Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

100 bác sĩ nội trú của Đại học Y Hà Nội tiếp sức Bình Dương chống dịch

100 bác sĩ nội trú trẻ Khóa 45 của Đại học Y Hà Nội lên đường tiếp sức, hỗ trợ Bình Dương chống dịch.

Một thành viên trong đoàn, BS Nguyễn Thị Huyền cho biết về cảm giác lần đầu tiên xa nhà đi chống dịch ở Bình Dương. "Em muốn được đến ngay buồng bệnh để được làm việc. Nhưng các thầy dặn, để bước vào cuộc chiến phải biết tự bảo vệ mình trước kẻ thù vô hình là virus. Ở ngoài Hà Nội chúng em đã được tập huấn, vào đây chúng em tiếp tục được ôn luyện, điều đó không bao giờ thừa".

Bác sĩ Huyền chia sẻ, khi thông báo về gia đình tình nguyện vào Bình Dương, bố mẹ em tự hào về con gái lắm. Con đã lớn, khoác lên mình sứ mệnh người thầy thuốc, nên hãy đến bất kỳ đâu khi Tổ quốc và người bệnh cần.

Còn bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Yến, nhóm trưởng của 97 thầy thuốc nội trú trẻ tình nguyện cho Bình Dương cho biết: Chúng em tình nguyện vào tâm dịch vì muốn đóng góp sức trẻ nhiều hơn nữa. Trường Đại học Y Hà Nội đã rèn luyện chúng em tinh thần sẵn sàng nhận việc khó về mình, tất cả vì người bệnh.

BS Yến nói: "Trước khi vào chúng em có lo lắng vì không biết phía trước sẽ là gì, nhưng chúng em được các thầy hướng dẫn tự bảo vệ bản thân. Phải bảo vệ được sức khỏe của mình mới cứu được nhiều người khác".

Đối mặt ở cuộc chiến với virus vô hình đồng nghĩa với việc phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, vất vả, áp lực đè nặng lên vai, nhưng vượt lên trên tất cả vẫn là trách nhiệm của người thầy thuốc với nhân dân, với người bệnh mà các bác sĩ trẻ này bắt đầu ý thức được một cách rõ nét nhất ở nơi chiến đấu với dịch bệnh ác liệt nhất.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu và PGS.TS Đoàn Quốc Hưng, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội động viên bác sĩ nội trú
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu và PGS.TS Đoàn Quốc Hưng, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội động viên bác sĩ nội trú

Những thầy thuốc trẻ nội trú khóa 45 của Trường Đại học Y Hà Nội xung phong tham gia chống dịch đều tâm niệm: Mang trên mình sứ mệnh là những y, bác sĩ, chúng tôi tự hào vì góp sức chống dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Dù xa nhà lâu và chưa biết ngày về chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng, tất cả vì sức khỏe của cộng đồng.

Không riêng bác sĩ Yến, bác sĩ Huyền, hàng nghìn thầy thuốc của cả nước đang tình nguyện gác lại cuộc sống thường nhật tạm rời xa gia đình, người thân để lao vào tâm dịch, làm việc không có ngày nghỉ, sẵn sàng đáp ứng những tình huống khẩn cấp.

Trân trọng tinh thần thiện nguyện và nhiệt huyết của đội ngũ thầy thuốc trẻ, PGS.TS Đoàn Quốc Hưng, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ, những ngày tới đây, cuộc chiến với COVID-19 tại tâm dịch Bình Dương sẽ còn khốc liệt. Do vậy, các bác sĩ trẻ cần duy trì năng lượng tích cực để động viên chính bản thân mình, động viên đồng nghiệp và động viên các bệnh nhân. "Trường và bệnh viện luôn ở bên cạnh các em" – PGS.TS Đoàn Quốc Hưng nhắn nhủ.

Bác sĩ nội trú Mai Thị Thùy Linh chia sẻ: Dịch bệnh ai mà không sợ, nhưng khi xác định làm nghề này rồi mà mình còn sợ thì ai là chỗ dựa cho nhân đân trong hoàn cảnh khó khăn như thế này. "Em chưa bao giờ hối hận khi đến đây. Em muốn được đóng góp chút gì đó dù nhỏ thôi trong cuộc chiến này." – Linh nói.

Với tinh thần mạnh mẽ về ý chí, khỏe về thể lực, có tấm lòng nhiệt huyết và sự dìu dắt của các thầy đi trước, chúng tôi tin là các em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hãy nỗ lực đóng góp sức trẻ, trái tim nhiệt huyết của người thầy thuốc vào mặt trận không tiếng súng này.

Thời gian qua, các y, bác sĩ ở Bình Dương phải làm việc gấp 2-3 lần so với bình thường. Mỗi ca trực họ phải theo dõi điều trị cho hàng trăm bệnh nhân và sẵn sàng làm luôn công việc của điều dưỡng, y tá để giúp bệnh nhân qua cơn khó thở. Bác sĩ nội trú trẻ của Đại học Y Hà Nội với tâm huyết, trách nhiệm, lăn xả là lực lượng bổ sung quý báu cho lực lượng thầy thuốc nơi tuyến đầu.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.