Cụ thể, để chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9, từ ngày 21 đến 24/8, Sở Công Thương TP. Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân).
Đại diện Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại của thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng 7% và GRDP tăng 8% trong năm 2025.
Tham gia hội chợ năm nay, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ, như: Giảm đến 50% chi phí gian hàng, tối đa lên tới 15 triệu đồng/doanh nghiệp và hỗ trợ tối đa 2 gian hàng cho mỗi địa phương, không quá 30 triệu đồng/địa phương…

Chương trình được tổ chức với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu trong và ngoài nước, doanh nghiệp với nhà phân phối, với các tham tán thương mại và tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế; qua đó góp phần thúc đẩy liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt.
Hội chợ cũng là dịp để quảng bá, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm Việt Nam xuất khẩu, có chất lượng và thương hiệu uy tín đến với người tiêu dùng.
Tại hội chợ, hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam sẽ được tổ chức, thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường nước ngoài.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, năm nay hội trợ sẽ tổ chức khu không gian chung giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, khu vực giao thương trực tiếp - trực tuyến (livestream), khu kết nối doanh nghiệp.
Ngoài ra, các hoạt động bên lề phong phú, với chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân, khách thương mại trong và ngoài nước.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thông qua hội chợ, Sở Công Thương kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường giao thương sôi động, hợp tác hiệu quả, tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thương hiệu của Hà Nội đến với các doanh nghiệp trong cả nước và doanh nghiệp quốc tế, tìm kiếm đối tác, kinh doanh…, từ đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đưa hàng vào các kênh phân phối trong nước và quốc tế.
Tại Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025, nhiều sản phẩm trưng bày nằm trong nhóm các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP. Hà Nội như: Nông sản (gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả, hạt điều…); thực phẩm (đường, nước mắm, cà phê đóng gói, trà, sản phẩm đóng hộp đông lạnh, mỳ gạo, miến dong, yến…); thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài cao cấp, mây tre đan xuất khẩu, đồ sừng, đồ da, đồ đồng, tranh thêu…); sản phẩm may mặc, lụa tơ tằm; các mặt hàng gạch, ngói, thiết bị nội thất…
Tuấn Ngọc (t/h)
























