Đảng viên của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương. Tính đến tháng 4/2017, đồng chí Hương chưa được các tổ chức Đảng có thẩm quyền công nhận là Đảng viên chính thức.

 

UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị với Ban thường vụ Huyện ủy Sông Lô xem xét chấm dứt các chức vụ trong Đảng như Ủy viên ban chấp hành chi bộ và Bí thư chi bộ phòng GD&ĐT  huyện Sông Lô nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời Ban thường vụ Huyện ủy Sông Lô phải báo cáo về việc chỉ đạo chính quyền xem xét đối với chức vụ Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Sông Lô và tư cách Đại biểu HĐND huyện Sông Lô nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Ông Lương Đức Minh cho biết thêm: Đối với ông Đỗ Ngọc Cơ, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch huyện Sông Lô, nguyên Bí thư chi bộ phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch (cũ), thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo việc xét, kết nạp Đảng viên, quản lý hồ sơ dẫn đến chi bộ phòng GD&ĐT kết nạp Đảng không đầy đủ họ tên của bà Nguyễn Thị Thu Hương, làm mất hồ sơ Đảng viên, không làm thủ tục xét, đề nghị công nhận Đảng viên chính thức đối với bà Hương theo quy định.

 

Đối với đồng chí Trần Công Ngôn, Phó Bí thư Thường trực, nguyên Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy chưa kịp thời tham mưu giúp Ban tổ chức Huyện ủy kiểm tra, giám sát công tác quản lý hồ sơ Đảng viên. Tham mưu thực hiện thủ tục xét, đề nghị cấp thẻ Đảng viên không đúng quy định.

 

Đối với đồng chí Trần Văn Tuyên, Phó Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy chưa kịp thời báo cáo bằng văn bản với Ban Thường vụ Huyện ủy (BTVHU) trong việc giao nhận hồ sơ Đảng viên, thiếu kiểm tra rà soát trong việc cấp thẻ Đảng viên cho đồng chí Hương, dẫn đến BTVHU cấp thẻ Đảng viên cho đồng chí Hương không đúng quy định. Tự ý sửa chữa nội dung trong phiếu Đảng viên của đồng chí Hương không báo cáo Ban tổ chức, Ban Thường vụ Huyện ủy… Kết luận kiểm tra cũng chỉ ra nhiều khuyết điểm, sai phạm của nhiều cá nhân có liên quan.

 

Kết quả kiểm tra vụ việc này đã thể hiện quan điểm chỉ đạo nhất quán của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Kỷ luật của Đảng không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Điều đó cho thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc rất dứt khoát, chặt chẽ trong việc xử lý cán bộ sai phạm. Nếu không kịp thời chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, sự "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" thì sẽ ảnh hưởng đến sự tồn vong của Đảng và chế độ. Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã xác định rõ điều này và đang làm quyết liệt để làm trong sạch nội bộ Đảng.

 

Long Trần

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.