Sở Nội vụ TP HCM có văn bản gửi UBND các quận, huyện trên địa bàn TP thông tin về hình thức thực hiện việc khắc phục các sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức cấp xã, không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Được biết qua rà soát, số lượng ước tính khoảng 1.200 người là cán bộ, công chức cấp xã trước đó chưa qua thi tuyển sẽ thực hiện khắc phục. Số lượng này được phân theo 24 hội đồng của 24 UBND quận, huyện.

Thời gian dự kiến tổ chức sát hạch là hoàn thành trước ngày 25/12.

Cán bộ UBND quận Thủ Đức đang giải quyết thủ tục cho người dân.Cán bộ UBND quận Thủ Đức đang giải quyết thủ tục cho người dân.

Việc tổ chức thi sát hạch lại nhằm thực hiện Kết luận số 71-KL/TW của Ban Bí thư về xử lý các sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục.

Bộ Nội vụ đồng ý với đề xuất của Sở Nội vụ TP.HCM về hình thức khắc phục bằng cách áp dụng hình thức sát hạch đối với các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức cấp xã, làm bài trắc nghiệm 60 câu trên máy tính. Điều kiện để đạt bài sát hạch là trả lời đúng từ 30 câu trở lên.

Cùng đó, Sở Nội vụ cũng có văn bản gửi Học viện Cán bộ TP.HCM về việc phối hợp tổ chức sát hạch. Sở Nội vụ đề nghị Học viện Cán bộ TP tư vấn, phối hợp, chuẩn bị một số nội dung cho đợt sát hạch.

PV