Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Đoàn Thị Hương: Tòa từ chối công bố danh tính 4 nghi phạm còn lại

Các luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết, tòa án Malaysia đã bác yêu cầu của họ về việc cung cấp danh tính 4 nghi phạm khác trong vụ “Kim Jong-nam”.

Ngày 2/10, tại Tòa án cấp cao Sham Alam của Malaysia, các luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã yêu cầu được biết danh tính của 4 nghi phạm người Triều Tiên còn lại được cho là đã rời khỏi Malaysia ngay sau vụ sát hại công dân mang hộ chiếu tên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

Vụ Đoàn Thị Hương: Tòa từ chối công bố danh tính 4 nghi phạm còn lại - Hình 1

Hai luật sư của Đoàn Thị Hương (giữa), ông Teh Poh Teik (trái) và ông Naran Singh (phải). (Ảnh: The Star)

Một trong các luật sư của Đoàn Thị Hương cho là không công bằng khi các công tố viên không tiết lộ chi tiết danh tính các nghi phạm còn lại vì điều này gây bất lợi cho luật sư bào chữa cho bị cáo.

“Thậm chí trước phiên tòa này, chúng tôi đã hơn một lần yêu cầu họ làm rõ nhưng họ vẫn từ chối tiết lộ thông tin đó. Chúng tôi không hiểu tại sao lại như vậy” - luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Teh Poh Teik chia sẻ với báo giới sau khi phiên tòa bị tạm ngừng hôm nay.

Khi được hỏi liệu thẩm phán Tòa án cấp cao Sham Alam, ông Datuk Azmi Ariffin có coi như 4 cái tên còn lại là “không liên quan” hay không, luật sư biện hộ Salim Bashir trả lời là không. Luật sư Salim Bashir cho biết, “ông ấy chỉ nói rằng việc không tiết lộ tên 4 cá nhân đó không tổn hại đến việc bào chữa”.

Một luật sư khác của Đoàn Thị Hương, ông Naran Singh cho biết, vấn đề này đã được đưa ra trong phần tranh tụng của họ tại tòa sáng 2/10. “Thân chủ của chúng tôi bị buộc tội cùng 4 người khác”, ông Naran Singh nêu rõ. “Chúng tôi được quyền biết danh tính của những người đó nhưng thẩm phán không chịu thuyết phục bởi lý lẽ đó”.

Luật sư của Siti Aisyah, ông Gooi Soon Seng cho biết, đội biện hộ cho cô cũng chia sẻ mối quan ngại như các luật sư của Đoàn Thị Hương và họ đều phản đối cáo trạng của tòa.

Theo trang Free Malaysia Today, các luật sư của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã yêu cầu tòa sửa đổi cáo trạng đối với 2 nữ nghi phạm này, theo đó đưa tên của 4 nghi phạm còn lại người Triều Tiên vào cáo buộc giết người, nhưng cũng bị thẩm phán Azmi Ariffin từ chối.

Ngày 16/3, Trưởng thanh tra cảnh sát của Malaysia khi đó là ông Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết, nước này đã nhận được một thông báo đỏ của Interpol về việc bắt giữ 4 người Triều Tiên được cho là có liên quan đến vụ án “Kim Jong-nam”. Tên tuổi của 4 người này là Rhi Ji-hyon, 33; Hong Song-hac, 34; O Jong-gil, 55, và Ri Jae-nam, 57. Họ nhập cảnh Malaysia một cách riêng biệt vài ngày trước khi vụ án xảy ra nhưng cùng rời khỏi sân bay Kuala Lumpur đến Jakarta ngay sau cái chết của người đàn ông được cho là Kim Jong-nam./.

Diệu Hương/VOV.VN

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...