Những ngày nắng nóng đầu tháng 5 này, có mặt tại Công ty CP Bia Sài Gòn - Nghệ Tĩnh, mới thấy hết được sự tấp nập, nhộn nhịp của khách hàng khi đến mua các sản phẩm bia của công ty. Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Vida như bia lon, bia chai, đặc biệt là bia keg và bia hơi vida của Công ty CP Bia Sài Gòn- Nghệ Tĩnh. Bắt đầu từ tờ mờ sáng đến chiều tối, lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào.

Các sản phẩm mang thương hiệu bia vida

Khẳng định thương hiệu

Theo báo cáo của lãnh đạo công ty, bình quân những ngày nắng nóng thế này lượng bia hơi sản xuất, tiêu thụ được khoảng 120.000 lít. Để nâng tầm thương hiệu bia Vida, cũng như bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, thông qua hơn 80 đại lý và 1.800 điểm bán lẻ ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Công ty đã thực hiện đồng bộ các giải pháp: thống nhất với các đại lý ký cam kết bán đúng, bán đủ sản phẩm. Trên toàn bộ các bốc chứa bia hơi đều phát dán logo Vida và đang chuẩn bị đặt nắp độc quyền sản phẩm trên mỗi bốc vừa tránh được hàng giả, hàng nhái, tạo sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm bia Vida.

Công ty đã thực hiện điều động máy nén lạnh CMO26 cùng dãn bia hơi, đưa dàn ngưng tụ từ vào tăng cường cho hệ thống lạnh... với chiến lược đầu tư, xây dựng thương hiệu đúng đắn, thương hiệu bia Vida, trong đó đáng chú ý là bia hơi Vida đã trở thành đồ uống được người tiêu dùng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh ưa chuộng.


Bên cạnh việc nâng tầm thương hiệu Vida bằng giải pháp đầu tư trực tiếp như nâng công suất dây chuyền và các cơ chế quản lý chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cũng rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thông qua đó, góp phần đưa Vida đến với khách hàng. Đã 18 năm, bia Vida luôn sát cánh và là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá TNNĐ Cúp Báo Nghệ An.

Cùng với các nhà tài trợ khác, bia Vida đã hỗ trợ cùng ban tổ chức tạo sân chơi rộng rãi, bổ ích, lý thú cho lứa tuổi thanh thiếu niên mỗi độ hè về, góp phần phát hiện những em có năng khiếu môn bóng đá để đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực cho CLB bóng đá tỉnh nhà cũng như cho đất nước. Bia Vida còn tích cực tham gia tài trợ cho hoạt động xã hội khác như phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, tài trợ Giải bóng đá sinh viên Cúp Truyền hình Nghệ An...

Cam kết bảo vệ môi trường

Bên cạnh xây dựng thương hiệu bia, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt và chất lượng tốt nhất, công ty rất quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường. Hệ thống xử lý nước thải đang được tích cực đầu tư, hoàn thiện - là hệ thống xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học. Đây là phương pháp dựa trên cơ sở sử dụng hoạt động của vi sinh vật để phân hủy các hợp chất hữu cơ gây nhiễm bẩn trong nước thải. Các vi sinh vật sử dụng các chất hữu cơ và một số chất khoáng làm nguồn dinh dưỡng.

Hệ thống xử lý được chia làm 2 giai đoạn chính: xử lý sinh học yếm khí và xử lý sinh học lên men theo mẻ (SBR). Công suất hệ thống đạt 1.200 m3/ngày đêm. Nguồn cung cấp nước phục vụ sản xuất cho công ty là nước máy thành phố. Lượng nước sử dụng trung bình khoảng 270.000 m3/năm. Nước thải sản xuất: Phát sinh từ quá trình sản xuất bia, vệ sinh các máy móc thiết bị, thùng chứa, sàn nhà… đã được thu gom vào hệ thống xử lý tập trung của nhà máy. Nước thải sinh hoạt: Định mức sử dụng 40 lít/người/ngày. Công ty đã xây dựng mới bể lắng cặn thu gom nước thải đầu vào với dung tích 360 m2, xây dựng mới bể đối chứng lưu giữ nước thải sau khi đã xử lý, làm kín khu vực bể yếm khí chống phát tán mùi và hiện đang triển khai ký hợp đồng lắp đặt hệ thống quan trắc tự động để xử lý nước thải, mùi.

Công ty cũng đã gia cố làm kín tường nhà lò hơi phía gần khu dân cư để hạn chế tiếng ồn phát sinh từ hệ thống lò, đang chuẩn bị lắp giảm âm máy thổi khí để khắc phục tiếng ồn; xây dựng tường bao khu vực đặt máy thổi khí hệ thống xử lý nước thải; thực hiện phân tách hoàn chỉnh hệ thống nước thải từ tất cả các phân xưởng sản xuất, tách hệ thống nước mặt làm cho nước mặt không lẫn lộn nước thải, để tăng  sức chứa nước thải và dự kiến sẽ đầu tư thêm hệ thống xả nước tự động trong năm 2014.

Để xử lý bụi than, công ty cũng đã hoàn chỉnh hệ thống dập bụi ướt, đầu tư thêm 3 bơm dự phòng, 1 bể lắng trong tách cặn bụi than rơi xuống, xây tường bao cao ở khu vực phía tây tiếp giáp với khu dân cư và hiện đang làm việc với nhà thầu tiếp tục đầu tư xi lô xử lý bụi khô.

Lãnh đạo công ty cho biết: Để hạn chế mùi hôi, công ty chuyển toàn bộ hệ thống hút mùi nằm trên khu vực bể yếm khí chuyển xuống vị trí thích hợp, thảm bê tông làm kín bể yếm khí, làm nhà có mái che cho bể lắng đầu vào, tăng diện tích cây xanh, lắp đặt hệ thống hút mùi để phòng ngừa mùi hôi phát tán, hoàn chỉnh hệ thống hút mùi, hệ thống đường ống để từ đó gom  tất cả các mùi phát tán từ bể lắng đầu vào, từ bể nén bùn, máy ép bùn về hệ thống khử mùi chung liên hợp là xử lý bằng ô zôn, bằng than hoạt tính, mạt sắt, sục qua dung dịch xút loãng, sau đó mới ra môi trường. Bụi phát sinh từ khâu xay nghiền được xử lý bằng phương pháp lọc kiểu Xyclo túi vải; bụi phát sinh từ khu vực lò hơi được xử lý bằng phương pháp lắng bụi kiểu ướt. Khí CO2 sinh ra từ quá trình lên men chính, được thu hồi triệt để bằng thiết bị thu khí CO2 (công suất 300 Kg/h)…

Bằng nhiều con đường, bằng nhiều cách thức, Ban lãnh đạo công ty luôn ý thức đưa sản phẩm thương hiệu bia Vida ngày càng gần gũi hơn với người tiêu dùng, nhất là khách hàng 2 tỉnh mà doanh nghiệp đang mang tên là Nghệ An và Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư kinh phí hàng tỷ đồng cho các hoạt động xã hội…