Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 2- Nhiều chiêu trò “dụ” bán hàng đa cấp tại Unicity Marketing Việt Nam: Giấc mơ “làm 2 năm, ăn

Sau những buổi tập trung đông người của Công ty Unicity núp

Nhiều chiêu trò “dụ” bán hàng đa cấp tại Unicity Marketing Việt Nam: Thực phẩm chức năng được quảng cáo như “thần dược”?

THCL Sau những buổi tập trung đông người của Công ty Unicity núp bóng “chia sẻ cá nhân” để quảng cáo, thổi phồng tính năng của sản phẩm diễn ra hàng ngày tại trụ sở nhưng không hề bị các cơ quan chức năng xử lý, rất nhiều người sau khi được “rót mật” vào tai đã không ngần ngại bỏ tiền ra để  “mơ” về: “Sau 2 – 4 năm sẽ được nghỉ hưu non, không phải làm gì cũng có siêu xe chạy, tiền tỷ tiêu mỗi tháng”.

Để bán được hàng, Unicity “huấn luyện” nhà phân phối phải mua và sử dụng sản phẩm để trải nghiệm

Thay đổi cuộc đời với… 200.000 đồng?

Trong một buổi hội thảo mới đây do hệ thống Unicity tổ chức, một người tên Võ Hoài Nam “thuyết trình” trước hàng ngàn người tham gia: “Với dự án này, chúng ta chỉ làm trong 2 - 4 năm, thay vì 20 - 40 năm, chúng ta làm việc vất vả, đánh đổi rất nhiều như ở ngoài kia. Kết quả là chúng ta có thể nghỉ hưu với 3 “chìa khóa” tự do tài chính, tự do thời gian và sức khỏe hoàn hảo”. Theo ông Nam, khi tham gia dự án này không cần nhiều kiến thức và kinh nghiệm, sẽ có hệ thống đào tào, rủi ro gần như là không khó.

Hàng ngàn người có mặt tại hội trường chăm chú lắng nghe như “nuốt” từng lời. Ông Nam khẳng định lại: “Nếu như dự án này mang lại cho cô, bác, anh chị tự do tài chính 40.000$/tháng, tự do thời gian và sức khỏe hoàn hảo, cuộc sống hạnh phúc 100% chỉ trong 2 – 4 năm thì cô, bác, anh, chị có muốn có nó không ạ?”. Cả hội trường đồng thanh hô: “Yes”.

Ông Hoàng Tùng, người được giới thiệu là thủ lĩnh của hệ thống Unicity tại miền Bắc nói rằng: “Dự án Cuộc sống hạnh phúc đến với chúng ta đó chính là quy luật của vũ trụ dành cho những ai mong muốn có được cuộc sống hạnh phúc, bình an. Hãy chọn dự án và thay đổi từ ngày hôm nay”.

Cũng trong buổi hội thảo, một người giới thiệu tên Vũ Phong đứng lên hướng dẫn mọi người cách tham gia bán hàng đa cấp. Nói theo cách của ông Phong là để được “nhận chuyển giao nhượng quyền thương mại cá nhân để cùng thực hiện Dự án cuộc sống hạnh phúc”, người tham gia cần cung cấp tài khoản ngân hàng, chứng minh nhân dân và mua một bộ khởi động (starter kit) có giá 200.000 đồng.

Theo ông Phong, chúng ta có thể có ngay nguồn thu nhập bằng việc mua sử dụng sản phẩm của công ty và nhượng lại những sản phẩm mình mua được cho người khác để có chênh lệc từ 20 – 25%. “Để có được nguồn thu nhập lớn, thậm chí là nguồn thu nhập thụ động lớn, không chỉ đơn thuần là việc mua sỉ bán lẻ. Chúng ta cần đi xây dựng cho mình một hệ thống những người tiêu dùng, những nhà phân phối, thậm chí là những nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, để rồi từ đó có 1 nguồn thu nhập thụ động lớn.

Kinh doanh “săn đầu người”

“Săn đầu người” ở đây được nhắc đến không phải là việc săn lùng chất xám trong kinh doanh, mà là việc các nhà phân phối Unicity “huấn luyện” tuyến dưới cách tiêu thụ sản phẩm để kiếm tiền hoa hồng bằng việc “chèo kéo” càng nhiều người tham gia hệ thống càng tốt.

Ông Phong đưa ra một phép tính theo cấp số nhân: “Khi “truyền bá” cái “điều tâm đắc” này được cho 5 người và hướng dẫn họ làm lại giống mình, để mỗi người tìm ra 5 người tiếp theo. Đến lớp thứ 2 chúng ta đã có 25 người. Tương tự như vậy, đến tầng thứ 3 chúng ta có 125 người, tầng 4 là 625 người. Đến tầng thứ 5 chúng ta có 3905 người. Quý vị, cô bác thử tưởng tượng xem, nếu như trong gần 4000 người này, mỗi người chỉ cần sử dụng một hộp trà thải độc ruột tức là đã mang lại cho quy vị, cô bác anh chị mỗi người 1$ thì chúng ta đã có 4000$.

“Nếu như mỗi người không chỉ sử dụng 1 hộp trà thải độc mà họ còn sử dụng rất nhiều những sản phẩm khác nữa, chúng ta không chỉ đơn thuần có được thu nhập như vậy. Nếu mỗi người sử dụng 100PV thôi thì các bạn sẽ có một nguồn thu nhập thụ động tương đối. Thậm chí nếu mỗi người sử dụng 200PV (11.000.000 đồng), chúng ta đã có thu nhập lên tới hàng tỷ đồng… Khi đạt danh hiệu PD chúng ta sẽ nhận được 1 phần thưởng là 10.000 PV (275.000.000 đồng). Đạt danh hiệu Sapphire sẽ được thưởng 550triệu đồng. Tương tự như vậy với danh hiệu Ruby chúng ta sẽ được thưởng 1, 1 tỷ. Với danh hiệu Diamond thôi  sẽ được thưởng 100.000 PV (2.750.000.000 đồng). Chúng ta có thể được đi du lịch 5 sao miễn phí trên khắp thế giới”.

Hàng nghìn người có mặt tại hội trường ánh mắt háo hức, chăm chú theo dõi như nuốt từng lời, không quên đồng thanh vỗ tay tán dương. Những “hào quang” mà Unicity đang vẽ ra khiến những người tại đây bị hấp dẫn, tơ tưởng đến một viễn cảnh kiếm tiền nhanh chóng. Một số người còn mang theo chai trà thải độc mua từ công ty Unicity, thỉnh thoảng nhấp một ngụm để tiếp thêm “nghị lực” theo đuổi dự án “làm giàu không khó”.

Tuy không ép buộc những người tham gia hệ thống phải mua sản phẩm nhưng thực tế, nếu không mua sản phẩm thì không thể bắt đầu kinh doanh. Các nhà phân phối tuyến trên đang lách luật bằng cách dụ dỗ mua hàng theo 3 gói 100PV, 200PV và 500PV thì mới có thể bắt đầu kinh doanh. Người tham gia phải mua hàng tối thiểu một lần, lợi ích có được đến từ việc ăn hoa hồng khi “chèo kéo” được những người sau mua sản phẩm.

Điều này thể hiện rõ trong “lời khuyên” của ông Phong: “Để thành công nhanh, thành công lớn, thành công bền vững, các bạn hãy chọn cho mình gói 500PV (27.500.000 đồng) để bắt đầu. Chỉ có dùng những gói như này chúng ta mới nhận được đầy đủ tất cả các quyền lợi của Unicity”.

Phải chăng cơ chế tồn tại, hoạt động và sinh lời của Unicity là dùng tiền mua sản phẩm của các nhà phân phối mới để làm giàu cho họ, và trả hoa hồng cho các nhà phân phối cũ. Nói cách khác, tiền các tuyến trên nhận được trích từ tiền các cấp dưới đóng vào. Vì vậy ở đây tồn tại rất ít các hoạt động lao động, sản xuất để đem lại lợi nhuận cho công ty; tiền thù lao họ nhận được chẳng qua là số tiền có từ trước trong túi người này chạy sang túi người khác? Những dấu hiệu kinh doanh bất thường này cần được cơ quan chức năng làm rõ.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Đức Thế (Thương hiệu & Công luận)

 

Tin mới

Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?
Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?

Thủ tướng Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên đến thăm khu vực Trung Á sau nhiều thập kỷ. Ông muốn lắng nghe lãnh đạo các đối tác Trung Á đánh giá các diễn biến ở Nga và vấn đề tuân thủ các lệnh trừng phạt Nga của phương Tây tại Trung Á.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump

Liên quan đến Bầu cử Mỹ 2024, một cuộc thăm dò gần đây của tờ New York Times/Siena cho thấy, dù bà Harris dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, song cả 2 ứng cử viên dường như vẫn "ngang tài ngang sức" trên toàn quốc.

Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả
Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả

Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Hậu Giang đã phát hiện lô hàng Thuốc trừ sâu CARADAN 5GR, loại 1kg/gói của Công ty TNHH TM - DV Thanh Sơn Hóa Nông (phân phối) giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần củng cố hơn nữa tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân hai bên.

Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng
Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan đến vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, chiều ngày 20/9 bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đã giao UBND quận 12 rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc trên địa bàn (nếu có)…

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.