Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ sập giàn giáo ở Fomosa: Lời kể của các nạn nhân may mắn thoát chết

"Sau một một dịch chuyển nhẹ rồi hàng ngìn khối sắt thép đổ ập xuống vùi lấp hàng chục người, tiếng la hét, hoảng l

"Sau một một dịch chuyển nhẹ rồi hàng ngìn khối sắt thép đổ ập xuống vùi lấp hàng chục người, tiếng la hét, hoảng loạn. Một chân bên phải bị sắt đè gãy và máu chảy ở đầu nhưng tôi cố gỡ và bò ra kêu cứu" Anh Qúy nhớ lại giây phút kinh hoàng khi sập giàn giáo Formosa.

các nạn nhân đang được cấp cứu tại BC ĐK Hà Tĩnh

Sáng nay, PV Thương hiệu và Công luận có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, nơi tiếp nhận 19 nạn nhân của vụ sập giàn giáo đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực Dự án của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa) thuộc Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào đêm ngày 25/3.

Nhiều nạn nhân tử vong và bị thương

Vụ tai nạn kinh hoàng đã làm hàng chục người thương vong. Các nạn nhân đã được chuyển vào Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh đều trong tình trạng bị thương nặng, đa chấn thương... bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hết công suất trong việc cấp cứu kịp thời, đồng thời cho xe cấp cứu ứng cứu kịp thời cho bệnh viện Kỳ Anh.

Trao đổi với PV,  bác sỹ Trần Thị Dung, Phó Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết: "Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện từ vụ sập giàn giáo Formosa, trong đêm bệnh viện đã tiến hành 13 ca mổ và hiện nay đã ổn định, có 4 bệnh nhân nặng đang nằm khoa hồi sức tích cực, còn lại là đa chấn thương, gãy chân tay... Hiện 6 bệnh nhân đang nằm khoa chấn thương, 3 bệnh nhân khoa ngoại tổng hợp, 3 bệnh nhân khoa răng hàm mặt, 3 bệnh nhân ngoại tiêu hóa”.

Sáng 26/3, đoàn các Bác Sỹ đầu nghành của bệnh viện Việt Đức đã có mặt tại bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ, hội chẩn đưa ra quyết định, tập trung mọi nỗ lực để hạn chế tối đa số người tử vong với 4 bệnh nhân nặng.

Phút giây kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân thoát chết…

Nằm bất động trên giường cấp cứu, nạn nhân Nguyễn Thái Đức nhớ lại phút kinh hoàng. Anh Đức bị thương nặng gãy một chân, gãy xương và mất rất nhiều máu.

“Tôi đang ở trên giàn giáo cũng thấy cà giàn giáo rung lên hai lần rồi tự nhiên tôi bị hất xuống đất, rơi cùng với hàng chục tấn sắt thép”, anh Đức thều thào.

Anh Nguyễn Văn Bảo anh trai của bệnh nhân Đức đang chăm sóc cho em "Khi nghe tin Đức là một trong những nạn nhân trong vụ tai nạn, cả gia đình như bị hoảng loạn rồi bắt xe ra bệnh viện Hà Tĩnh thấy Đức bị thương nặng đang cấp cứu sau đó bác sĩ chuyển em qua Khoa chấn thương. May mà em tôi còn sống".

Anh Nguyễn đại Phong quê ở Bố Trạch, Quảng Bình là một trong những trường hợp bị thương nặng đang nằm ở khoa cấp cứu chờ lên bàn mổ. Một công nhân làm cùng anh Phong, anh Dân cho biết: "anh Phong mới vào làm việc được hai ngày, khi tai nạn xảy ra thì Phong đang trên giàn giáo còn tôi làm hạng mục gần đó. Khi nghe tiếng ầm một cái chúng tôi chạy lại thì hàng chục tấn sắt thép đã đè lên họ, các công nhân lúc đó hoảng loạn, anh Phong bị đè ở dưới đống đổ nát, chúng tôi đã nhanh chống gỡ được và kéo anh Phong ra".

Theo ghi nhận của PV,  các công nhân bị thương nặng nằm tại Khoa Chấn thương, BVĐK Hà Tĩnh đều có quê quán ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa.

Danh sách 19 nạn nhân đang cấp cứu tại BVĐK Hà Tĩnh:

1. Lê Văn Bình (41 tuổi), Triệu Sơn, Thanh Hóa

2. Nguyễn Thái Đức (30 tuổi), Hà Tĩnh.

3. Hoàng Văn Tuân, Quỳ Hợp, Nghệ An.

4. Hoàng Đăng Thuận, Nghệ An

5. Nguyễn Văn Hoàng

6. Nguyễn Văn Sỹ (25 tuổi), Bố Trạch, Quảng Bình

7. Phan Đăng Hiển, Nghệ An

8. Trần Văn Bằng (SN 1969), Thanh Hóa

9. Phan Anh Dũng (SN 1992), Bố Trạch, Quảng Bình

10. Đàm Trung Hiếu (SN 1988), Quảng Bình

11. Nguyễn Đại Phong (Sn 1991), Quảng Bình

12. Nguyễn Ngọc Sơn (Sn 1993) Quảng Bình

13. Cao Xuân Hòa (Sn 1981), Nghĩa Đàn, Nghệ An

14. Thái Đình Tài (41 tuổi), Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

15. Hoàng Văn Thụ (Sn 1978), Diễn Châu, Nghệ An

16. Nguyễn Văn Quý (Sn 1993), Quảng Bình

17. Nguyễn Thanh Bình (Sn 1987), Sơn Tịnh, Quảng Ngãi

18. Phạm Văn Xô (Sn 1972), Nghi Xuân, Hà Tĩnh

19. Phạm Anh Dũng Sn 1985, Diễn Châu, Nghệ AN

 

Hải Nam – Bùi Trung

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).