Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vòng 2 Premier League: Đi tìm ứng viên vô địch

Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ bước vào loạt trận thứ 2 và NHM bóng đá Anh sẽ có thêm cơ hội kiểm chứng

THCL Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh sẽ bước vào loạt trận thứ 2 và NHM bóng đá Anh sẽ có thêm cơ hội kiểm chứng các ứng cử viên khi họ bắt đầu đối mặt những thách thức lớn hơn.

Arsenal và nhà ĐKVĐ Leicester sẽ đụng độ nhau trong cuộc thư hùng trên sân King Power

Tại vòng đấu mở màn của giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2016-17, đã có nhiều cú sốc xảy ra trong các cặp đấu của các ứng cử viên cho chức vô địch. Trong khi Man Utd, Chelsea và Man Ciy đều giành chiến thắng ở trận mở màn thì 2 đại diện Bắc London, là Arsenal và Tottenham đều sảy chân, đặc biệt là trận thua của ĐKVĐ Leicester City trước tân binh Hull City.

Về mặt kết quả, Man Utd là đội bóng gây ấn tượng tốt nhất khi họ đã dễ dàng vượt qua Bournemouth với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Trong khi đó, Man City và Chelsea dù có ưu thế sân nhà phải nhờ tới những bàn thắng muộn màng để giữ 3 điểm ở lại.

Thất vọng nhất là Arsenal khi họ để thua Liverpool 3-4 ngay tại sân nhà Emirates. Trong bối cảnh nhân sự hàng thủ vẫn đang khủng hoảng, Pháo thủ được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi phải làm khách trên sân Leicester, đội bóng đang rất cần 1 câu trả lời sau thất bại trước Hull City ở vòng mở màn. Dẫu vậy, các kết quả tại vòng 1 chưa nói lên nhiều điều khi mà Premier League 2016-17 vẫn còn cả 1 chặng đường dài phía trước.

Ở vòng đấu thứ 2 diễn ra cuối tuần này, NHM bóng đá Anh sẽ có thêm cơ hội kiểm chứng các ứng cử viên khi họ bắt đầu đối mặt những thách thức lớn hơn.

Trận đấu diễn ra sớm nhất ở vòng đấu thứ 2 sẽ là màn đụng độ giữa Man Utd và Southampton. Đây là đối thủ không hề dễ chơi với Man Utd bởi trong 6 lần chạm trán Southampton gần nhất, họ chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Thậm chí, trong 2 lần tiếp đón The Saints gần nhất tại Old Trafford, M.U đều trắng tay.

Tuy vậy, ở màn tái ngộ này, CĐV Quỷ đỏ vẫn có cơ sở để tin vào sự khác biệt. Đầu tiên chính là Mourinho, người vốn có thành tích sân nhà ấn tượng ở mọi điểm đến. Thứ hai chính là sự hưng phấn về mặt tinh thần của Man Utd sau trận ra quân thuận lợi. Thứ ba, Southampton gặp vấn đề lớn về nhân sự khi chia tay HLV Koeman và nhiều trụ cột như Sadio Mane, Victor Wanyama hay Graziano Pelle. Và thứ tư, đây là trận đấu mà bản HĐ kỉ lục Paul Pogba có khả năng sẽ được trao cơ hội ra mắt.


Liverpool đang rất tự tin sau chiến thắng trước Arsenal

Trong khi đó, Man City sẽ phải làm khách trên sân Stoke City. So với Sunderland, đây là liều thuốc thử cao hơn, nhất là khi họ được chơi tại sân nhà Britannia. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, khi viếng thăm sân đấu này, Man City từng để thua 0-2.

Sẽ có những khó khăn nhất định với Man City khi họ vừa phải hành quân sang Romania dự trận lượt đi vòng Play-off Champions League với Steaua Bucharest. Chưa kể, đội hình và lối chơi mới của Man City dưới thời Pep Guardiola vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm, chưa đạt được sự hoàn hảo như ý đồ của nhà cầm quân người TBN.

Giống Man City, Chelsea cũng chưa tìm ra công thức và lối chơi tối ưu nhất dưới thời Antonio Conte. Nhưng sự thay đổi mà người ta dễ thấy nhất ở The Blues chính là chất kỉ luật và tinh thần mới giàu sức sống. Họ đã có chiến thắng quan trọng ở vòng khai màn khi tiếp đón West Ham. Nhưng liệu khi làm khách trước đối thủ khó chịu mang tên Watford, thầy trò Conte có thể tiếp tục duy trì chất lửa của mình?

Sau trận thua kịch tính trước Liverpool, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân King Power của đương kim vô địch Leicester City. Tuy vậy, ở trận đấu này, Arsenal vẫn có những yếu tố để hy vọng khi có sự trở lại của bộ 3 trụ cột Koscielny – Ozil – Giroud. Hay ở mùa giải trước, Pháo thủ là đội bóng duy nhất đánh bại Nhà ĐKVĐ Leicester ở cả 2 trận lượt đi và về.

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên khi trở về sân nhà tiếp đón Crystal Palace. Tương tự, Liverpool sau khí thế ở trận mở màn hoàn toàn có thể giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi có chuyến làm khách tại sân nhà của tân binh Burnley.

Phan Chinh

 

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.