Theo thông tin từ phía Tập đoàn Alibaba, Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2020 bắt đầu thì Kỷ lục bán hàng được thiết lập trong thời gian ngắn, 100 thương hiệu đạt tổng giá trị hàng hóa (GMV) vượt quá 100 triệu NDT trong 111 phút sau khi đợt mở bán hàng khuyến mại chính thức bắt đầu, bao gồm Nike, Adidas, Huawei, Midea, Xiaomi, Quanyou Home, Lin Wood, Perfect Diary, Barabara, Apple, L'Oréal, Haier, Estée Lauder, Lancome...
Gala lễ hội mua sắm toàn cầu
Gala Livestreaming Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2020 được tổ chức vào ngày 31 tháng 10, phát sóng trực tiếp thông qua Youku, Truyền hình vệ tinh Hồ Nam, và các nền tảng khác trong khoảng 5 giờ. 70 người nổi tiếng và 17 xưởng phim Taobao Live đã tham gia chương trình, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và mua sắm.
Vào 00:00 ngày 1/11, hàng trăm triệu người tiêu dùng đã tràn đến Taobao và Tmall để đặt hàng mua sắm với 14 triệu món hàng được giảm giá.
Một kỷ lục giao hàng mới - lúc 00:11 ngày 1 tháng 11, bưu kiện đầu tiên của sự kiện này đã được giao cho một người mua hàng ở quận Wuhou, người đã đặt hàng dung dịch hương đuổi muỗi lúc 00:00 qua Eleme.
Kết quả tích cực từ giai đoạn mở bán trước (pre-sale) của Lễ hội 11/11 cho thấy nhu cầu liên tục tăng mạnh về hàng hóa nhập khẩu. Ngày 21 tháng 10, ngày đầu tiên của đợt mở bán trước, Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Tmall Global đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Là một chương trình khuyến mại độc quyền trong thời gian Lễ hội 11/11, thương hiệu cao cấp Cartier đã tổ chức buổi trình diễn trang sức cao cấp đầu tiên trên Taobao Live. Trong buổi phát sóng, thương hiệu đã giới thiệu hơn 400 chiếc đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 190 triệu NDT (28,3 triệu USD). Buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem chỉ sau hai giờ.
Các thương hiệu khác từ công ty mẹ của Cartier, Richemont, cũng tham gia vào Lễ hội 11/11 năm nay, như Montblanc, Piaget, IWC Schaffhausen và sáu thương hiệu trang sức và đồng hồ khác lần đầu tiên tham gia. Gần 200 thương hiệu cao cấp đang tham gia vào Lễ hội 11/11 năm nay - gấp đôi so với năm ngoái.
Kể từ khi Alibaba khởi động sáng kiến Spring Thunder 2020 cách đây sáu tháng, nền kinh tế kỹ thuật số của tập đoàn đã chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số cho hơn 1.800 vành đai sản xuất nông nghiệp. Trong đó, sáng kiến này đã giúp bán 800.000 sản phẩm nông nghiệp, phát sóng hơn 2 triệu buổi livestream về nông nghiệp, thu hút hơn 100.000 nhà bán hàng livestream từ khu vực nông thôn, và giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số hàng tháng hơn 200% cho gần 1.000 thương hiệu nông sản trong khu vực.
Khánh Yên